“สันติ”ลั่นไม่มีใครสั่งให้คลังเซ็นสัญญาประมูลท่อน้ำอีอีซีได้

“สันติ”ลั่นไม่มีใครสั่งให้คลังเซ็นสัญญาประมูลท่อน้ำอีอีซีได้

“สันติ”ลั่น ไม่มีใครสั่งให้คลังเซ็นสัญญาประมูลท่อน้ำอีอีซีได้ ระบุ จำเป็นต้องผลการตรวจสอบจากคณะกรรมการ เพื่อให้คลายข้อสังสัยจากประชาชนและพรรคฝ่ายค้าน

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงว่า กรณี บริษัท วงษ์สยาม ก่อสร้าง จำกัด ได้ส่งจดหมายเรียนถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอธิบดีกรมธนารักษ์ ขอนัดหมายเพื่อลงนามสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก ภายในวันที่ 17 มิ.ย.65 ในฐานะผู้ชนะการประมูล ไม่ใช่เรื่องที่ใครจะมากำหนดหรือมาสั่งการกระทรวงการคลังได้

ทั้งนี้ การดำเนินโครงการดังกล่าว จะต้องรอกระบวนการตรวจสอบเพิ่มเติม ตามที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการเพิ่มเติมไปยังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ให้มีการตรวจสอบในประเด็นปริมาณน้ำและศักยภาพของท่อส่งน้ำ ซึ่งจากระยะเวลาที่ให้ไปตรวจสอบก่อนหน้านี้นั้นกระชันชิดเกินไป ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ทัน แต่ทั้งนี้ทางคณะกรรมการฯ ได้มีการส่งผลการตรวจสอบในส่วนของกระบวนการและข้อกฎหมายมาเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้

“ไม่ใช่เรื่องที่ใครจะมาสั่งได้ว่าต้องลงนามภายในวันนั้น วันนี้ เพราะยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบเพิ่ม ซึ่งประเด็นนี้ต้องทำให้ชัดเจน เพราะมีความเกี่ยวข้องหลายฝ่าย และเป็นประเด็นที่สนใจของประชาชน ต้องดูให้ครบถ้วนตามที่ฝ่ายค้านให้ความสงสัยมาด้วย” นายสันติ กล่าว