“3รายใหญ่” มองคริปโทฯ เสี่ยงสูง-ราคาผันผวนแรง !

“3รายใหญ่” มองคริปโทฯ เสี่ยงสูง-ราคาผันผวนแรง !

"3นักลงทุนรายใหญ่" มองตลาดคริโทฯ ราคาผันผวน-เสี่ยงสูง ด้าน “เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง” ชี้จังหวะนี้ทางด้านกราฟเทคนิคยังไม่เห็นสัญญาณซื้อในเหรียญบิตคอยน์ "ซัน-กระทรวง" เหรียญคริปโทฯ เปรียบเสมือนเป็นสินค้าแฟชั่น .โจลูกอีสาน" มองเสี่ยงสูงราคาหวือหวา

“อนุรักษ์ บุญแสวง” หรือ “โจลูกอีสาน” อดีตนายกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) หรือ วีไอ บอกว่า ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าตนเองไม่สนใจลงทุนในหุ้นขุดเหมืองบิตคอยน์ เนื่องจากส่วนตัวไม่ชอบลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างคริปโทฯ ต่างๆ อาจเพราะตนเองเป็นนักลงทุนรุ่นเก่าและมองว่าคริปโทฯ เป็นสินทรัพย์เสี่ยงสูงมาก และไม่มีพื้นฐานอะไรรองรับเลย

โดยไม่เหมือนการลงทุนใน “ตลาดหุ้น” หรือ “ทองคำ” ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ประเมินได้ว่าตลาดจะเป็นขาขึ้น หรือ ขาลง จากภาพรวมปัจจัยบวกและลบจากเศรษฐกิจของโลก

“ผมไม่สนใจลงทุนในคริปโทฯ เพราะมองว่าเป็นสินทรัพย์เสี่ยงสูงที่ราคาค่อนข้างหวือหวามาก”

“ซัน-กระทรวง จารุศิระ” นักลงทุนเดย์เทรด และผู้ริเริ่มโครงการซุปเปอร์ เทรดเดอร์ ไทยแลนด์ (Super Trader Thai land) บอกว่า ส่วนตัวมองการลงทุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจคริปโทฯ หวือหวามาก โดยตัวเองมองสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเหรียญคริปโทฯ

เปรียบเสมือนเป็นสินค้าแฟชั่น!! ซึ่งหากมีคนสนใจและมีความต้องการสินค้าดังกล่าวมาก ราคาสินค้าก็จะขยับสูงขึ้นตามความต้องการ แต่หากวันใดวันหนึ่งความต้องการดังกล่าว “จืดจาง” ไปแล้ว ราคาสินค้าดังกล่าวก็ต้องร่วงลงเป็นเรื่องปกติ

“วัชระ แก้วสว่าง” หรือ “เสี่ยป๋อง” นักลงทุนรายใหญ่เทคนิค กล่าวว่า มองราคาเหรียญบิตคอยน์ผันผวนหนัก และตอบยากว่าจุดต่ำสุดอยู่ตรงไหน แม้ปัจจุบันราคาเหรียญจะรีบาวนด์ขึ้นมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เท่ากับราคาที่เคยขึ้นไป

ซึ่งสถานการณ์เป็นเช่นนี้บริษัทที่ลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ได้รับผลกระทบแน่นอน เพราะราคาเหรียญที่ลดลง และมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ดูจากราคาหุ้นของบริษัทที่ทำธุรกิจขุดเหมืองบิตคอยน์ร่วงแทบทุกตัว

“จังหวะนี้ทางด้านกราฟเทคนิคยังไม่เห็นสัญญาณซื้อในเหรียญบิตคอยน์ หากดูกราฟราคาเหรียญมีโอกาสขึ้นมาในกรอบ 25,000-35,000 ดอลลาร์ได้ ดังนั้น หากราคาเหรียญกลับมาเป็นขาขึ้นได้ก็จะมีเสน่ห์กลับมาอีกครั้ง”