Tencent DR (TENCENT80)เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์  26 เม.ย. นี้

 Tencent DR (TENCENT80)เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์  26 เม.ย. นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหลักทรัพย์ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR) ที่อ้างอิงบริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด จำกัด ออกโดย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 26 เม.ย. นี้ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ "TENCENT80"

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)รับหลักทรัพย์ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR) ที่อ้างอิงบริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด จำกัด ออกโดย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 26 เม.ย. นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ "TENCENT80

บริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด จำกัด เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการสื่อสารเป็นหลัก อาทิ WeChat แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ของจีน และยังมีบริการครอบคลุมกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์ก ฟินเทค ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเกม และระบบชำระเงินของจีน

ทั้งนี้ DR ที่อ้างอิงกับหุ้น Tencent ได้นำออกเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 18-21 เมษายน 2565 และจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 26 เมษายน นี้

ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt: DR) เป็นทางเลือกที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนไทยสามารถกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศได้โดยสะดวกผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทย ผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย DR ได้ต่อเนื่องตลอดวันไม่มีหยุดพักกลางวัน ด้วยเงินบาท ใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีอยู่ และมีค่าธรรมเนียมเท่ากับการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ

 

ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียด Tencent DR จากหนังสือชี้ชวนและข้อกำหนดสิทธิได้ที่ www.sec.or.th หรือ www.set.or.th หรือบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) www.krungthai.com โทร 02-111-1111 หรือศึกษาข้อมูล DR เพิ่มเติมได้ที่ www.setinvestnow.com

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์