ตำรวจเกาหลีใต้สั่งอายัดทรัพย์ Luna Foundation Guard

ตำรวจเกาหลีใต้สั่งอายัดทรัพย์ Luna Foundation Guard

หน่วยสืบสวนอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตที่ 1 สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซล สั่งอายัดทรัพย์ Luna Foundation Guard ขอเอ็กซ์เชนจ์ในเกาหลีใต้ห้ามให้ LFG ถอนเงิน

สำนักข่าว KBS NEWS ในเกาหลีใต้รายงานว่า หน่วยสืบสวนอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตที่ 1 สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซลอธิบายว่าการอายัดเงินในครั้งนี้มีเบาะแสที่น่าสงสัยว่าเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับการยักยอกได้ไหลเข้าสู่ Luna Foundation Guard ดังนั้นพวกเขาจึงรีบสั่งอายัดทรัพย์

ทั้งนี้ได้มีการร้องขอให้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโททั้งหมด “ห้าม” ให้ Luna Foundation Guard (LFG) ถอนเงินขององค์กรออกจากบัญชีที่ถือในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการสั่งระงับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทตามคำสั่งของตำรวจนั่นไม่ได้เป็นข้อบังคับตามกฎหมาย ทำให้การแลกเปลี่ยนยังสามารถดำเนินการต่อไปได้ และยังไม่ได้รับการยืนยันถึงจำนวนเงินทุนที่ถูกอายัด ซึ่งทางตำรวจไม่ได้เปิดเผยว่าการสอบสวนครั้งนี้จะเริ่มต้นเมื่อไหร่

ทางด้านผู้ที่ได้รับความเสียหายจาก 'Terra' และ 'Luna' ได้ยื่นคำร้องฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงการลงทุนต่อผู้ร่วมก่อตั้ง ควอน โด-ฮยอง และ โด-ฮยอง ควอน ได้กล่าวหาว่าทั้งสองไม่แจ้งข่าวเกี่ยวกับความเสียหายและอันตรายของ LUNA