ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ยังไม่เซ็นออกกฎหมาย "ห้ามขุดบิตคอยน์"

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ยังไม่เซ็นออกกฎหมาย "ห้ามขุดบิตคอยน์"

ผู้ว่านิวยอร์กยังไม่ตกลงที่จะลงนาม ในคำสั่งห้ามการขุด Bitcoin เป็นกฎหมาย โดยต้องการเวลาในการพิจารณาร่างกฎหมาย ขณะที่ประชาชนรัฐนิวยอร์กลงชื่อต่อต้านธุรกิจขุดบิตคอยน์

เว็บไซต์ cointelegraph.com รายงานว่า เคที โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ยังไม่ได้ลงนามในกฎหมายห้ามการทำเหมืองขุดคริปโท แบบ Proof-of-Work (PoW) ที่มีการโต้เถียงกันในปัจจุบัน

หากเธอลงนามในกฎหมายการทำเหมืองคริปโทแบบ PoW ที่ได้รับการสนับสนุนจากเชื้อเพลิงฟอสซิล จะทำให้ไม่สามารถตั้งร้านค้าหรือต่ออายุใบอนุญาตที่มีอยู่ในนิวยอร์กได้อีกต่อไป เนื่องจากการกำหนดข้อบังคับใหม่โดยเฉพาะการดำเนินงานในระบบ PoW ที่ได้รับการสนับสนุนจากพลังงานหมุนเวียน 100% เท่านั้นที่จะสามารถทำงานได้

วุฒิสภาแห่งรัฐนิวยอร์กผ่านร่างกฎหมายเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ได้สร้างความผิดหวังให้กับสมาชิกในชุมชนคริปโทอย่างมาก นั้นแปลว่าผลการตัดสินร่างกฎหมายนี้อยู่ในมือของผู้ว่าการ Hochul เป็นผู้มีอำนาจอนุมัติหรือยับยั้งกฎหมาย

ในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โฮชูล เลือกที่จะไม่ยื่นคำขาดเกี่ยวกับการแบน PoW เนื่องจากเธอแนะนำว่ากระบวนการพิจารณาอาจจะใช้เวลาสองสามเดือน โดยต้องการดูเอกสารทั้งหมดอย่างละเอียด 

ขณะที่นายโจ โซโลมอน ผู้สื่อข่าวของ Times Union ได้ตั้งข้อสังเกตว่า โฮชูล แนะนำว่าทีมของเธอไม่มีเวลาในการตรวจสอบร่างกฎหมายอย่างเต็มที่ แต่แลับสนับสนุนแนวคิดในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของโรงงานทำเหมืองเชื้อเพลิงฟอสซิล

เมื่อพูดถึงร่างกฎหมายเมื่อปลายเดือนที่แล้ว โฮชูล ยังเน้นถึงความจำเป็นในการสร้างสมดุลระหว่างการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการสร้างงาน ที่ต้องรักษาสมดุลในการปกป้องสิ่งแวดล้อม 

อย่างไรก็ตามการขุด PoW เป็นเรื่องที่สร้างข้อถกเถียงในนิวยอร์กมาตลอดระยะเวลา 2-3 ปี โดยกลุ่มสิ่งแวดล้อมอย่าง Seneca Lake Guardian ได้ออกมาประท้วง และแสดงการต่อต้านบริษัทขุดบิตคอยน์ Greenidge Generation LLC ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐนิวยอร์กหลายครั้ง 

รวมทั้งองค์กร ธุรกิจ และกลุ่มแรงงานอีกจำนวนมากได้ร่วมลงนามในจดหมายในเดือนตุลาคม โดยเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการ Hochul ปฏิเสธใบอนุญาตสำหรับบริษัททำเหมืองขุดบิตคอยน์แบบ PoW