“อิมแพ็ค” ย้ำศักยภาพผู้นำตลาดไมซ์ รับโอกาส "เปิดประเทศ"

“อิมแพ็ค” ย้ำศักยภาพผู้นำตลาดไมซ์ รับโอกาส "เปิดประเทศ"

อิมแพ็ค ย้ำศักยภาพผู้นำ MICE รับโอกาสรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการเข้าประเทศ โชว์ความสำเร็จ “THAIFEX-ANUGA ASIA 2022” จัดเต็ม 10 ฮออล์ ผู้ประกอบการไทย ต่างชาติ ร่วมออกบูธมากกว่า 40 ประเทศ ต้อนรับคนเข้างาน 5 วันกว่า 80,000 คน ดันมูลค่าการสั่งซื้อพุ่ง 39,206 ล้านบาท

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลทยอยผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ออกมาเป็นระยะ ส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมของประเทศดีขึ้น ขณะเดียวกันยอดจองพื้นที่การจัดงานของ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ก็ค่อยๆดีขึ้นตั้งแต่ปลายไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้จัดงานเริ่มทยอยกลับมาจัดงานไมซ์ (MICE: ประชุม ท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล สัมมนา และแสดงสินค้า) ขนาดใหญ่ ทั้งรูปแบบออฟไลน์และไฮบริด

ประเดิมจัดงานใหญ่งานแรกช่วงไตรมาส 2 กับงาน“THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 “The Hybrid Edition” ถือเป็นหนึ่งตัวอย่างที่พิสูจน์แล้วว่าชาวต่างชาติเริ่มกลับมาเยือนประเทศไทยแล้ว และคึกคักมากกว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

“งานดังกล่าวถือเป็นการจัดงานขนาดใหญ่ครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผ่านมาของอิมแพ็ค ซึ่งนอกจากความสำเร็จด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 80,000 คน และมีผู้ประกอบการไทยและต่างชาติให้ความสนใจ ร่วมออกบูธและเข้าชมงานทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์อย่างคับคั่งตลอด 5 วันของการจัดงานเมื่อ 24-28 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีบูธจากฝั่งผู้ประกอบการไทยรวม 722 บริษัท และผู้ประกอบการต่างชาติ มากถึง 881 บริษัท รวมทั้งสิ้น 1,603 บริษัท”

สำหรับความสำเร็จจากงานดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจของอิมแพ็ค ที่สามารถบริหารพื้นที่และรองรับการจัดงานขนาดใหญ่ ซึ่งใช้พื้นที่รวม 34,000 ตร.ม. ทั้งอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 5-10 เพื่อเป็นเวทีโอกาสให้ผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มทั้งในระดับประเทศและนานาชาติกว่า 40 ประเทศ ได้ออกบูธแสดงศักยภาพและเพิ่มโอกาสจาการเจรจาการค้า โดยสามารถสร้างมูลค่าการสั่งซื้อได้กว่า 39,206 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดสั่งซื้อภายในงาน 372 ล้านบาท และคาดการณ์ยอดสั่งซื้อภายใน 1 ปีอยู่ที่ 38,834 ล้านบาท

“อิมแพ็ค” ย้ำศักยภาพผู้นำตลาดไมซ์ รับโอกาส "เปิดประเทศ"

“อิมแพ็ค สามารถรองรับการจัดงานในรูปแบบออฟไลน์แบบเต็มพื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้จัด ผู้เข้าร่วมงานทุกคน และหลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศวันที่ 1 มิถุนายน 2565 อิมแพ็ค ก็พร้อมรองรับโอกาสและเม็ดเงินที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ถือเป็นประเด็นเร่งด่วนของทุกอุตสาหกรรม ไม่เว้นแม้แต่ผู้นำในอุตสาหกรรม MICE อย่างอิมแพ็ค ที่ต้องเตรียมความพร้อม เพื่อสร้างรายได้และรักษาตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมต่อไป” นางสาวจินตนากล่าว