'เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์' ลุยขยายโรงหนังไอแม็กซ์ หนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์โต 

'เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์' ลุยขยายโรงหนังไอแม็กซ์ หนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์โต 

เจ้าพ่อโรงหนัง "วิชา พูลวรลักษณ์" นำทัพเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พัฒนาโรงหนังให้เติบโตต่อเนื่อง ประกาศความร่วมมือ IMAX นำเครื่องฉายระบบทันสมัยที่สุด “IMAX Laser” มาฉายในไทย นำร่อง 3 สาขา หวังผลักดันอุตสหกรรมภาพยนตร์ ดึงคอหนังไทยกลับมาชมหลังโควิดเบรกคนดูชะงัก

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์เติบโต หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือการชูนวัตกรรมการชมภาพยนตร์ที่แตกต่างและเหนือกว่าจากการชมที่อื่น ๆ

ล่าสุดประกาศแผนความร่วมมือระหว่าง ไอแมกซ์ คอร์ปอเรชั่น และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป นำเครื่องฉาย IMAX Laser ระบบใหม่ล่าสุดที่ล้ำสมัยมาจัดฉายที่ประเทศไทย 3 แห่ง พร้อมขยายสาขาโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ที่ เมกา ซีนีเพล็กซ์ บางนา

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทเดินหน้าประกาศแผนความร่วมมือระหว่าง ไอแมกซ์ คอร์ปอเรชั่น และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ด้วยการนำระบบการฉายภาพยนตร์ IMAX แบบใหม่ “IMAX Laser” ซึ่งเป็นระบบการฉายภาพยนตร์ที่ก้าวล้ำสมัยที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์ระดับพรีเมียมให้กับผู้ชมในประเทศไทย 

พร้อมกันนี้ วางจะขยายสาขาโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ที่เมกา ซีนีเพล็กซ์ บางนา ขณะที่การฉายด้วยระบบ IMAX Laser จะเริ่มต้นใน 3 สาขา คือ แห่งแรกที่โรงภาพยนตร์ ไอแมกซ์ สาขา ไอคอน ซีเนคอนิค ซึ่งมีความพิเศษเนื่องจากในปีนี้ ไอคอน ซีเนคอนิค ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงาน CineAsia

ส่วนสาขาที่ 2 คือพารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นโรงภาพยนตร์มัลติเพล็กซ์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและใหญ่ที่สุด มีผู้เข้าชมมากที่สุดของประเทศ และสาขาที่ 3 จะเป็นการสร้างโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์แห่งใหม่ ที่ เมกา ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเมกาบางนา เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีร้านค้าหลายร้อยแห่ง ในโซนกรุงเทพมหานครตะวันออก อยู่ระหว่างใจกลางเมืองและสนามบิน

​สำหรับเครื่องฉาย IMAX Laser จะเป็นระบบการฉายภาพยนตร์ที่ผสมผสานการฉายภาพด้วยเลเซอร์ระดับ 4K ที่ก้าวล้ำไม่เหมือนใคร ด้วยระบบออปติคัลใหม่ เลนส์ที่ออกแบบเอง และชุดเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งให้ภาพที่สว่างกว่าด้วยความละเอียดที่เพิ่มขึ้น โทนสีของภาพที่มีคอนทราสต์ที่ลึกกว่า และช่วงสีที่กว้างที่สุดสำหรับหน้าจอ IMAX ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทางโรงภาพยนตร์ IMAX จะทำให้ผู้ชมสามารถมองเห็นภาพขนาดใหญ่และได้ยินเสียงที่ชัดเจนเหมือนกันทุกที่นั่ง

"อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของประเทศไทยต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาให้บริการเพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการการชมภาพยนตร์ที่แตกต่างและดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้ากลับมาชมภาพยนตร์ในโรงมากขึ้น เพราะได้อรรถรสทั้งภาพและเสียงที่แตกต่างและเหนือกว่าจากการชมที่อื่น ๆ"

อย่างไรก็ตาม การนำระบบการฉายด้วย IMAX Laser มาฉายในครั้งนี้ ลูกค้าจะได้รับชมภาพยนตร์ระดับพรีเมียมที่แตกต่าง โดยเฉพาะภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในระบบโรงภาพยนตร์คุณภาพสูง จะเป็นแรงจูงใจให้ผู้ชมกลับมาชมในโรงภาพยนตร์มากขึ้น ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฟื้นตัวหลังจากเกิดโรคระบาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ด้าน Rich Gelfond CEO IMAX กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขยายความร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และตั้งตารอที่จะขยายแบรนด์ IMAX ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยและทั่วโลก ข้อตกลงนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับโอกาสมากมายต่าง ๆ ซึ่ง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นแบรนด์โรง ภาพยนตร์รายเดียวที่มีโรงภาพยนตร์ IMAX มากถึง 7 แห่ง ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, ไอคอน ซีเนคอนิค และ จะเป็นให้บริการ IMAX Laser ที่สาขาเมกา ซีนีเพล็กซ์ ในเร็ว ๆ นี้