บล.หยวนต้า ชี้ดัชนีหุ้นไทย 1,550 จุด เป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง

บล.หยวนต้า ชี้ดัชนีหุ้นไทย 1,550 จุด เป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)ชี้หุ้นไทยลงแรง เป็นไปตามตลาดหุ้นทั่วโลก กังวลเฟดเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย ฉุดหุ้นไทย2สัปดาห์ดิ่ง100จุด คาดว่าแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,550 จุด ซึ่งเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง

       นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลง

    ซึ่งเป็นไปในทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากกังวล (เฟด)เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังตัวเลขเงินเฟ้อเดือนเม.ย.ของสหรัฐประกาศออกมาที่ 8.3% ซึ่งสูงกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 8.1%

     รวมถึงตลาดคริปโทฯมีการปรับตัวลดลงจากนักลงทุนมีการขายลดความเสี่ยงประเด็นเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงมีความปั่นป่วนที่หลายเหรียญมีการถูกโจมตี เช่น LUNA

       ซึ่งทำให้ผู้ที่ขาดทุนจากคริปโทฯ มีการขายสินทรัพย์อื่นออกมา เพื่อเข้าไปเพิ่มการวางหลักประกัน(มาร์จิน) ซึ่งมีผลทำให้มีการดึงเม็ดเงินสภาพคล่องระหว่างสินทรัพย์ โดยจะเห็นว่าเงินลงทุนไหลเข้าไปในตราสารปลอดภัยมากขึ้น เช่น ตราสารหนี้ของสหรัฐและยุโรป

      "หุ้นไทยในช่วง2 สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลงเกือบ100 จุด แล้ว ซึ่งส่วนตัวคาดว่าแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,570จุดและ 1,550 จุด ซึ่งมองว่าเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง ซึ่งหากดัชนีปรับตัวลงมาเป็นจังหวะทยอยสะสมได้ แต่หากจะซื้อลงทุนในจำนวนมากนั้น ควรรอความชัดเจนการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมเดือนหน้าว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอัตราเท่าไร