‘สมโภชน์’ ปัดลงสนามการเมือง ต้องวางตัวเป็นกลาง

“สมโภชน์” ย้ำชัดไม่ลงเล่นการเมือง หลังมีรายชื่อโผล่ร่วมยินดี “สุพันธุ์” หัวหน้าทีมเศรษฐกิจไทยสร้างไทย ระบุ ไปร่วมแสดงความยินดีเท่านั้น ในฐานะคนเคยร่วมงาน ประกาศวางตัวเป็นกลางในฐานะรองประธาน ส.อ.ท.

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ อีเอ เปิดเผยถึงกรณีมีรายชื่อร่วมเปิดตัวต้อนรับ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ทำให้หลายคนจับตาว่า จะลงสนามการเมืองตามนายสุพันธุ์ หรือไม่ ว่านั้น ทั้งนี้ ตนเป็นเพียงผู้ไปร่วมแสดงความยินดีกับนายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานส.อ.ท. ร่วมกับรองประธานส.อ.ท.อีกหลายๆ คน

อย่างไรก็ตาม การไปร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากคำเชิญของนายสุพันธุ์ ในฐานะผู้เคยร่วมงานกันในสมัยนายสุพันธุ์ เป็นประธาน ส.อ.ท. ซึ่งตนเป็นรองประธาน และตอนนี้ก็ยังดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานส.อ.ท.อยู่ เพราะฉะนั้นการลงการเมือง เป็นไปไม่ได้ ที่เราจะไปอยู่จุดนั้น เนื่องจากบทบาทหน้าที่ของส.อ.ท. ต้องวางตัวเป็นกลาง มีหน้าที่ช่วยเหลือทุกคนที่เป็นสมาชิกฯ และผมเองก็รู้จักทุกคนอยู่แล้ว

“ผมไปในฐานะแสดงความยินดีกับหัวหน้าเก่า สมัยคุณสุพันธุ์ เป็นประธานส.อ.ท. ผมเป็นรอง ไปตามคำเชิญของคุณสุพันธุ์ ไม่ใช่ผมไปคนเดียว มีรองประธานส.อ.ท.อีกหลายคน” สมโภชน์ กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์