How to 5 ขั้นตอนซื้อพันธบัตรออมทรัพย์บนวอลเล็ต สบม.

How to 5 ขั้นตอนซื้อพันธบัตรออมทรัพย์บนวอลเล็ต สบม.

สบน.เปิด​ 5 ขั้นตอน How to การซื้อพันธบัตรออมทรัพย์บนวอลเล็ต สบม. ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง​ โดยพันธบัตรออมทรัพย์ในรุ่นออมเพิ่มสุขจะเปิดขาย​ 13​ มิ.ย.นี้

ในช่วงที่ผ่านมา พันธบัตรออมทรัพย์ที่เสนอขายโดยสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) กระทรวงการคลังได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก เนื่องจาก สบน.ได้เสนอผลตอบแทนในระดับที่สูง โดยที่ผ่านมา ได้เสนอขายไปแล้วถึง 1.1 แสนล้านบาท และในเดือนมิ.ย.มีแผนจะเสนอขายอีก 5.5 หมื่นล้านบาทในรุ่นออมเพิ่มสุข

ในวงเงินพันธบัตร 5.5 หมื่นล้านบาทดังกล่าว ทางสบน.จะเปิดขายบนวอลเล็ตสบม. วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ให้แก่ประชาชน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดเฉลี่ย 2.90% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดเฉลี่ย 3.60% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

ซื้อได้ตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไป ผู้เยาว์จะต้องลงทะเบียนในวอลเล็ต สบม. บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง และไปยืนยันตัวตนพร้อมผู้ปกครองเพื่อกรอกเอกสารให้ความยินยอม ณ สาขาธนาคารกรุงไทยสำหรับการซื้อครั้งแรก

ลงทุนได้ตั้งแต่ 100 บาท - 10 ล้านบาท จำหน่ายตั้งแต่วันที่ 13–30 มิ.ย.นี้  ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเป๋าตังเพื่อลงทะเบียน ยืนยันตัวตน และเติมเงินเข้าวอลเล็ต สบม. ผ่านพร้อมเพย์จากทุกธนาคาร หรือผูกบัญชีธนาคารกรุงไทยกับ วอลเล็ต สบม.รวมถึง เติมเงินด้วย Wallet ID ได้ที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา เพื่อเตรียมซื้อพันธบัตรได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับขั้นตอนการซื้อพันธบัตรบนวอลเล็ตมี ดังนี้

1.ดาวน์โหลดและลงทะเบียนแอปฯ เป๋าตัง

2.ลงทะเบียนสมัครใช้บริการ วอลเล็ต สบม.

3.เมื่อสมัครสำเร็จ เติมเงินเข้าวอลเล็ต สบม. ด้วย QR รับเงิน หรือวอลเล็ต สบม. ไอดี หรือเลือกผูกบัญชีธนาคารกรุงไทย เพื่อเตรียมตัวซื้อพันธบัตรในวันจำหน่าย

4. ณ วันจำหน่ายให้เลือกเมนู ซื้อ-ขายพันธบัตร > ตลาดแรกและเลือกรุ่นพันธบัตรที่ต้องการซื้อ > ระบุจำนวนเงินและยืนยันการซื้อ

5.เมื่อซื้อสำเร็จจะได้หลักฐานเป็นสลิปการสั่งซื้อพันธบัตร และตรวจสอบการทำรายการได้ที่รายการย้อนหลัง และประวัติการซื้อได้ที่ “พันธบัตรของฉัน”