Sideways Trading Buy หุ้น BANPU AGE PTG (7 มิ.ย. 65)

Sideways Trading Buy หุ้น BANPU AGE PTG (7 มิ.ย. 65)

คาดดัชนีฯ Sideways แนวต้าน 1,655 / 1,664 จุด แนวรับ 1,636 (EMA 200 วัน) / 1,626 จุด ทางเทคนิค แรงซื้อหนุนตลาด ช่วงบ่ายวานนี้ ทำให้ภาพดัชนีฯ ระยะสั้น ยังมีโอกาสแกว่งตัวออกด้านข้าง ก่อนจะเลือกทิศทางที่ชัดเจนอีกครั้ง โดยมีแนวรับสำคัญที่ 1,636 จุด

หากหลุดบริเวณดังกล่าวจะเป็นสัญญาณการลดพอร์ต ระยะสั้นแนะนำ Trading Buy หุ้น BANPU AGE PTG สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้ คือ รายงาน Global Economic Prospects ของ World Bank และตัวเลขดุลการค้าเดือน เม.ย. รวมถึงการเลือกตั้ง Primary Vote ของสหรัฐฯ

 

กลยุทธ์ลงทุน แนะนำ

+ KTX Portfolio: พอร์ต Mid-Small Cap แนะนำ BAFS DOD MC SIS SAT TMT PORT SMT TOG (แนะนำ ขาย MC และ SIS; ซื้อ AH) ส่วนพอร์ต Big Cap แนะนำ AWC BEC CRC JMART TCAP JMT CENTEL BH AOT EA KKP MINT KTB PLANB

+ Monthly Stock Picks: CHAYO GFPT JMART JMT ORI BEM BH CRC GUNKUL MINT

+ Short Term/Tactical Play: Trading Buy

+ กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากยิลด์พันธบัตรฟื้นตัว: กลุ่มธนาคาร และกลุ่มประกันภัยและประกันชีวิต KBANK SCB TIPH BLA

+ กลุ่มได้ประโยชน์จากขาขึ้นของราคาพลังงานโลก: กลุ่ม Commodities Play PTTEP TOP ESSO BCP KSL AGE

+ กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของเงินบาท: กลุ่มธุรกิจการเกษตร และกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ TWPC NER SMT KCE และกลุ่มกำรท่องเที่ยวและสันทนาการ CENTEL MINT ERW

+ กลุ่มได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองเปิดประเทศ: MBK MAJOR CPN CENTEL ERW BA AAV AOT

+ SET50 / SET100 Index Rebalance: +JMART JMT AAV ASK BYD FORTH ONEE PSL TIPH –RATCH STGT BPP MAJOR RS SIRI STEC SYNEX TTA

 

 

 

ปัจจัยบวก

+ China: การคลายมาตรการล็อกดาวน์ในจีน โดยล่าสุดกรุงปักกิ่งอนุญาตให้ประชาชนสามารถรับประทานอาหารที่ร้านได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) และยกเลิกคำสั่งห้ามเดินทางในพื้นที่ส่วนใหญ่ เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าประชาชนที่จะเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนและเข้าพื้นที่สาธารณะจะต้องแสดงผลตรวจ PCR เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง

 

ปัจจัยลบ

- Thailand: ตัวเลขเงินเฟ้อเดือน พ.ค. เร่งตัวขึ้นมาที่ 7.10% สูงกว่าที่ตลาดคาดและ สูงกว่าเดือนก่อนหน้า ทำให้ตลาดมีแนวโน้มจับตาผลประชุมกนง. ในวันพุธที่ 8 มิ.ย. นี้ว่าจะมีมุมมองต่อเงินเฟ้อ และมีการส่งสัญญาณการปรับเปลี่ยนแนวนโยบายการเงินอย่างไร ทำให้ระยะสั้นตลาดยังมีโอกาสเผชิญแรงขาย จากนักลงทุนที่ต้องการลด ความเสี่ยงของผลการประชุมที่กำลังจะมีออกมา

 

ประเด็นสำคัญ

     - Opportunity Day: BA VGI PORT BCPG NCL

     - Australia: ผลประชุมธนาคารกลาง คาดปรับขึ้นดอกเบี้ย 25 bps เป็น 0.60%

     - UK: รายงานภาคบริการเดือน พ.ค. คาดลดลง (Vs เดือน เม.ย. 58.9)

     - USA: รายงานดุลการค้าเดือน เม.ย. คาดขาดดุลลดลง (Vs เดือน มี.ค. -USD109.8bn.)

