‘GSC’ จ่อพลิกโฉมใหม่ หวังเรียกศรัทธานักลงทุน !

‘GSC’  จ่อพลิกโฉมใหม่ หวังเรียกศรัทธานักลงทุน !

หลังระดมทุนไม่นานมีประเด็นร้อนแรง !! สำหรับบริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC ที่นำเงินจากการระดมทุนไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ แต่วันนี้...หลังมีกลุ่มทุนใหม่เข้ามากอบกู้ ? และเร่งปรับโฉมธุรกิจใหม่ธุรกิจในทุกมิติ หวังล้างภาพเดิม

“ดร.ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC ให้สัมภาษณ์พิเศษ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า ภายหลังจากเข้ามารับตำแหน่ง CEO ของบริษัทนับตั้งแต่ปลายปี 2564 ที่ผ่านมา เธอบอกว่า สิ่งแรกที่เร่งดำเนินการคือ ได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจ และทีมผู้บริหารชุดใหม่ เพื่อหวังฟื้นฟูภาพลักษณ์ของบริษัท อีกครั้ง และเพื่อมุ่งสู่ความมีธรรมาภิบาลกลับมา

โดยในปัจจุบันถือว่าบริษัทมีการปรับโครงสร้างภายในเสร็จเรียบร้อยแล้ว ภายใต้กลุ่มทุนใหม่ที่มีเป้าหมายในการทำธุรกิจ ดังนั้น หลังจากนี้บริษัทจะเดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต ตามนโยบายที่ต้องการให้ผลการดำเนินงานกลับมาเทิร์นอะราวด์อีกครั้ง

สอดรับแผนธุรกิจของบริษัทที่มีเป้าหมายต่อยอดธุรกิจเดิมไปสู่ธุรกิจใหม่ ในการต่อยอดธุรกิจ คอลเซ็นเตอร์(Call Center)ทั้งในส่วนของการให้บริการข้อมูล และการติดตามทวงหนี้ในรูปแบบ Outsource contact center เพื่อผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

        ทั้งนี้ ในธุรกิจคอล เซ็นเตอร์ บริษัทคิดจะพัฒนาธุรกิจนี้ โดยทำควบคู่  หรือเสริมกับธุรกิจอื่น  เช่น  การทำประเมินความพึงพอใจ  CRM รวมถึงการศึกษาจากคู่แข่งเพื่อหาโอกาสที่ยังไม่ได้ทำ ซึ่งพบว่ามีโอกาสอีกมาก  เช่น call center  ร้านอาหาร  โรงแรม สายการบิน  ดังนั้น บริษัทจึงมีแผนจะขยายธุรกิจในด้านนี้  โดยล่าสุดเราได้ลงทุน software ร้านอาหาร และบริการต่างๆ

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้มีการขยายการลงทุน โดยในส่วนของธุรกิจบริษัทบริหารสินทรัพย์ AMC ผ่าน บริษัทบริหารสินทรัพย์แคปปิตอล เอเชีย จำกัด (CAP) ในสัดส่วน 52% ขณะนี้สามารถเข้าบริหารจัดการหนี้ และติดตามหนี้แบบเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อย โดยตั้งเป้าซื้อหนี้ บริหารหนี้บริหารจัดการ ทั้งจากสถาบันการเงิน ภาครัฐ ฯลฯ ภายในครึ่งหลังปีนี้ และคาดว่าจะทยอยเห็นการรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป

     “เราใช้เวลาในช่วงแรกปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเปลี่ยนผู้บริหาร การปรับโครงสร้างการทำธุรกิจ รวมทั้งปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของกฎหมาย เราเคลียร์เสร็จแล้ว นับจากนี้ภาพของ GSC จะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ก็เข้าใจว่าทุกอย่างต้องใช้เวลา อีกทั้งการขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่ AMC จะสร้างความแข็งแกร่งการเติบโตให้กับบริษัท”

     อย่างไรก็ตาม หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน บริษัทวางเป้าหมายผลการดำเนินงานในปี 2565 มีโอกาสพลิกกลับมามีกำไร รวมทั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30%จากปีก่อนซึ่งหลังไตรมาส 2 ปี 65 จะเห็นการเปลี่ยนแปลงด้านผลประกอบการที่ดีขึ้น

    ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนลงทุนธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเน้นการลงทุนในกลุ่มที่ธุรกิจที่มีความมั่นคง ที่สามารถสร้างรายได้ประจำ และเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทรวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต ต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต รวมทั้งมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการผ่านระบบสื่อสารและเทคโนโลยีแบบครบวงจร

    ทั้งนี้ เป้าหมาย 2-3 ปีข้างหน้า อยากให้ GSC เป็นผู้นำการให้บริการด้าน call  center ,tele sale  และด้านการบริหารติดตามหนี้ที่จะขยาย Scale ให้ใหญ่ขึ้น  ดังนั้นในอีก 2-3 ปี เชื่อว่า GSC จะเป็นผู้ให้บริการด้านTechnology และSoft ware ที่สามารถสนับสนุนธุรกิจบริการ  ซึ่งในอนาคตลูกค้าหรือองค์กรไหน นึกถึงบริษัทด้านนี้ ก็สามารถนึกถึง GSC ได้

      ท้ายสุด “ปุณฑรีก์” บอกไว้ว่า เราไม่อยากพูดมาก อยากให้ดูที่ความตั้งใจในการทำธุรกิจ โดยตามแผนธุรกิจของเรามุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจ – ต่อยอด Call Center ทั้งในส่วนของการให้บริการข้อมูล การติดตามทวงหนี้ในรูปแบบ Outsource contact center

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์