'เรียวชิ' ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu ลบทวีต - บล็อกทั้งหมด หลังทิ้งข้อความสุดท้าย

'เรียวชิ' ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu ลบทวีต - บล็อกทั้งหมด หลังทิ้งข้อความสุดท้าย

'เรียวชิ' ผู้ก่อตั้งเหรียญ Shiba Inu ลบทวีต และบล็อกทั้งหมด พร้อมเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ทวิตเตอร์ใหม่ หลังโพสต์ข้อความสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 พ.ค.65

เว็บไซต์ watcher.guru รายงานว่า ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu หนึ่งในสกุลเงินดิจิทัล ภายใต้นามแฝง “เรียวชิ” ได้ลบทวีตก่อนหน้าทั้งหมดของเขา และออกจากทิตเตอร์ จนหน้าไทม์ไลน์นั้นว่างเปล่า และได้ลบบล็อก Shiba Inu ทั้งหมด รวมถึงบล็อกแรก "All Hail the Shiba" บนบล็อกที่มีชื่อว่า SHIB ทั้งหมดจำนวน 4 บล็อก ได้ถูกลบออกจากแพลตฟอร์ม ซึ่งหน้าเว็บไซต์ขึ้นหน้าจอที่มีความผิดพลาด “410 ผู้ใช้ปิดการใช้งานหรือลบบัญชีของพวกเขา”

\'เรียวชิ\' ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu ลบทวีต - บล็อกทั้งหมด หลังทิ้งข้อความสุดท้าย

ก่อนจากลากันไป ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พ.ค.65 เรียวชิ เขียนในโพสต์บล็อกว่า “ผมไม่สำคัญ และวันหนึ่งผมจะจากไปโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ใช้ SHIBA และออกผจญภัย”  โดยในระหว่างนี้แทบไม่มีการโพสต์ข้อความหรือความเคลื่อนไหวใดๆ หลังจากเรียวชิได้กลับมาอีกครั้งเพียงเพื่อลบโพสต์ และบล็อกทั้งหมดของเขา พร้อมกับเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของเขา

หน้าโปรไลฟ์ทวิตเตอร์ของเรียวชิ ได้มีการเปลี่ยนแปลง โดยในรูปโปรไฟล์ของเรียวชิ ได้ถูกเปลี่ยนเป็นรูปของ เจ็ตซัน มิลาเรปา ซึ่งเป็นกวีชาวทิเบตที่มีชื่อเสียง ส่วนรูปภาพหน้าปกของเขาถูกเปลี่ยนเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวที่ลอยอยู่เหนือเมฆ และในช่องประวัติส่วนตัวที่เคยมีข้อความว่า “SHIB และ LEASH Founder เราทำเพื่อทุกคน” กลับว่างเปล่าไปพร้อมกับทวิตเตอร์และบล็อกของเขา

\'เรียวชิ\' ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu ลบทวีต - บล็อกทั้งหมด หลังทิ้งข้อความสุดท้าย

จากการลบโพสต์ทั้งหมดทำให้เรียวชิแทบจะหายตัวไปในโซเชียลมีเดีย จากการลบโพสต์อย่างกะทันหันของเขาทำให้หลายคนสับสนเนื่องจากไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเชียวชิเลย พร้อมกับความสงสัยที่ว่าการลบโพสต์เหล่านี้มีนัยสำคัญหรือไม่ หรือเป็นเพียงจากไปโดยเปล่าประโยชน์

ทางด้านผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่งได้อ้างว่าเรียวชิอาจกลับมา และประกาศสิ่งใหม่สำหรับ เหรียญ ‘Shiba Inu’ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันใดๆ และต้องติดตามบัญชีทวิตเตอร์ของเขาจะกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหรือไม่ 

รวมทั้งไม่มีใครรู้ว่ามีนักต้มตุ๋นหรือแฮกเกอร์ แฮกเข้าไปในแอคเคาท์ของเรียวชิเพื่อลบทุกอย่างหรือไม่ และตอนนี้เองบนหน้าแอคเคาท์ของเรียวชิ ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เพิ่มเติม

โดยขณะนี้เหรียญ Shiba Inu มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.00001184 ดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้น 9.50% ในการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีราคาปรับตัวลดลง 86.3% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 0.00008616 ดอลลาร์ ในเดือนต.ค.64

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์