"แฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์" โปรแกรมผลิตรายได้ประจำ ต่อเนื่องนาน 20 ปี

"แฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์" โปรแกรมผลิตรายได้ประจำ ต่อเนื่องนาน 20 ปี

ชนะ "เงินเฟ้อ" พุ่งสูง ด้วยนวัตกรรมลงทุนอสังหาฯ "แฮมป์ตัน เรสซิเดนซ์" โปรแกรมผลิตรายได้ประจำ ต่อเนื่องนาน 20 ปี

ในยุคข้าวยากหมากแพง ราคาสินค้า ค่าน้ำค่าไฟ ราคาน้ำพุ่งขึ้น แถมเงินเก็บเงินออมยังร่อยหรอ ขณะที่รายได้ไม่เพิ่มขึ้น หลายคนรายได้ลดลง แต่รายจ่ายในชีวิตประจำวันกลับพุ่งสูงทำให้อัตรา "เงินเฟ้อ" ที่เป็นดัชนีชี้วัด ว่าราคาสินค้าและบริการต่างๆ ทำลายสถิติสูงขึ้นในรอบ 13 ปี ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถึง 5.7% ซึ่งปัญหาเงินเฟ้อที่พุ่งสูงส่งผลกระทบกับหลายคน

สิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ HEAD OF HAMPTON INVESTMENT PROPERTY PROGRAM ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาของอสังหาฯคือ กำลังซื้อของลูกค้าที่ถูกบั่นทอนจากโควิดตามมาด้วยต้นทุนการก่อสร้างสูงขึ้นจากภาวะเงินเฟ้อ ส่งผลกระทบตลาดคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีชะลอตัว จากการคาดการณ์ปีนี้ คอนโดยังไม่ได้กลับมาหวือหวาเพราะภาพรวมตลาดอสังหาฯ ตลาดบ้านเดียว ทาวน์เฮ้าส์ยังคงเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มเรียลดีมานด์ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย

ทว่าในมุมมองของนักลงทุนถือเป็นโอกาสและจังหวะในการซื้อเพื่อลงทุน แต่จะลงทุนอย่างไรถึงจะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สำคัญสามารถชนะเงินเฟ้อได้ เพราะความน่ากลัวของเงินเฟ้อคือ ทำให้ค่าของเงินลดลง จะซื้อของแต่ละชิ้นก็ต้องใช้เงินมากขึ้น ทำให้ที่ผ่านมานักลงทุนชะลอการลงทุนซื้อคอนโดปล่อยเช่า เนื่องจากคนนิยมคอนโดเช่าน้อยลง ยิ่งเมื่อเกิดโควิด-19 ตลาดคอนโดดิ่งลงชัดเจน จำนวนซัพพลายใหม่น้อยมาก ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากโควิดกระทบกำลังซื้อและความนิยมคอนโดลดลง

ทั้งนี้ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้คนในการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปสู่ความปกติใหม่ (New Normal) ที่เกิดจากการทำงานที่บ้าน (Work from Home) ทำให้คนหันไปนิยมซื้อบ้านแทนคอนโด ส่งผลให้การลงทุนในอสังหาฯ หยุดชะงัก จากที่เคยปล่อยเช่าได้ 1-2 ที่ ผ่านมาปล่อยเช่าไม่ได้กลุ่มลูกค้านักลงทุนจึงเริ่มรู้สึกไม่มั่นใจที่จะไปต่อ กลายเป็นปัญหา (Pain Point) ที่เป็นอุปสรรคสำคัญในการตัดสินใจลงทุน ยิ่งในช่วงเกิดภาวะเงินเฟ้อ นักลงทุนพยายามหาวิธีเพิ่มค่าของเงินในกระเป๋าตนเองให้มากกว่าเดิม หรืออย่างน้อยก็หาให้ได้เท่ากับเงินเฟ้อที่เสียไป

"จากปัญหาดังกล่าวจึงเป็นที่มาของพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอสังหาฯ เพื่อการลงทุน ในเครือออริจิ้นคือ HAMPTON INVESTMENT PROPERTY PROGRAM เพื่อแก้ปัญหาของนักลงทุนหรือลูกค้าบางกลุ่มที่ยังรักการครอบครองคอนโดมิเนียมซึ่งเป็นอสังหาฯ ที่เล็กที่สุด ใช้เงินลงทุนน้อยที่สุด และสามารถปล่อยเช่าได้คล่องตัวกว่า แต่ที่ผ่านมาลูกค้าเจ็บจากการปล่อยเช่าไม่ค่อยได้ และไม่มีเวลา"

มีหลักประกันในรูปแบบของโฉนด ยิ่งนาน ราคาก็ยิ่งเพิ่ม เพราะเมื่อดูดัชนีราคาคอนโดฯ เทียบภาวะเงินเฟ้อในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วง 13 ปี ตั้งแต่ปี 2551-2563 ราคาคอนโดฯ อยู่ที่ 188.67 สามารถเอาชนะเงินเฟ้อซึ่งอยู่ที่ 115.02 ได้ ทั้งนี้ การลงทุนอสังหาฯ ยังไม่ผันผวนหรือสวิงเหมือนการลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีหรือหุ้นบางตัว และเสน่ห์ของโปรแกรมนี้คือ จะช่วยให้นักลงทุนมีรายได้ค่าเช่าอย่างสม่ำเสมอในทุกเดือน ตลอด 10+10 ปี

