หมี่กรอบสับปะรด สูตรอร่อยเพื่อคนรักสุขภาพ

หมี่กรอบสับปะรด ที่เลือกใช้ความหวานของสับปะรดแทนน้ำตาลทราย สูตรอร่อยเพื่อคนรักสุขภาพ ของอร่อยขายดีคู่สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ที่บริเวณตลาดพลอย และตลาดของฝาก ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นที่ตั้งของร้านหมี่กรอบแสนอร่อย ที่มีความพิเศษกว่าหมี่กรอบทั่วไป เพราะเป็นหมี่กรอบที่ใช้เนื้อสับปะรดสุกมาให้ความหวานแทนน้ำตาลทราย จนกลายเป็นหมี่กรอบสับปะรดแม่จิ๋ม ที่ยืนหยัดความอร่อยมานานกว่า 20 ปี โดยนางสาวกาญจนา กุมพล หรือ คุณลี่ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านหมี่กรอบสับปะรดแม่จิ๋ม กล่าวว่า สูตรหมี่กรอบสับปะรดนี้ เป็นสูตรที่สืบทอดกันมาจากคุณน้าที่เริ่มทำขายในพื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี และตนนำมาทำขายอยู่ที่ตลาดสะพานข้ามแม่น้ำแควแห่งนี้ จุดเด่นของหมี่กรอบสับปะรด

ที่แตกต่างจากหมี่กรอบทั่วไปที่วางขายตามท้องตลาดก็คือ หมี่กรอบสับปะรดจะมุ่งเน้นการใช้วัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก เช่น เนื้อสับปะรดสุก ที่ให้รสหวานอมเปรี้ยว แทนการใช้น้ำตาลทราย การใช้น้ำส้มมะขามเพิ่มความเปรี้ยวแทนการใช้น้ำส้มสายชู รวมถึงการเลือกใช้น้ำตาลปี๊บโบราณมาช่วยเพิ่มความกรอบให้กับเส้นหมี่ ซึ่งจะทำให้หมี่กรอบสับปะรดแม่จิ๋ม

นอกจากจะมีรสชาตที่อร่อยไม่เหมือนใคร และเนื้อสับปะรดยังมีสรรพคุณช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี ส่งผลดีต่อสุขภาพแล้ว ยังมีคุณสมบัติพิเศษอีกอย่างคือ เมื่อเราเปิดทานหมี่กรอบแล้วทานไม่หมด หากเป็นหมี่กรอบทั่วไป ก็จะเริ่มนิ่ม และเหนียวจนทานไม่อร่อย แต่หมี่กรอบสับปะรดแม่จิ๋ม หากทานไม่หมด สามารถนำเอาไปแช่ตู้เย็น เมื่อนำกลับมาทานอีกครั้ง หมี่กรอบจะกลับมามีความกรอบ หอมอร่อยเหมือนเพิ่งทำเสร็จจากกระทะใหม่ๆ ที่สำคัญยังสามารถเก็บได้นานถึง 15 วัน แม้จะไม่ใส่สารกันบูด

โดยปัจจุบัน ทางร้านทำหมี่กรอบสับปะรดแม่จิ๋มขายแบบเป็นกล่อง กล่องละ 35 บาท 3 กล่อง 100 บาท ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีบรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแควที่ได้ลองชิมความอร่อยแล้วติดใจ รวมถึง บรรดาลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาซื้อหมี่กรอบสับปะรดแม่จิ๋มกันถึงที่ร้านทุกวัน

 

สำหรับ ร้านหมี่กรอบสับปะรดแม่จิ๋ม ตั้งอยู่ภายในตลาดพลอยและตลาดของฝาก ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำแคว ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 ถึง 18.00 นาฬิกา และสามารถโทรศัพท์มาสั่งจองหมี่กรอบสับปะรดแม่จิ๋มกันได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-429-9981

 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์