"บางกอกแลนด์" ตั้งเป้า 3 ปี ธุรกิจอาหาร-จัดเลี้ยงโต 3 เท่า ก้าวสู่ 3 พันล้านบาท

"บางกอกแลนด์" ตั้งเป้า 3 ปี ธุรกิจอาหาร-จัดเลี้ยงโต 3 เท่า ก้าวสู่ 3 พันล้านบาท

“บางกอกแลนด์” ตั้งเป้า 3 ปี ดันรายได้ธุรกิจร้านอาหารและจัดเลี้ยงในเครือ “อิมแพ็ค” โต 3 เท่า เพิ่มเป็น 3,000 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวโครงการเพื่อสังคม “อิมแพ็ค ฟาร์ม” ส่งตรงผักผลไม้ออร์แกนิกถึงบ้าน ร่วมส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ Bland ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ในอีก 3 ปีข้างหน้า เครืออิมแพ็คตั้งเป้ามีรายได้จากธุรกิจอาหารและจัดเลี้ยงที่ 3,000 ล้านบาท เป็นการเติบโต 3 เท่า เมื่อเทียบกับเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่น่าจะใกล้เคียง 1,000 ล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากจำนวนสาขาร้านอาหารในเครืออิมแพ็คที่มีแผนขยายการเติบโต 2 เท่า จากปัจจุบันมี 29 ร้านในเครือฯ

ทั้งนี้เครืออิมแพ็ค ได้เปิดตัวโครงการเพื่อสังคม (CSR) “อิมแพ็ค ฟาร์ม” ส่งตรงผักผลไม้ออร์แกนิกจากศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้านแปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ จ.เชียงใหม่ ถึงบ้าน เพื่อร่วมส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีสุขภาพดี นอกจากนี้ ยังได้นำผลผลิตมาต่อยอดในการมอบสุขภาพที่ดีสำหรับลูกค้าร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค และอิมแพ็ค แคเทอริ่ง ด้วยการนำวัตถุดิบจากฟาร์มมารังสรรค์เมนูผักและผลไม้เพิ่มความอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น  

“จุดเริ่มต้นของ อิมแพ็ค ฟาร์ม เกิดจากความต้องการส่วนตัวที่อยากให้ครอบครัวได้รับประทานผลผลิตที่สะอาดและปลอดภัย หลังจากนั้นได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ใหญ่ที่อยู่ในอุตสาหกรรมโรงแรม ซึ่งได้สะท้อนถึงปัญหาสารเคมีที่ตกค้างในผักผลไม้จากการใช้สารเคมีทางการเกษตร ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้บริโภคในระยะยาว จึงได้เริ่มศึกษา หาความรู้ เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ (Organic) จนได้พบกับ คุณครูประทุม สุริยา เกษตรกร ผู้มุ่งมั่นทำเกษตรอินทรีย์ แห่งศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้านแปลงเกษตรทฤษฏีใหม่สวนครูประทุม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้เล่าถึงแนวทางการทำเกษตรอินทรีย์ ที่ไม่ใช้สารเคมี ทำให้ผลผลิตที่ได้จึงปลอดสารพิษ แต่แนวทางการทำเกษตรอินทรีย์ อาจจะไม่ได้ผลผลิตเต็มที่ เหมือนกับการทำเกษตรทั่วไปที่ใช้สารเคมี”

จากนั้นจึงมีแนวคิดการทำงาน เพื่อช่วยสนับสนุนและสร้างรายได้ให้เกษตรกร พร้อมกับการส่งมอบอาหารสะอาดและปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค จึงเกิดเป็นโครงการเพื่อสังคมนี้ขึ้นมา โดยบริษัทจะทำหน้าที่เข้ารับซื้อผลผลิตผักผลไม้จากศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้านแปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งปัจจุบันมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการฯนี้กว่า 69 ราย เพื่อนำมาขายผ่านช่องทางออนไลน์

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้นำผลผลิตผักผลไม้ที่ได้จากการรับซื้อจากเกษตรกร เข้าไปใช้เป็นวัตถุดิบในรังสรรค์เมนูต่างๆในร้านอาหารและเคเทอริ่งเครืออิมแพ็ค อาทิ ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงที่ “ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน” และฮ่องกงสุกี้ ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น “สึโบฮาจิ” และ“อุวะจิมะ” ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่ “บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์” หรือจะเป็นร้านอาหารไทยพื้นบ้านที่ “ทองหล่อ” เป็นต้น

\"บางกอกแลนด์\" ตั้งเป้า 3 ปี ธุรกิจอาหาร-จัดเลี้ยงโต 3 เท่า ก้าวสู่ 3 พันล้านบาท