EPG ทุ่ม 1.8 พันล้านบาท เทคโอเวอร์ บริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ออสเตรเลีย

EPG ทุ่ม 1.8 พันล้านบาท เทคโอเวอร์ บริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ออสเตรเลีย

EPG ทุ่ม 1.8 พันล้าน ส่งบริษัทย่อย เทคโอเวอร์ "4 Way Suspension" บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์ยานยนต์ หวังขยายตลาดออสเตรเลีย

นายภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ Aeroklas Australia Pty. Ltd. ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เข้าซื้อกิจการ 4 Way Suspension Products Pty. Ltd ในประเทศออสเตรเลีย โดยการซื้อหุ้นทั้ง 100% และคาดว่าการโอนกรรมสิทธิ์จะแล้วเสร็จในวันที่ 30 มิ.ย.2565

โดยมีราคาไม่เกิน 75 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1854.75 ล้านบาท โดยแบ่งการชำระเงินออกเป็นสามส่วน 

สำหรับบริษัท 4 Way Suspension Products Pty. Ltd เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์ยานยนต์ในกลุ่มของ suspension products เช่น โช้คอัพ และชุดตกแต่งสำหรับรถกระบะ

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะได้รับผลประโยชน์ ในการเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้า ได้ Brand ที่มีชื่อเสียงในด้านคุณภาพในกลุ่ม suspension products เพื่อเพิ่มโอกาสในการต่อรองกับคู่ค้าด้วยขนาด สามารถเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดในต่างประเทศ และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศออสเตรเลีย

ทั้งยังเพิ่มความรวดเร็วในการพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดด้วยเทคโนโลยี ประสบการณ์ และความชำนาญสูง ทำให้เกิด synergyในการลดต้นทุน และเพิ่มรายได้กับบริษัทในออสเตรเลีย ซึ่งแหล่งที่มาของเงินทุน มาจากกระแสเงินสดของบริษัท แอร์โรคลาส จำกัด และบริษัทในกลุ่ม รวมทั้งการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์