3 หุ้นร้อนแรง ! “JTS-BGT-TEAMG” ถูกติดป้าย “SP” 1 วันทำการ

3 หุ้นร้อนแรง ! “JTS-BGT-TEAMG” ถูกติดป้าย “SP” 1 วันทำการ

ริมถนนนักลงทุนเสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ตลท. ใช้ยาแรงยกมาตรการสูงสุด (ระดับ3) สั่ง 3 หุ้นร้อนแรง “JTS-BGT-TEAMG” พักซื้อขายเป็นเวลา 1 วันทำการ !!

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้มีโอกาสหยิบยกมาตรการกำกับการซื้อขายหลักทรัพย์ฉบับใหม่ล่าสุด ออกมาใช้ช่วยลดความเสี่ยงผู้ลงทุนได้อย่างทันท่วงที ด้วยการยกระดับของมาตรการให้เข้มขึ้นจากเดิม ด้วยการเพิ่มมาตรการการหยุดพักการซื้อขายชั่วคราว 1 วันทำการ (ขึ้นเครื่องหมาย SP) เป็นมาตรการในระดับสูงสุด มีผลใช้บังคับตั้งแต่ 4 เม.ย. 2565 เป็นต้นไป

และเมื่อ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา หุ้นที่ได้ประเดิมใช้มาตรการดังกล่าว “ดับความร้อนแรง !!” ก็ต้องยกให้ หุ้น จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น หรือ JTS ของชายชื่อ “พิชญ์ โพธารามิก” และ หุ้น บีจีที คอร์ปอเรชั่น หรือ BGT ของ “นพดล ธรรมวัฒนะ” และเช้าวันศุกร์ (22 เม.ย.) หุ้น ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG ที่น่าจะเป็นหุ้นตัวล่าสุด...ที่โดนจับขังมาตรการสูงสุด เพื่อดับความร้อนแรง !! 

แต่ปรากฏว่า มีล่าสุดของล่าสุดอีกที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศจับขังมาตรการสูงสุดระดับ 3 (หยุดซื้อขาย 1 วันทำการ) ในวันที่ 25 เม.ย. นี้ ก็ไม่ใช่หุ้นตัวใหม่อะไรเลย ? แต่เป็นหุ้นตัวเก่า แต่มาเล่าใหม่อย่าง หุ้น จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น หรือ JTS หลังหยุดความร้อนแรงไม่อยู่... งานนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ คงต้องปาดเหงื่อกันต่อไป 

บรรยากาศการซื้อขาย “ตลาดหุ้นไทย” ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา คงต้องบอกว่า ดัชนีฯ ยังคงผันผวนต่อเนื่องตลอดสัปดาห์มีทั้งบวก-ลบ จากปัจจัยลบกดดันรอบด้าน ทว่า วันสุดท้ายของสัปดาห์ที่ผ่านมา “หุ้นไทย” พลิกเป็นบวกได้ ! หลังได้รับแรงหนุนจากการยกเลิก “Test & Go” ที่จะเริ่ม 1 พ.ค. นี้ หุ้นที่ดี๊ด้ารับข่าวดังกล่าวและดันดัชนีฯ ขึ้นมาบวกได้ ต้องยกให้หุ้นกลุ่ม “โรงแรม-โรงพยาบาล”

สัปดาห์ที่จะถึง (25-29 เม.ย.) มีไอพีโอน้องใหม่ป้ายแดงที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นอย่าง บมจ. ตาชำนิ หรือ CEYE โดยจะเข้าซื้อขายวันแรก (เทรด) 29 เม.ย. นี้ จำนวน 70 ล้านหุ้น ที่นักลงทุนให้การตอบรับ “คึกคัก” หลังนักลงทุนเชื่อมั่นหุ้นครีเอทีฟคอนเทนต์ที่เติบโตไปพร้อมกับอุตสาหกรรมโฆษณาในประเทศไทย และมั่นใจปีนี้ผลงานฟื้นตัวเด่น