“MTC”ปรับเป้าสินเชื่อปีนี้ แตะ 1.2 แสนล้าน โตเพิ่ม 30%

“MTC”ปรับเป้าสินเชื่อปีนี้ แตะ 1.2 แสนล้าน โตเพิ่ม 30%

MTC ปรับเป้าปล่อยสินเชื่อปีนี้แตะ 1.2 แสนล้าน เติบโต 30 % จากฐานลูกค้ามากขึ้น-เศรษฐกิจฟื้นตัว เร่งขยายสาขาปีนี้ 6,500 แห่ง

นาย ปริทัศน์ เพ็ชรอำไพ กรรมการรองผู้บริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC  เปิดเผยว่าในไตรมาส 2 ปี 2565 บริษัทปรับเป้ายอดปล่อยสินเชื่อ 1.2 แสนล้านบาท จากไตรมาสแรกมีสินเชื่อคงค้าง 98,612 ล้านบาทจากการขยายสาขาเพื่อเข้าหาฐานลูกค้า จากปัจจุบันมี 6,161 สาขา เป็น 6,500 สาขาในสิ้นปีนี้ และเพิ่มเป็น 7,200 สาขาในปี 2566 

ทั้งนี้ นายปริทัศน์มองภาพรวมปีนี้และภาพรวมในไตรมาส 2 ว่า “ผลประกอบการในไตรมาสแรกเป็นได้ดีและเชื่อว่าไตรมาส 2 จะดีขึ้น จน MTC เป็นได้รับความสนใจจากนักลงทุน และในปีนี้ยังมีการขยายสาขาเพิ่มฐานลูกค้า รวมทั้งปัจจัยเสริม จากฤดูการเปิดเทอมและช่วงทำการเษตร อีกทั้งเศรษฐกิจที่เริ่มดีขึ้นจากการเปิดประเทศ”

 

อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทเร่งทำการตลาดเพื่มอีก 2 ธุรกิจ คือบริษัท เมืองไทยลิสซิ่ง จำกัด ที่ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนตร์ใหม่ ซึ่งมีแนวโน้มยอดขายเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยบริษัทตั้งเป้าว่าปีนี้จะมียอดสินเชื่อคงค้างประมาณ 10,000 ล้านบาท และบริษัทเมืองไทย เพย์ เลเทอร์ จำกัด ที่ให้บริการ “ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง” กับกลุ่มลูกค้าเดิม และหากลูกค้าใหม่มาเพิ่มเติม โดยการเสนอสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า,คอมพิวเตอร์,เครื่องใช้ และของใช้ในบ้าน

นอกจากนี้นี้ MTC ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจในรูปแบบ  ESG แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน จึงมีพัฒนาแอพลิเคชั่น MTC TECH 4.0 ออกมา เพื่อตอบสนองความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี รวมทั้งแอพลิเคชั่นนี้สามารถต่อยอดได้ในอนาคตได้

 


โดย MTC ได้สร้างความมั่นใจต่อนักลงทุน ของมุมมองการแข่งขันจำนำทะเบียนรถ ว่าทำธุรกิจนี้มายาวนานครบ 30 ปี ดังนั้นบริษัทสามารถบริการลูกค้าในต้นทุนที่ต่ำกว่าผู้เล่นรายอื่น