อิมแพ็ค เปิดบ้านรับศึกแบดมินตัน Thomas & Uber Cup ทีมชาย-ทีมหญิงชิงแชมป์โลก

อิมแพ็ค เปิดบ้านรับศึกแบดมินตัน Thomas & Uber Cup ทีมชาย-ทีมหญิงชิงแชมป์โลก

“อิมแพ็ค” เปิดบ้านรับการแข่งขันแบดมินตัน 2 รายการใหญ่ในเดือน พ.ค.65 ทั้งศึก “Thomas & Uber Cup 2022” ประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก ตั้งแต่ 8-15 พ.ค. และ “จีอาร์ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ตั้งแต่ 17-22 พ.ค.

นายพอลล์  กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีมากอีกครั้ง สำหรับ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก ถึง 2 รายการใหญ่ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ โดยใช้พื้นที่อาคาร อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นสนามจัดการแข่งขันฯ รวมถึงโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และ โรงแรมไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค เป็นสถานที่พักของนักกีฬา ผู้ติดตาม ผู้ปฏิบัติงานจากประเทศไทยและนานาชาติ 

โดยรายการแข่งขันแรก “โททาล เอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอล” หรือเรียกสั้นๆ “โธมัส-อูเบอร์ คัพ” จะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565 ส่วนรายการที่สอง “จีอาร์ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” หรือรายการไทยแลนด์ โอเพ่น จะจัดการแข่งขันช่วงวันที่ 17-22 พฤษภาคม 2565 ซึ่งทั้งสองรายการมีนักกีฬาแบดมินตันชั้นนำระดับโลกจากต่างประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ เดนมาร์ก จีน ฝรั่งเศส แอลจีเรีย อินเดีย เยอรมนี แคนาดา อังกฤษ นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา สเปน ออสเตรเลีย อียิปต์ เข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง รวมถึงนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยด้วย

อิมแพ็ค เปิดบ้านรับศึกแบดมินตัน Thomas & Uber Cup ทีมชาย-ทีมหญิงชิงแชมป์โลก อิมแพ็ค เปิดบ้านรับศึกแบดมินตัน Thomas & Uber Cup ทีมชาย-ทีมหญิงชิงแชมป์โลก

การจัดการแข่งขันฯ ครั้งนี้ ทางจังหวัดนนทบุรีได้พิจารณาอนุญาตเป็นการแข่งขันแบบเปิดให้มีผู้ชมในสนามอยู่ที่ 50% ของความจุหรือราว 6,000 คน จากความจุปกติ อิมแพ็ค อารีน่า รองรับได้มากกว่า 12,000 ที่นั่ง พร้อมกันนี้ อิมแพ็ค ได้วางข้อกำหนดในส่วนของผู้ปฏิบัติงาน แบ่งทีมเป็น 2 ส่วน โดยแยกประจำจุด Green Zone หรือ ผู้ปฏิบัติงานใกล้ชิดนักกีฬา คณะผู้จัดการแข่งขันฯ ซึ่งจะเป็นทีมปฏิบัติการ ส่วนงานบริการ ส่วนงานแม่บ้าน ส่วนงาน Set up ทีมบริหารอาคาร ช่างซ่อมบำรุง พนักงานขับรถรับส่งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ประจำโรงแรมที่พัก จะต้องมีการตรวจ ATK ในทุกวันก่อนการปฏิบัติงาน สำหรับอีกจุดหนึ่ง คือ Red Zone เป็นผู้ปฏิบัติงานใกล้ชิด ผู้ชมการแข่งขันฯ ร้านค้า ร้านอาหาร จะต้องแสดงผลตรวจ ATK ภายใน 48 ชม. ก่อนการเข้าสนามแข่งขัน

ทั้งนี้ อิมแพ็ค ยังคงตรึงข้อปฏิบัติตามมาตรการ IMPACT We Care เน้นย้ำรักษาความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและความสะอาดของพื้นที่จัดงานก่อนและหลังจัดงาน โดยทำความสะอาดและใช้เครื่องฉายแสงรังสี UVC ในการฆ่าเชื้อโรค พร้อมขอความร่วมมือลูกค้าผู้จัดงาน ผู้ร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งการลงทะเบียน-เช็คอินไทยชนะเข้าออกพื้นที่จัดงานอาคารต่างๆ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ และต้องการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เป็นต้น

นายพอลล์ กล่าวเสริมว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ทางผู้จัดงานยังเปิดพื้นที่ส่วนหนึ่งในอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จัดแสดงนิทรรศการ “ความงามของโอกาส” นำผลงานทางศิลปะมาถ่ายทอด เรื่องราวของผู้ที่เคยก้าวพลาดและต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ โดยเป็นผลงานของศิลปะหลากหลายสาขา ทั้งภาพถ่าย ภาพวาด และงานสตรีท อาร์ต (street art) นำมาร่วมจัดแสดงด้วย เรียกว่านอกจากชมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับโลกแล้ว มางานนี้ยังได้มีโอกาสชมนิทรรศการศิลปะไปพร้อมกันด้วย 

“ในฐานะเจ้าบ้านและเป็นตัวแทนประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ อยากเชิญชวนทุกคน มาร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้กับนักกีฬา ในสนามแข่งขันที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กันเยอะๆ ซึ่งผู้สนใจสามารถจองบัตรชมการแข่งขันผ่านทางไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ย้ำว่า อิมแพ็ค เราพร้อมแล้วที่จะต้อนรับการกลับมาเปิดบริการเต็มรูปแบบและขอให้ลุกค้ามั่นใจในการบริหารจัดการ ที่พึงตระหนักถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นสำคัญ”