เกมชิงเจ้าตลาดน้ำดื่ม "คริสตัล" ตอกย้ำความแกร่งรอบด้าน

เกมชิงเจ้าตลาดน้ำดื่ม "คริสตัล"  ตอกย้ำความแกร่งรอบด้าน

ตลาดน้ำดื่มจะมีการแข่งขันสูงและมีแบรนด์ใหม่ ๆ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง แต่ “คริสตัล” ยังสามารถครองยอดขายสะสมในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 เป็นอันดับ 1 ด้วยมูลค่าทางการตลาด 18% เปิดเกมรุกต่อทิ้งทวนซัมเมอร์

ล่าสุด “คริสตัล” เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มอย่างยั่งยืน ส่งแคมเปญการตลาด คอนเซปต์ “น้ำดื่มคริสตัล น้ำดื่มคุณภาพ หนึ่งเดียวที่นายมั่นใจ” และเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “นายหนึ่งเดียว” ชูคุณภาพที่น้ำดื่มหลากหลายมิติ

ปรางณี ไชยพิเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การทำตลาดน้ำดื่มในยุคนี้ นอกจากความใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคแล้ว แบรนด์ต้องคำนึงถึงการรักษ์โลก ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตน้ำดื่มคริสตัล ตอกย้ำการให้ความสำคัญและยึดถือมาตลอดระยะเวลา 28 ปี คือการใส่ใจตั้งแต่กระบวนการผลิตที่พิถีพิถันทุกขั้นตอน จนถึงกระบวนการสุดท้ายที่ส่งต่อน้ำดื่มถึงมือผู้บริโภคทุกคน จนได้รับมาตรฐานรับรองจากหลากหลายสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้คริสตัลเป็นผู้นำในหลากหลายมิติคุณภาพของน้ำดื่มคุณภาพ หรือเรียกว่าเป็น THE ORIGINAL ของแบรนด์น้ำดื่มที่ใส่ใจในทุกมิติคุณภาพซึ่งคู่ควรกับคนไทยอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ คริสตัล ยืนหนึ่งใน “มิติคุณภาพการผลิต” มีความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ผ่านการกรองที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด สินค้าทุกขวดได้มาตรฐานเดียวกันจากทุกโรงงานผลิตในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมีความแข็งแกร่งด้านระบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้บริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจ ทำให้สามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการน้ำดื่มที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ คริสตัล เป็นแบรนด์น้ำดื่มแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตน้ำดื่มระดับสากลจาก NSF ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงการรับรองวอเตอร์ฟุตพรินต์ (Water Footprint Certification) ที่มาจากการประเมินการใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพตลอดกระบวนการผลิตน้ำดื่มคริสตัล การรับรองคาร์บอนฟุตพรินต์ (Carbon Footprint Certification) ที่แสดงถึงความใส่ใจต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน และเสริมสุขยังเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทเครื่องดื่มของไทยรายแรกที่ได้รับประกาศนียบัตร “คาร์บอนฟุตพรินต์ขององค์กร” ฯลฯ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้น้ำดื่มคริสตัลได้รับรางวัล “สุดยอดแบรนด์ทรงพลัง” ในกลุ่มสินค้าน้ำดื่มจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยความมุ่งมั่นส่งมอบน้ำดื่มที่มีมาตรฐานพร้อมเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับชีวิตประจำวันของผู้บริโภค

เกมชิงเจ้าตลาดน้ำดื่ม \"คริสตัล\"  ตอกย้ำความแกร่งรอบด้าน

“มิติด้านคุณภาพการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” คริสตัลชูแนวคิด Crystal CARE ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น คริสตัลขอขวด x เก็บกลับ-รีไซเคิล มุ่งมั่นการนำขวด PET กลับมารีไซเคิลให้มากที่สุด โดยตั้งเป้านำกลับมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติม พร้อมทั้งขยายผลกิจกรรมฯ ไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทั้งนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนและสนับสนุนการดำเนินงานด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนของไทยเบฟ ซึ่งการจัดอันดับของ Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI ให้เสริมสุขเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนระดับโลก 4 ปีซ้อน ด้วยคะแนนสูงสุดจากการประเมินด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนประจำปี 2564 (Corporate Sustainability Assessment 2021)

ล่าสุดบริษัทเปิดตัวแคมเปญการสื่อสาร “น้ำดื่มคริสตัล น้ำดื่มคุณภาพ หนึ่งเดียวที่นายมั่นใจ” ตอกย้ำการเป็นน้ำดื่มคุณภาพหนึ่งเดียวที่คนไทยทั่วประเทศมั่นใจ พร้อมสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา “นายหนึ่งเดียว” รวมทั้งแคมเปญการตลาดที่เข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค ด้วยกิจกรรมออนไลน์ เป็นต้น

“เราเชื่อมั่นว่าการตอกย้ำความมั่นใจในคุณภาพน้ำดื่มคริสตัสในแคมเปญการสื่อสาร ภายใต้คอนเซปต์ น้ำดื่มคริสตัล น้ำดื่มคุณภาพ หนึ่งเดียวที่นายมั่นใจ จะช่วยเสริมศักยภาพและสร้างความแข็งแกร่งในการทำธุรกิจตามเป้าหมาย PASSION 2025 และผลักดันให้คริสตัลเป็นแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพหนึ่งเดียวที่คนไทยทั่วประเทศมั่นใจได้อย่างยั่งยืน”

ด้านนายพรหมสรรค์ อายนบุตร ผู้บริหารสำนักกลุ่มบริหารช่องทางการจำหน่ายสายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ (ประเทศไทย) บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจที่จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ร้านค้าและร้านอาหารเริ่มกลับมาเปิดพร้อมให้บริการ ซึ่งแบรนด์น้ำดื่มคริสตัลก็พร้อมเสิร์ฟในทุก ๆ ช่องทาง เพื่อให้ผู้บริโภคไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในประเทศไทยได้ดื่มน้ำที่สดใหม่ได้มาตรฐานเดียวกันทุกขวด ที่ผลิตจากโรงงานน้ำดื่มคริสตัลในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