GULF ตั้ง "กัลฟ์ ไบแนนซ์" เดินหน้าขอไลเซนส์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

GULF ตั้ง "กัลฟ์ ไบแนนซ์" เดินหน้าขอไลเซนส์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

"กัลฟ์" เผย ได้มีการจัดตั้ง "บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ ด้าน"กัลฟ์ อินโนวา" ถือหุ้น 51% ส่วน ไบแนนซ์ แคปปิตอล แมเนจเม้นต์ ถือหุ้น 49% เดินหน้าขอไลเซนส์ เอ็กซ์เชนจ์-โบรกเกอร์-สินทรัพย์ดิจิทัล

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า จากที่บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (“Gulf Innova”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน ร้อยละ 100 ได้ลงนามสัญญาผู้ถือหุ้น (Shareholders’ Agreement) กับ Binance Capital Management Co., Ltd. (“Binance Capital Management”)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องนั้น

ทั้งนี้ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 มีการจัดตั้งบริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (“Gulf Binance”) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ Gulf Innovaและ Binance Capital Management ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ51 และร้อยละ49 ตามลำดับ เป็นที่เรียบร้อย

โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ทั้งนี้ Gulf Binance จะดำเนินการขอใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และใบอนุญาตอื่น ๆ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป