Lotus's สานพลัง DBD จัด "SMART Local กินดี อยู่ดี ชุมชนดี" หนุน SME ไทย

Lotus's สานพลัง DBD จัด "SMART Local กินดี อยู่ดี ชุมชนดี" หนุน SME ไทย

"โลตัส" เดินหน้าหนุน SME ผนึกพลัง "กรมพัฒนาธุรกิจการค้า" สานต่อแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จัดกิจกรรม "SMART Local กินดี อยู่ดี ชุมชนดี" เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการออกบูธฟรี พร้อมจัดสัมมนาออนไลน์ ติดอาวุธ SME ไทย โตอย่างเข้มแข็ง และยั่งยืน

"โลตัส" สนับสนุนผู้ประกอบการ SME อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จับมือ "กรมพัฒนาธุรกิจการค้า" กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรม "SMART Local กินดี อยู่ดี ชุมชนดี" เปิดพื้นที่โลตัส สาขาบางใหญ่ ให้ผู้ประกอบการ SME มาจำหน่ายสินค้าทดลองตลาด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมจัดสัมมนาออนไลน์ ถอดรหัสเคล็ดลับสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด ช่วยติดอาวุธ SME ไทย เข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดอย่างมีศักยภาพ และสร้างสีสันด้วยกิจกรรมแนะนำฮวงจุ้ยการจัดร้าน โดยอาจารย์ชื่อดัง

สำหรับการร่วมมือกันครั้งนี้ สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการเป็น "แพลตฟอร์มแห่งโอกาส" ให้กับผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรไทย เพื่อยกระดับศักยภาพในทุกๆ ด้าน อีกทั้งยังขยายตลาดผ่านร้านค้าและช่องทางออนไลน์ของธุรกิจในเครือฯ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างความแข็งแกร่ง และการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต 

Lotus\'s สานพลัง DBD จัด \"SMART Local กินดี อยู่ดี ชุมชนดี\" หนุน SME ไทย

สลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน โลตัส กล่าวว่า นอกเหนือจากการเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งผ่านสาขา พื้นที่ศูนย์การค้า และออนไลน์แล้ว โลตัส ยังให้ความสำคัญในการเสริมแกร่งและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการผ่านการให้ความรู้และกิจกรรมสัมมนา โดยร่วมมือกับภาคีเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชนมาโดยตลอด 

เช่นเดียวกับกิจกรรม "SMART Local กินดี อยู่ดี ชุมชนดี" ที่ได้ร่วมมือกับ "กรมพัฒนาธุรกิจการค้า" สานต่อพันธกิจของทั้งสององค์กรในการพัฒนาผู้ประกอบการ SME ไทย โดยมีการจัดสัมมนาออนไลน์ติวเข้มให้ผู้ประกอบการ SME ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผู้บริหารจากโลตัส และเครือเจริญโภคภัณฑ์ มาให้ความรู้ พร้อมเคล็ดลับแบบเจาะลึก ทั้งด้านแนวนโยบายและโครงการสนับสนุนจากภาครัฐ นอกจากนั้น ยังมีการแนะนำกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ การเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด ทั้งด้านการพัฒนาคุณภาพสินค้า บรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงแชร์ประสบการณ์การจับคู่เจรจาธุรกิจจากผู้ประกอบการ SME ตัวจริง เสียงจริง เพื่อเตรียมความพร้อมในการนำสินค้าต่างๆ เข้ามาจำหน่ายในโลตัส 

Lotus\'s สานพลัง DBD จัด \"SMART Local กินดี อยู่ดี ชุมชนดี\" หนุน SME ไทย

ไม่เพียงเท่านั้น โลตัส ยังสนับสนุนพื้นที่ในโลตัส สาขาบางใหญ่ สำหรับผู้ประกอบการเกือบ 50 รายในการออกบูธจำหน่ายสินค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ลูกค้า และประชาชนสามารถร่วมสนับสนุนสินค้า SME คุณภาพ โดยภายในงานยังมีการให้ความรู้ด้านฮวงจุ้ยการจัดร้าน โดยซินแสฮวงจุ้ยแก้ดวง อาจารย์เมย์ ดร.ภารุดารัศมิ์ เบญญจินดาพิศุทธ์ อีกด้วย

แน่นอนว่า การบูรณาการความร่วมมือกับภาคเอกชนในครั้งนี้ นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ มั่นใจว่า จะช่วยยกระดับการพัฒนาผู้ประกอบการ SME ไทย ให้เข้มแข็ง แข่งขันได้ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในโลกอนาคต ซึ่งโลตัสมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของไทย จึงสามารถให้ความรู้ แนะนำเคล็ดลับการพัฒนาธุรกิจให้ผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี และเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการ SME ได้ทดลองนำสินค้าขึ้นจำหน่ายบนโมเดิร์นเทรด และนำองค์ความรู้ที่ได้ไปพัฒนาต่อยอดต่อไป 

Lotus\'s สานพลัง DBD จัด \"SMART Local กินดี อยู่ดี ชุมชนดี\" หนุน SME ไทย Lotus\'s สานพลัง DBD จัด \"SMART Local กินดี อยู่ดี ชุมชนดี\" หนุน SME ไทย

Lotus\'s สานพลัง DBD จัด \"SMART Local กินดี อยู่ดี ชุมชนดี\" หนุน SME ไทย