"บิทคับ" ผนึก "ยูเอ็กซ์ดี" ร่วมพัฒนาแอปฯ SKITz บน Bitkub Chain

"บิทคับ" ผนึก "ยูเอ็กซ์ดี" ร่วมพัฒนาแอปฯ SKITz  บน Bitkub Chain

"บิทคับ" ร่วมมือ "ยูเอ็กซ์ดี" เดินหน้าพัฒนา แอปพลิเคชัน SKITz มุ่งสู่การเป็น แพลตฟอร์ม Social Lifestyle ตัวใหม่บน Bitkub Chain พร้อมเสริมประสบการณ์อย่างเต็มรูปแบบ

บริษัท Bitkub Blockchain Technology ผู้สร้างและดำเนินการ Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชน ที่ได้รับความนิยมของไทย และผู้ให้บริการ Blockchain Total Solution และ Bitkub Ventures ภายใต้บริษัท Bitkub Capital Group Holdings ร่วมกับ UXDEE (Thailand) จำกัด หรือ ยูเอ็กซ์ดี ประเทศไทย จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อร่วมกันพัฒนา "SKITz Application" สู่การเป็นแพลตฟอร์ม Social Lifestyle ตัวใหม่บน Bitkub Chain ที่ผู้ใช้งานสามารถใช้ในการทำความรู้จักเพื่อนใหม่ในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส พร้อมเสริมประสบการณ์การใช้งานด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Non-Fungible Token (NFTs)

SKITz เป็นแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้งานสามารถใช้ในการทำความรู้จักผู้คนหรือเพื่อนใหม่ตามสถานที่ต่างๆ พร้อมฟังก์ชันในการติดต่อสื่อสารผ่านการส่งข้อความ รวมทั้งฟังก์ชันพิเศษสำหรับสถานที่หรือกิจกรรมงานคอนเสิร์ตที่ผู้ใช้งานสามารถส่งข้อความหานักดนตรีเพื่อขอเพลงได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยในอนาคตจะมีการศึกษาและพัฒนาต่อยอดให้มีฟังก์ชันเสริมในการรับส่งสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทต่างๆ รวมทั้งการสร้างกิจกรรมที่มีการแจกของรางวัลหรือการแอร์ดรอปเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังจะสามารถสร้าง Collectible Card, Discount Card และ Collectible Assets เพื่อดึงประโยชน์สูงสุดจาก Non-Fungible Token (NFTs) มาเสริมประสบการณ์ได้อย่างเต็มรูปแบบ

SKITz Application ประกอบไปด้วยฟีเจอร์หลัก ดังนี้

  1. News Feed ผู้ใช้งานสามารถดูความเคลื่อนไหวต่างๆ ของผู้คนในสถานที่นั้นๆ หรือการอัปเดตความเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานเอง
  2. Check In การเพิ่มสถานที่, คอนเสิร์ต หรืองานอีเวนท์ผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้ามาร่วมเช็คอิน ณ สถานที่นั้นๆ และร่วมสนุกกับกิจกรรม
  3. Music ผู้ใช้งานสามารถขอเพลงได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะอยู่ในงานอีเวนท์หรือคอนเสิร์ตที่เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับแอปพลิเคชัน SKITz
  4. Promotion ผู้ใช้งานสามารถดูโปรโมชันหรือกิจกรรมต่างๆ ของแต่ละสถานที่ ทำให้สะดวกต่อผู้จัดงาน เพียงแค่ดูในหน้าฟีตแอปพลิเคชันก็สามารถทราบข่าวสารของกิจกรรมทั้งหมดได้
  5. Non-Fungible Token (NFTs) ฟีเจอร์สำคัญของแอปพลิเคชัน SKITz ที่นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ร่วมกับฟีเจอร์อื่น เพื่อสร้าง Collectible Card, Discount Card, และ Collectible และองค์ประกอบ Play to Earn ซึ่งผู้ใช้งานสามารถได้รับดิจิทัลโทเคนจากการทำภารกิตต่างๆ บนแอปพลิเคชัน หรือรับ Airdrop รวมถึงการสร้าง Marketplace เพื่อทำตลาดในแอปฯ SKITz

ภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Bitkub Blockchain Technology กล่าวว่า พันธกิจของ Bitkub Chain คือ การสนับสนุนนักพัฒนาชาวไทยให้เติบโต และมองเห็นถึงการใช้งานของ SKITz แอปพลิเคชัน ซึ่งมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจและแตกต่าง อีกทั้ง SKITz จะเข้ามาช่วยเสริมแกร่งระบบนิเวศน์ของ Bitkub Chain ให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

สุรพงษ์ ผลประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท UXDEE Thailand จำกัด กล่าวว่า ภายในแอปพลิเคชัน ผู้ใช้งานสามารถสร้าง NFT เป็นของตนเองจากการโหวตของคอมมูนิตี้ เพื่อนำไปต่อยอดการใช้งานฟีเจอร์โทเคนของขวัญในอนาคต และหากมีการใช้งานที่มากขึ้น ผู้สร้าง NFT จะได้รับส่วนแบ่งเพื่อนำมาต่อยอด NFT ที่สร้างขึ้นมาได้

เนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Bitkub Ventures กล่าวว่า การเข้าร่วมมือกันในครั้งนี้ เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง 2 บริษัท ซึ่งทาง SKITz เป็นแอปพลิเคชันที่มีฟังก์ชันค่อนข้างแตกต่างจากแอปพลิเคชันอื่น และทาง SKITz มีทั้งนวัตกรรมใหม่ ที่เป็นประโยชน์ต่อคนไทย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถขอเพลงหรือให้ทิปกับนักร้องได้ ทำให้สามารถดึงประโยชน์สูงสุดจาก Big Data ซึ่งเป็นเทคโนโลยียุคใหม่

"บิทคับ" ผนึก "ยูเอ็กซ์ดี" ร่วมพัฒนาแอปฯ SKITz  บน Bitkub Chain