"โลตัส" จัด "เทศกาลทุเรียน" สนับสนุนเกษตรกร การันตีคุณภาพทุกลูก

"โลตัส" จัด "เทศกาลทุเรียน" สนับสนุนเกษตรกร การันตีคุณภาพทุกลูก

นโยบาย Zero Covid ของจีนส่งผลกระทบต่อตลาดส่งออกทุเรียนไทย "โลตัส" จึงช่วยอุ้มเกษตรกรสู้วิกฤติ โดยรับซื้อ "ทุเรียน" 3 ล้านกิโลกรัม พร้อมจัดเทศกาลทุเรียนในสาขาใหญ่ไฮเปอร์มาร์เก็ต 236 สาขาทั่วประเทศ ดึงประชาชนช่วยอุดหนุน พร้อมจับมือเครือเจริญโภคภัณฑ์ปั้นเถ้าแก่ทุเรียน ผ่านโครงการ "Let’s DO RIAN" สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการ SME รายย่อย เป็นเจ้าของธุรกิจทุเรียนง่ายๆ ด้วยต้นทุนที่ต่ำ

ในปีนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร คาดการณ์ว่า จะมีผลผลิต ทุเรียน ประมาณ 1.5 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 22% จากปีก่อน ซึ่งจะออกสู่ตลาดมากที่สุดในเดือนพฤษภาคมนี้ ประมาณ 3.5 แสนตัน ซึ่งจีนที่เป็นตลาดหลักของการส่งออกทุเรียนไทยมีนโยบาย Zero Covid ที่กระทบต่อการส่งออกทุเรียน อาจทำให้เกษตรกรประสบปัญหาระบายผลผลิตไม่ทัน และอาจทำให้ราคาตก

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า โลตัส พร้อมเดินหน้าสนับสนุนเกษตรกรไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้โลตัสรับซื้อทุเรียนเพิ่มขึ้นจากปี 2564 ถึง 10 เท่า เป็นจำนวนกว่า 3 ล้านกิโลกรัม จากเกษตรกรกว่า 1,200 ราย เพื่อนำมาจำหน่าย ในไฮเปอร์มาร์เก็ต 236 สาขาทั่วประเทศ โดยจำหน่ายทั้งในสาขาและช่องทางออนไลน์ เพิ่มช่องทางการขายช่วยเกษตรกร และให้ประชาชนสามารถเข้าถึงทุเรียนคุณภาพได้อย่างสะดวกสบายในราคาที่คุ้มค่า

\"โลตัส\" จัด \"เทศกาลทุเรียน\" สนับสนุนเกษตรกร การันตีคุณภาพทุกลูก

สำหรับ "ทุเรียน" ทุกลูก ได้ผ่านการคัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญตลอดกระบวนการตั้งแต่คัดเลือกแหล่งเพาะปลูก กระบวนการเก็บเกี่ยว ไปจนถึงการขนส่งไปยังสาขาที่ใช้รถควบคุมอุณหภูมิ คงความสดใหม่ของทุเรียน ส่วนในสาขาได้มีการอบรม มิสเตอร์และมิสทุเรียน ผู้เชี่ยวชาญการคัดเลือกทุเรียนในระดับความสุกที่ลูกค้าต้องการ พร้อมบริการปอกทุเรียนเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าอีกด้วย

นอกจากนี้ โลตัส ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้เป็น "เถ้าแก่ทุเรียน" ทำธุรกิจขายทุเรียนในทำเลทอง หน้าสาขาโลตัส โก เฟรช 500 แห่ง ผ่านโครงการ Let’s DO RIAN พัฒนาผู้ประกอบการที่สนใจอยากมีธุรกิจขายทุเรียนเป็นของตนเองได้ในต้นทุนต่ำ โดยจัดการอบรมให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการคัดเลือกทุเรียน วิธีการดูเนื้อทุเรียน สอนการปอกทุเรียน การจัดเก็บ เทคนิคการขาย ให้คำปรึกษา และดูแลหลังการขาย พร้อมอุปกรณ์อย่างครบถ้วน ให้ผู้ที่สนใจสามารถสร้างรายได้ และเริ่มธุรกิจของตนเองได้ง่ายๆ

ผู้ที่สนใจร่วมโครงการ Let’s DO RIAN สมัครได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-161-3431 หรือ Email: [email protected] หรือ Facebook: Let’s DoRian และ Line Official Account: @letsdorian

"เทศกาลทุเรียน" เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานสนับสนุนเกษตรกรโดยการรับซื้อผลไม้ไทยตามฤดูกาล ซึ่งรวมถึงมังคุด เงาะ มะม่วง ลำไย ลิ้นจี่ ลองกอง และอื่นๆ ซึ่งโลตัสได้วางแผนในการรับซื้อทั้งหมด 18 ล้านกิโลกรัมในปีนี้สามารถร่วมอุดหนุน ทุเรียน จาก เกษตรกรไทย ได้ที่ โลตัส สาขาใหญ่ทั่วประเทศ

\"โลตัส\" จัด \"เทศกาลทุเรียน\" สนับสนุนเกษตรกร การันตีคุณภาพทุกลูก \"โลตัส\" จัด \"เทศกาลทุเรียน\" สนับสนุนเกษตรกร การันตีคุณภาพทุกลูก