 "โปรแกรมนี้เกิดจากความคิดที่ออริจิ้นต้องการดิสรัปตนเองจึงเกิดโครงการนำร่องขึ้นมาเหมือนกับสตาร์ทอัพ โปรเจคแรก เดอะ แฮมป์ตัน สวีท ศรีราชาเป็นเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ 5 ดาว ผู้เช่าส่วนใหญ่จะเป็นญี่ปุ่น จำนวนรวมกว่า 300 ห้อง ขายหมดภายในเดือนเดียว ซึ่งคนซื้อเป็นกลุ่มนักลงทุนคนไทย 100% ที่กลับมาซื้อเพื่อลงทุน"

ทั้งนี้ เนื่องจากสามารถตอบโจทย์นักลงทุน เพราะมีรายได้ ค่าเช่าทุกเดือนสม่ำเสมอ ไม่ต้องวุ่นวายกับผู้เช่าด้วยตนเอง เนื่องจากมีทีมมืออาชีพ Hampton Hotel & Residence Management (HHR) จาก วัน ออริจิ้น ในการบริหารจัดการการลงทุนปล่อยเช่า ให้เจ้าของห้องหรือนักลงทุนไม่เสียเวลากับการหาผู้เช่าหรือความเสี่ยงจากการลงทุนต่างๆ โดยหลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น จะเริ่มเห็นการเติบโตของผู้เช่าชาวต่างชาติมากขึ้นด้วย

"แทนที่จะซื้อคอนโดปล่อยเช่าลักษณะของ Customer to customer (C2C) ผ่านเอเจนท์ ซึ่งกลุ่มผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นมนุษย์เงินเดือน แต่โมเดล HAMPTON INVESTMENT PROPERTY PROGRAM จะเป็น Business-to-business (B2B) ดิวกับคอร์ปเรทใหญ่ อาทิ โตโยต้า เช่าเหมาเป็นลอตให้กับพนักงานที่เป็นชาวต่างชาติ 95%  มีทุกทุกธุรกิจโรงงาน วิศวกรในนิคมฯ ธนาคาร เทคนีเชียต่างชาติทำบล็อกเชน ฯลฯ ถือเป็นตลาดบลูโอเชียน ที่ไม่มีปัญหาสงครามราคา แถมยังได้ค่าเช่าขึ้นตามภาวะเงินเฟ้ออีกด้วย"

ล่าสุด ทาง ออริจิ้น ได้นำเสนอโปรแกรม HAMPTON RESIDENCE PHAYATHAI สำหรับผู้ที่สนใจ PASSIVE INCOME เป็นรายได้ประจำทุกเดือน โดยประมาณการผลตอบแทนที่ 5-9%  สัญญาระยะยาว 10+10 ปี สามารถต่อสัญญาได้ ใน 3 ปีแรก การันตีผลตอบแทน 5% หลังจากนั้นปล่อยให้ราคาขึ้นลงตามปกติเป็นตามธรรมชาติซึ่งประมาณการอยู่ที่ 5% และในระยะยาวเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัวจะได้ถึง 8-9% ไม่ต้องปวดหัวกับการหาผู้เช่า มีบริการครบวงจรตั้งแต่ตกแต่ง หาผู้เช่า เก็บค่าเช่า ซ่อมแซม ผู้เช่าระดับเกรด A ที่สำคัญสามารถขายต่อได้ราคาสูง (CAPITAL GAIN) เพราะเป็นทำเลที่มีศักยภาพ ราคาห้องเริ่มต้น 7.99ล้านบาท สูงสุด 17 ล้านบาท

"หากมองย้อนไปทุกๆ 10 ปี ราคาเรียลเอสเตทขึ้นทุกปีไม่ว่าเผชิญวิกฤติอะไรมา ไม่ว่าเป็นวิกฤติต้มยำกุ้งในปี 2540 จึงเป็นสินทรัพย์ที่คุ้มค่ากับการลงทุน ที่สามารถชนะเงินเฟ้อ และเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นคนมีอันจะกินได้ถือเป็นสินทรัพย์ที่สร้างความมั่งคั่งได้อีกรูปแบบหนึ่งที่สำคัญคือ ความเสี่ยงต่ำ"

อย่างไรก็ตามจากการคาดการณ์ดัชนีราคาในกรุงเทพฯ และปริมณฑลตามค่าเฉลี่ยของธนาคารแห่งประเทศไทยคอนโดโตปีละ 8% โดยเฉลี่ยในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา ได้รับผลตอบแทนจากค่าเช่าได้ 5% เท่ากับว่าเฉลี่ยต่อปีผู้ที่ลงทุนจะได้ผลตอบแทนถึง 13% ต่อปี 

ผู้สนใจโปรแกรมลงทุน IP พร้อมโอกาสเป็นเจ้าของ SERVICED APARTMENT บนทำเลสุดไพร์ม สุขุมวิท 24 l พญาไท l ทองหล่อ สำรองที่นั่ง คลิก ด้วยมาตรการป้องกัน COVID-19 ขอสงวนสิทธิ์การเข้าร่วมงาน เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียน และได้รับการคอนเฟิร์มกลับเท่านั้น