“เสี่ยป๋อง”แนะจับตา “หุ้นไทย” หากหลุด1,597จุด ส่อเป็น “ขาลง”

“เสี่ยป๋อง”แนะจับตา “หุ้นไทย” หากหลุด1,597จุด ส่อเป็น “ขาลง”

ริมถนนนักลงทุนเสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้บรรยากาศความผันผวน “หุ้นไทย” ที่ดัชนีหลุด 1,600 จุดไปแล้ว !! นักลงทุนรายใหญ่ “เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง” ถึงขนาดบ่นลงทุน “ยาก” แนะนำถูกแนวรับสำคัญหากหลุด 1,597 จุด ส่อเค้าขาลง !

 บรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะ “ตลาดหุ้น” ทั้งไทยและทั่วโลก “ปั่นป่วนหนัก” หลังความไม่แน่นอนในเศรษฐกิจของพี่ใหญ่อย่างสหรัฐมีโอกาสถดถอย ตอกน้ำหนักแน่นไปอีกหลังประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) พร้อมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อทำให้เงินเฟ้อสหรัฐลดลงกลับไปอยู่ในระดับเป้าหมายที่วางไว้ที่ 2% ทำให้ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาดัชนี SET INDEX ร่วงหนักหลุด 1,600 จุด !! 

๐ งานนี้...นักลงทุนรายใหญ่ “เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง” เจ้าของสไตล์ลงทุนเทคนิค ถึงกับบ่นว่า ลงทุนในหุ้นยากมาก มองไม่ออกเลยเพราะตลาดมีปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้กระทบเยอะไปหมด “เสี่ยป๋อง” วิเคราะห์ว่า หากปลายเดือนพ.ค. (เหลือเวลาอีกประมาณ 8-9 วันทำการ) ดัชนีฯ สามารถยืน 1,630 จุดได้ ก็ยังถือว่าตลาดหุ้นไทยยังเป็น “ขาขึ้น” อยู่ แต่ว่าหากไม่สามารถยืนได้ และหลุด 1,597 จุด !! ตอนนั้นคงต้องมานั่งทบทวนกันใหม่จะเป็น “ขาลง” ไหม ? 

๐ “เสี่ยป๋อง” ยังมองว่า ความผันผวนของการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหลาย มาจากปัจจัยกระทบภายนอก โดยเฉพาะราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งในไตรมาส 2 ปี 65 อาจจะต้องรอดูว่าผลดำเนินงานของเอกชนกระทบมากหรือน้อยระดับไหน แต่เมืองไทยถือว่ายังดีที่รัฐบาลยังพยุงราคาน้ำมัน ถ้ารัฐไม่อุ้มก็คิดไม่ออกต้นทุนเอกชนจะพุ่งไปแค่ไหน...

“เสี่ยป๋อง”แนะจับตา “หุ้นไทย” หากหลุด1,597จุด ส่อเป็น “ขาลง” เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง

 แม้ตลาดหุ้นไทยจะผันผวนหนัก แต่ก็ยังมี “2 หุ้นไอพีโอ” เข้าระดมทุนพอทำให้นักลงทุนยิ้มแย้มได้บ้าง !! บมจ. ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ FIT เปิดเทรดวันแรก 4 บาท พุ่ง 60% จากราคาไอพีโอ 2.50 บาท และ บมจ. โรแยล พลัส หรือ PLUS เปิดเทรดวันแรก 8 บาท เพิ่มขึ้น 77.77% จากราคาไอพีโอที่ 4.50 บาท เรียกรอยยิ้มให้นักลงทุนได้ไม่เบา หลังรีเทิร์นพุ่งเกิน 50% หากใครขายวันแรกของการซื้อขายก็รับกำไรไปเลย !! 

๐ ไม่แผ่วจริงๆ สำหรับ หุ้น จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น หรือ JTS ของชายชื่อ “พิชญ์ โพธารามิก” ล่าสุดถูกมาตรการการหยุดพักการซื้อขายชั่วคราว 1 วันทำการ (หรือขึ้นเครื่องหมาย SP) เป็นรอบที่ 3 แล้ว ซึ่งมาตรการดังกล่าวเป็นระดับสูงสุด มีผลใช้บังคับตั้งแต่ 4 เม.ย. 2565 เป็นต้นไป หลังจาก 2 รอบแรกที่หุ้น JTS ถูกมาตรการระดับ 3 แต่ก็ยังไม่สามารถ “ดับความร้อนแรง !!” ได้ 

๐ “อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์” นายใหญ่ บมจ. ปตท. หรือ PTT แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ควักเงินกว่า 1,043 ล้านบาท ซื้อหุ้นเพิ่มทุนสัดส่วน 20% ของ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา หรือ IP เพื่อต่อยอดการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพครบวงจร ทั้งเวชภัณฑ์ - อาหารเสริม - อาหารสุขภาพ คาดธุรกรรมแล้วเสร็จในไตรมาส 3 ปี 2565