‘รถติด-น้ำท่วม’ ปัญหาทุกข์ใจคนกรุงเทพ

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นฟังเสียงประชาชนคนกรุงเทพหลังได้ผู้ว่าฯ คนใหม่จากการเลือกตั้งในรอบ 9 ปีวานนี้ ต่างก็หวังว่าผู้ว่าฯ กรุงเทพฯคนใหม่จะเข้ามาบริหารงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว

จบไปแล้วกับศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ประชาชนคนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งวานนี้ (22 พ.ค.) จำนวน 2.6 ล้านคน คิดเป็น 60% จากจำนวนผู้มีสิทธิทั้งหมด 4.4 ล้านคน โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้สร้างสถิติใหม่ ด้วยคะแนนสูงสุดเกือบ 1.4 ล้านคะแนน (1,385,256 คะแนน) ทิ้งห่างคู่แข่งเกินล้านคะแนน คว้าเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 เป็นผลสำเร็จ 

นับเป็นการเลือกตั้งที่ประชาชนคนกรุงเทพฯ รอคอยมาเป็นเวลานาน เพราะเป็นการเลือกตั้งในรอบ 9 หลังเคยใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2556 

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นประชาชนคนกรุงเทพบอกว่าอยากให้ผู้ว่าฯ คนใหม่พูดจริงทำจริง ซื่อสัตย์ จริงใจ เข้ามาทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกรุงให้ดีขึ้น ยกระดับแก้ไขปัญหาทั้งการทำมาหากิน ด้านการศึกษา สาธารณสุข และปัญหาที่เกิดซ้ำซากทั้งน้ำท่วม รถติด ฝุ่น และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้

สำหรับนโยบายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ชูสโลแกน ‘ทำกรุงเทพให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน’ ผ่านนโยบาย 9 มิติ 200 นโยบาย มุ่งหน้าพัฒนา 9 ด้าน 9 ดี คือ บริหารจัดการดี ปลอดภัยดี สุขภาพดี สิ่งแวดล้อมดี เรียนดี เดินทางดี โครงสร้างดี เศรษฐกิจดี และสร้างสรรค์ดี

หลังจากนี้ ต้องติดตามต่อไปว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17  จะสามารถสร้างสรรค์พัฒนากรุงเทพมหานคร ที่เต็มไปด้วยสารพัดปัญหา ความท้าทาย ในหลากหลายมิติ ให้สำเร็จลุล่วงตามที่ประกาศไว้ ให้สมกับการที่คนกรุงเทพฯ ตั้งความหวังและเทคะแนนให้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้หรือไม่

ทีมข่าวเนชั่นทีวี รายงาน