FTI เปิดเทรดวันแรก 4 บาท สูงกว่าราคาจอง 60 %

FTI เปิดเทรดวันแรก 4 บาท สูงกว่าราคาจอง 60 %

FTI เปิดเทรดวันแรกที่ 4 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท หรือ 60% จากราคาไอพีโอที่ 2.50 บาท หวังนำเงินระดมทุนส่วนใหญ่ขยายสาขาร้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Aquatek ให้ได้ 50 สาขาในปี 67

บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล  จำกัด (มหาชน)หรือ FTI เข้าซื้อขายหุ้นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)วันนี้ (19 พ.ค.2565) โดยเปิดซื้อขายที่ 4  บาท เพิ่มขึ้น 1.50  บาท หรือ 60% จากราคาไอพีโอที่ 2.50 บาท

ทั้งนี้FTI ประกอบธุรกิจนำเข้า ประกอบผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำครบวงจร ได้แก่ เครื่องกรองน้ำและอุปกรณ์ระบบกรองน้ำ ไส้กรอง สารกรอง ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำ รวมถึงให้บริการที่เกี่ยวข้อง สินค้าของบริษัทครอบคลุมผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ได้แก่

กลุ่มครัวเรือน กลุ่มใช้เชิงพาณิชย์ และกลุ่มอุตสาหกรรม ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ และตราสินค้าต่างประเทศรวมทั้งสิ้นกว่า 23 ตราสินค้า ทั้งระดับ Premium Middle และ Economy เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งด้านราคาและการใช้งาน FTI ขายส่งและมีลูกค้าหลักคือร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายกว่า 600 ราย

 FTI มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลัง IPO 450 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิมจำนวน 320 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 130 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2565 ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท มูลค่าระดมทุนรวม 325 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,125 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ

 

ทั้งบริษัทมีแผนที่จะนำเงินระดมทุนจากการขายหุ้นไอพีโอส่วนใหญ่ไปขยายสาขาร้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Aquatek ของ FTI  ให้ได้ 50 สาขาในปี 2567 เพื่อจัดจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง

 FTI มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือ กลุ่มนายวิกร ภูวพัชร์ และนางวรญา ภูวพัชร์ ถือหุ้น 71.11%

 โดยมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และหลังหักสำรองตามกฎหมาย ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานะทางการเงิน แผนการลงทุน และปัจจัยอื่นๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นเป็นหลัก