"บิทคับ" จ่อถอดเหรียญ LUNC หลังราคาร่วงหนัก-ผู้ก่อตั้ง "โดควอน" ถูกสอบสวน

"บิทคับ" จ่อถอดเหรียญ LUNC หลังราคาร่วงหนัก-ผู้ก่อตั้ง "โดควอน" ถูกสอบสวน

"บิทคับ" จ่อถอดเหรียญ LUNC หลังราคาร่วงหนัก-ผู้ก่อตั้ง "โดควอน" ถูกสอบสวน และเหรียญมีความเปลี่ยนแปลงจากระบบนิเวศน์ที่มีความไม่ชัดเจนถึงแผนการพัฒนาในระยะยาว

บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ประกาศว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาทบทวนคุณสมบัติการให้บริการใน​ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Terra Classic (‘LUNC’ หรือเหรียญ LUNA เดิม) เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของเหรียญ Terra Classic เปลี่ยนไปอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของ Supply เหรียญที่เกิดขึ้น และส่งผลให้ราคาลดลงอย่างมาก

จึงนำไปสู่การย้ายระบบนิเวศ (Ecosystem) ของเหรียญ LUNC (เดิม) ไปยังระบบนิเวศของเหรียญ Terra2.0 (‘LUNA’ หรือเหรียญ LUNA ใหม่) ซึ่งทำให้ปัจจัยด้านต่าง ๆ ของเหรียญ LUNC ไม่มีความชัดเจน ได้แก่ ประโยชน์ในการใช้งานเหรียญ (Utility) แผนการพัฒนาเหรียญในระยะยาว แผนการบริหาร Node Validator ของ LUNC 

รวมไปถึงข่าวความไม่แน่นอนต่าง ๆ ของผู้ก่อตั้ง Terra และข่าว Terra กำลังเตรียมถูกสอบสวนโดยหน่วยสืบสวนเกาหลีใต้ จากบัญชีทวิตเตอร์ของผู้ก่อตั้ง Terra (Do Kwon) ถูกตั้งเป็น Private Account และการที่หน่วยสืบสวนเกาหลีใต้เตรียมเข้าสอบสวน Terra

ทั้งนี้บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้ติดตามผู้ออกเหรียญในช่องทางทางการแล้ว เพื่อขอข้อมูลชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติม ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับความชัดเจนจากทางผู้ออกเหรียญแต่อย่างใดในขณะนี้ 

ดังนั้น บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์จึงแจ้งเตือนให้นักลงทุน ​​โปรดซื้อขายเหรียญ Terra Classic (LUNC) ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาคุณสมบัติการให้บริการในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ และราคาอาจมีความผันผวนสูง