เน็กซัส เปิดเหตุผลที่ทำเล “สาทร”น่าจับตา!

เน็กซัส เปิดเหตุผลที่ทำเล “สาทร”น่าจับตา!

เน็กซัส เผย เหตุผลที่ทำเล"สาทร"น่าจับตา ระบุคอนโดเติบโตต่อเนื่อง ซัพพลายน้อย อัตราดูดซับดี คุ้มค่าลงทุนซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุนปล่อยเช่าให้ต่างชาติที่มาทำงานในเมืองไทย

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวถึงภาพรวมทำเลสาทร พบว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง เพราะเป็นโซนโซนศูนย์กลางเศรษฐกิจ หรือ Central Business District (CBD)มีอาคารสำนักงานจำนวนมากเติบโตอย่างต่อเนื่องรวมทั้งที่อยู่อาศัยเติบโตต่อเนื่องเช่นเดียวกัน จึงเป็นทำเลที่มีศักยภาพทั้งการอยู่อาศัยและทำงาน 

เหตุผลที่ทำให้ย่านนี้เป็นทำเล ‘ฮอต’ เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากย่านสีลม-พระราม 4 ทำให้กระจาย "ดีมานด์"มายังทำเลสาทร เพราะย่านนี้มี "เมกะโปรเจค" โครงการ วัน แบงค็อก มูลค่า 1.2 แสนล้าน ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสมบนพื้นที่ 104 ไร่บนถนนพระรามที่ 4 และถนนวิทยุ หัวมุมแยกวิทยุ และดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสม บนที่ดินขนาดใหญ่ จำนวน 23 ไร่ 2 งาน 2.72 ตารางวา บริเวณหัวมุม ถนนพระราม 4 ตัดถนนสีลม (แยกศาลาแดง) ตรงข้ามกับสวนลุมพินี 

การเดินทางสะดวกจากไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีช่องนนทรี และในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทาจำนวน40 สถานี(วัชรพล-สะพานพระราม9-ท่าพระ )ผ่านถนนสาทร ถนนนราธิวาส ถนนพระราม 3 ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาความเป็นไปได้ รวมทั้งรถไฟฟ้าสายสีฟ้า (ดินแดง-สาทร) นอกจากนี้มีรถโดยสารด่วนพิเศษ (Bus Rapid Transit) หรือ BRT และทางด่วน

มี "สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี” เป็นสวนสาธารณะริมคลองช่องนนทรี เลียบไปกับถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ครอบคลุมพื้นที่ 3 เขต คือ เขตบางรัก เขตสาทร และเขตยานนาวา พื้นที่สวนสาธารณะเริ่มต้นจากส่วนที่ตัดกับถนนสุรวงศ์ ถนนสีลม ถนนสาทร ถนนจันทน์ ถนนรัชดาภิเษก ถนนพระรามที่ 3 ต่อเนื่องจนถึงแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร เป็นทางเดินสองฝั่งคลอง มีระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดินแยกจากน้ำในคลอง

มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านอาหารยามค่ำคืน โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ

นางนลินรัตน์   กล่าวว่า ทำเลสาทร เป็นทำเลที่มีอัตราการเติบโตของคอนโดมิเนียมต่อเนื่องมีซัพพลายอยู่ที่24,000 ยูนิตขายไปแล้วกว่า80% เหลือขาย3,000-4,000ยูนิต ถือว่าน้อยมาก เพราะถูกดูดซับไปมากแล้วในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะคอนโดระดับไฮเอนด์ มีความต้องการอย่างต่อเนื่อง เพราะคนกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบจากโควิดน้อย จึงเริ่มมีคอนโดใหม่เข้ามากขึ้น  

ในแง่ของราคาคอนโดใจกลางเมือง(สาทร-สีลม)ประมาณ 200,000 บาทต่อตร.ม.แต่ถ้าเป็นทำเลสาธร คอนโดใหม่ระดับราคา 200,000 บาทต่อตร.ม.หายากมากแม้กระทั้งราคา250,000 บาทต่อตร.ม.ยาก ทั้งนี้เนื่องจากต้นทุนที่ดิน วัสดุก่อสร้างต่างๆปรับราคาสูงขึ้นฉะนั้นถ้าจะอยู่กลางเมืองราคาคอนโดสูงโดยเฉพาะราคาคอนโดบนถนนเส้นหลักสาทรพุ่งขึ้น

เน็กซัส เปิดเหตุผลที่ทำเล “สาทร”น่าจับตา!
"แม้จะเป็นโซนที่มีที่ดินสำหรับพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างจำกัด แต่อัตราการเติบโตของคอนโดในทำเลนี้ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก  เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านที่ดินที่มีน้อยและมีราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนการพัฒนาโครงการสูงขึ้นไปด้วย จึงเหมาะที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่ากลุ่มคนต่างชาติที่เข้าทำงานในเมือง ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน4-5% "