หน่วยงานกำกับเกาหลีใต้ ขอข้อมูลเอ็กซ์เชนจ์ ตรวจสอบ LUNA-UST

หน่วยงานกำกับเกาหลีใต้ ขอข้อมูลเอ็กซ์เชนจ์ ตรวจสอบ LUNA-UST

คณะกรรมการบริหารด้านการเงิน(FSC) และ บริการกำกับดูแลด้านการเงิน (FSS) ของเกาหลีใต้ ขอข้อมูลการทำธุรกรรมและรายชื่อนักลงทุนจากเอ็กซ์เชนจ์ในประเทศ พร้อมเพิ่มมาตรการช่วยเหลือนักลงทุน-ย้ำเอ็กซ์เชนจ์เตรียมรับมือหากตลาดคริปโทฯล่ม

คณะกรรมการบริหารด้านการเงิน(FSC) และ บริการกำกับดูแลด้านการเงิน (FSS) ของเกาหลีใต้ได้ขอข้อมูลจากผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโทฯ หรือ เอ็กซ์เชนจ์แห่งหนึ่งในประเทศ หลังจากการล่มสลายของสกุลเงินดิจิตอล terrausd Stablecoin (UST) และ terra (LUNA) 

หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว UST สูญเสียการตรึงเงินดอลลาร์ ทำให้ราคาและราคาเหรียญ LUNA ตกต่ำ  ในขณะที่กำลังรายงานราคาของ UST ปรับลงไปที่ 0.09 ดอลลาร์ในและ LUNA จนเกือบไร้ค่า

 

แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อกล่าวว่า FSCและFSS ได้ขอให้เอ็กซ์เชนจ์ในเกาหลีใต้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวข้องกับ UST และ LUNA 

โดยพนักงานในเอ็กซ์เชนจ์แห่งนี้เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หน่วยงานทางการเงินเข้าขอข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนการธุรกรรมและรายชื่อนักลงทุน  ทั้งยังเพิ่มมาตรการที่เกี่ยวข้องของการแลกเปลี่ยน  โดยพนักงานเชื่อว่าการกำหนดมาตรการต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงให้แก่นักลงทุนที่จะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต

ทั้งนี้ข้อมูลต่าง ๆ ที่ FSCและFSSได้ไปนั้น คือปริมาณการซื้อขาย ราคาซื้อขายและจำนวนนักลงทุนทั้งหมด พร้อมทั้งบอกให้เอ็กซ์เชนจ์เตรียมมาตรการแก้ปัญหาหากเกิดการล่มสลายของตลาดคริปโทฯ

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ โดควอน ผู้คิดค้น UST และ LUNA มีรายงานว่าภรรยาของนายควอน ได้ขอความคุ้มครองจากตำรวจหลังจากชายที่ไม่ระบุชื่อบุกเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ของพวกเขาในเกาหลีใต้ และทราบในภายหลังว่าชายที่บุกเข้าไปเป็นนักลงทุนที่สูญเสียเงินไปประมาณ 2 ล้านดอลลาร์จากการล่มสลายของ LUNA