HREIT - บอร์ดอนุมัติการซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติม

HREIT - บอร์ดอนุมัติการซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติม

บอร์ดบริหารของ HREIT อนุมัติซื้อโรงงานและคลังสินค้าสำเร็จรูป 48,186 ตร.ม.เพิ่มเติม มูลค่าไม่เกิน 1.35 พันลบ. กองทุนจะใช้เงินทุนจากการเพิ่มทุนและเงินกู้ยืมระยะยาว

ทรัพย์สินใหม่จะให้เงินปันผลไม่น้อยกว่าทรัพย์สินปัจจุบัน (ไม่มีผลกระทบจาก dilution effect) และจะเพิ่มสภาพคล่องการซื้อขายกองทุน รวมถึงช่วยกระจายความเสี่ยง นอกจากนี้ทรัพย์สินใหม่ (สิทธิการเช่า 30+30 ปี) จะยืดอายุสิทธิการเช่าของทรัพย์สินทั้งหมด คงคำแนะนำ ซื้อ

 

บอร์ดอนุมัติซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติม

บอร์ด HREIT อนุมัติให้ซื้อสิทธิการเช่าอายุ 30+30 ปีของโรงงานสำเร็จรูป (RBF) และคลังสินค้าสำเร็จรูป (RBW) 14 ยูนิต รวมพื้นที่เช่า 48,186 ตร.ม. (อัตราการเช่า 92%) ใน 7 ทำเลจาก WHAID มี RBF จำนวน 1 ยูนิต (3,760 ตร.ม.) ที่ยังไม่มีผู้เช่าและ WHAID จะรับประกันอัตราการเช่าเป็นเวลา 3 ปีที่ราคา 185 บาท/ตร.ม./เดือน (รายละเอียดใน Fig. 1-4) HREIT จะประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 28 มิ.ย. และจะต้องได้รับเสียงอนุมัติไม่ต่ำกว่า 3/4 ของผู้ถือหุ้นที่เข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียง

ราคาซื้อไม่เกิน 1.35 พันลบ. 

เป็นราคาสูงกว่าราคาประเมินต่ำสุด 5% โดย Asian Engineering Valuation Co., Ltd. และ Graphic A Appraisal Co., Ltd. เงินทุนจะมาจากทั้งการเพิ่มทุน (ไม่เกิน 119.5 ล้านหน่วย) และเงินกู้ระยะยาว (ไม่เกิน 850 ลบ.) HRIET จะคงสัดส่วน LTV ไม่เกิน 35% (31.7% ใน 1Q22) เราคาดการซื้อจะเกิดขึ้นในเดือนพ.ย.-ธ.ค.

 

ทรัพย์สินใหม่จะให้เงินปันผลไม่น้อยกว่าเดิม

ในมุมมองของเรา HREIT จะได้ประโยชน์จากการซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติม (i) เงินปันผลที่ได้จากทรัพย์สินใหม่จะไม่ต่ำกว่าเงินปันผลที่ได้รับจากทรัพย์สินเดิม; (ii) กระจายความเสี่ยงมากขึ้นในทำเลหลากหลายมากขึ้น (ทำเลใหม่ในนิคมฯ Hi-Tech Kabin) รวมถึงประเภททรัพย์สินและลูกค้า; (iii) การซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติมจะขยายอายุสิทธิการเช่าของ HREIT (ทรัพย์สินใหม่อายุ 30+30 ปี เทียบกับอายุเฉลี่ย 56 ปีของทรัพย์สินปัจจุบัน) และ (iv) การเข้าซื้อเพิ่มมูลค่าตลาด HREIT 14% เป็นประมาณ 8 พันลบ.และเพิ่มสภาพคล่องการซื้อขาย