 

 

Global Market Summary: วันทำการที่ผ่านมา

- ตลาดหุ้นไทย ปิดลบเป็นวันที่ 3: ดัชนีฯ เผชิญแรงเทขายในช่วงเช้าลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 1,636.08 จุด ก่อนจะมีแรงซื้อหนุนดัชนีฯ ลดช่วงลบในการซื้อขายภาคบ่ายปิดไปที่ 1,646.08 จุด -1.59 จุด วอลุ่มซื้อขาย 5.8 หมื่นล้านบำท นำลบโดยกลุ่มปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ -0.91% กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ -0.70% กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -0.64% กลุ่มเงินทุนและหลักทรัพย์ -0.56% หุ้นบวก >4% KTB CPH MOONG SFLEX ABICO PLUS CPL SISB TH MALEE CMO SEAOIL CM หุ้นลบ >4% THG STGT THANI GRAND VIH MSC IND IT TVD LRH

+ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดหุ้นยุโรปกลับมาปิดบวก: DJIA +0.05% S&P500 +0.31% NASDAQ +0.40% ขานรับข่าวจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุม COVID-19 ในกรุงปักกิ่ง นำบวกโดยหุ้นกลุ่มเทคฯ และหุ้นกลุ่มพลังงานโซลาร์เซลล์ ซึ่งบวกขานรับข่าวประธานาธิบดีไบเดนเตรียมใช้อำนาจประธานาธิบดีให้งดเว้นภาษีนำเข้าอุปกรณ์โซลาร์เซลล์จากไทย ลาว มาเลเซีย กัมพูชา เป็นเวลา 24 เดือน ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปิดบวก CAC40 +0.98% DAX +1.34% FTSE +1.0% ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคาร กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ และการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในสัปดาห์นี้

- ราคาน้ำมันดิบและทองคำปิดลบ: WTI-37 เซนต์ ปิดที่ USD118.50/บาร์เรล Brent -21 เซนต์ ปิดที่ USD119.51/บาร์เรล โดยมีแรงกดดันจากการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) และชาติพันธมิตรหรือโอเปคพลัส มีมติเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ส่วนราคาทองคำปิดลบ -USD6.50 ปิดที่ USD1,843.70/ออนซ์ จากแรงกดดันของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่แข็งค่า และ Bond Yiled 10 ปี สหรัฐฯ ที่พุ่งทะลุ 3.0%

 

ประเด็นสำคัญ

+ USA: ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ เตรียมใช้อำนาจประธานาธิบดีออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวต่อการนำเข้าอุปกรณ์เกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ หรือแผงโซลาร์เซลล์จากไทย มาเลเซีย เวียดนาม และกัมพูชา โดยจัดให้เป็นสินค้าปลอดภาษีนำเข้าเป็นเวลา 24 เดือน นอกจากนี้ แหล่งข่าวระบุว่า ประธานาธิบดี ไบเดนจะประกาศใช้กฎหมายการผลิตเพื่อปกป้องประเทศ (PDA) เพื่อสนับสนุนให้ภาคเอกชนของสหรัฐฯ ทำการผลิตแผงโซลาร์เซลล์และพัฒนาพลังงานสะอาด โดยได้รับเงินกู้และเงินให้เปล่าจากทางรัฐบาล

- Thailand: กระทรวงพาณิชย์ เผยดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (CPI) หรือเงินเฟ้อเดือน พ.ค. 2022 อยู่ที่ระดับ 106.62 สูงสุดในรอบ 13 ปี โดยเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 7.10% และเพิ่มขึ้น 1.40% จากเดือน เม.ย. 2022 ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อ 5 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-พ.ค. 2022) เฉลี่ยอยู่ที่ 5.19 % ซึ่งมีปัจจัยจากราคาพลังงานที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพของภาครัฐในบางโครงการได้สิ้นสุดลง เช่น ค่าไฟฟ้า ค่าก๊าซหุงต้ม

- Japan: ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยว่า การใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงินไม่ใช่แนวทางที่เหมาะสม สำหรับ BOJ ในเวลานี้ เนื่องจากเศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงอยู่ในช่วงการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของ COVID-19

กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำ Trading Buy (โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%)

หุ้นแนะนำรายสัปดาห์ : PSL SPA BLA AGE

หุ้นแนะนำเก็งกำไร : BANPU AGE PTG

Derivatives : แนะทยอยปิด Short S50M22 ทำกำไร