TQM เล็งซื้อกิจการธุรกิจใหม่ ไตรมาส3/65 หวังกระจายฐานรายได้

TQM เล็งซื้อกิจการธุรกิจใหม่ ไตรมาส3/65 หวังกระจายฐานรายได้

“ทีคิวเอ็ม” เล็งปิดดีลซื้อกิจการธุรกิจใหม่ไตรมาส 3/65 หวังต่อยอดจากธุรกิจประกัน ชี้เป็นแหล่งกระจายรายได้ ลดความเสี่ยง เผยไตรมาส 2 นี้ ผลงานเติบโต เนื่องจากการขายประกันเดินทาง สุขภาพ ที่อยู่อาศัย มีการเติบโตดี

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า ปัจจุบันกำลังเจรจาซื้อกิจการ (M&A) ธุรกิจใหม่ที่เข้ามาต่อยอดกับธุรกิจเดิมของบริษัท คาดว่าจะปิดดีลได้ในไตรมาส 3 ปี 2565 ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนโฉมธุรกิจครั้งใหญ่ของบริษัทได้  

นายสุรัตน์ ประลองศิลป์ ประธานบริหารการพาณิชย์ TQM กล่าวว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2 ปี 65 จะดีกว่าไตรมาส 1 ปี 65 เนื่องจากการขายประกันเดินทาง สุขภาพ ที่อยู่อาศัย มีการเติบโตที่ดี ประกอบกับ ธุรกิจ Easy lending ปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 1,500 ล้านบาท จากไตรมาส 1 ปี 65 มียอดปล่อยสินเชื่อ 320 ล้านบาท เชื่อว่าทั้งปีจะสร้างรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท ในขณะที่ True Life และ True Extra ก็มีการเติบโตได้ดีเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการลงทุนใน TQC ซึ่งทำธุรกิจให้บริการเป็นที่ปรึกษา และ เคลมประกัน โดยคาดจะเริ่มในปลายไตรมาส 3 ปี 65 คาดว่ายอดขายปีนี้จะอยู่ที่ 8-10 ล้านบาท

ส่วน บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR หลังเข้าซื้อหุ้น 44.35% เป็นผลดีทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจเพิ่มศักยภาพในการเติบโต และ กระจายแหล่งที่มาของรายได้ตามแนวทางกลยุทธ์ธุรกิจ ตลอดจนก่อให้เกิด Synergy กับทั้ง TQM และ TQR สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ และ บริการที่สร้างมูลค่าให้กับลูกค้าได้ส่วนแนวทางการขยายธุรกิจด้วยแนวทาง inorganic ยังคงมีอยู่ในแผนงาน และ อยู่ระหว่างการศึกษา และ เจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยจะทำงบรวมกับ TQR ได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 นี้