กรมการค้าต่างประเทศ ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยขึ้นห้าง เพิ่มช่องทางตลาด

กรมการค้าต่างประเทศ  ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยขึ้นห้าง เพิ่มช่องทางตลาด

กรมการค้าต่างประเทศ นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยจัดแสดงและจำหน่ายในงาน “APi MINI PARADE 2022”เข้าจำหน่ายในกูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป เพื่อขยายช่องทางตลาดและประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในวงกว้างแก่ผู้รักสุขภาพและผู้สนใจทั่วไป

นายพิทักษ์  อุดมวิชัยวัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi)  ได้ผนึกกำลังกับ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซึ่งเป็น Modern Trade ชั้นนำภายใต้บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดสำหรับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในงาน “APi MINI PARADE 2022” ยกขบวนสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยขึ้นห้าง โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 เม.ย.- 4 พ.ค. 2565 ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน และสาขาสยามพารากอน รวม 14 วัน เพื่อขยายช่องทางการตลาดและแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในการนำนวัตกรรมมาต่อยอดผลผลิตทางการเกษตรให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย

กิจกรรมครั้งนี้ เป็นการดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” โดยใช้กลยุทธ์ “ตลาดนำการผลิต” ของท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั่นก็คือการมุ่งเน้นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ยกระดับสินค้าไทยโดยเฉพาะสินค้าเกษตรให้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพดีมีมาตรฐานสากล ตรงตามความต้องการของตลาดและผู้บริโภค รวมทั้งเป็นการสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในตลาดการค้าในประเทศ

กรมการค้าต่างประเทศ  ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยขึ้นห้าง เพิ่มช่องทางตลาด

ทั้งนี้ ภายในงาน จะจัดให้มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยกว่า 80 รายการ ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์เพื่อสัตว์เลี้ยง และยังมีกิจกรรมอื่นๆ โดยมีพิธีกรมากความสามารถ ใบเฟิร์น มณัชยา ผิวเผือก และเชฟชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการอาหาร เชฟอ๊อตโต้ แชมป์ Top Chef Thailand Season 2 มาแสดงตัวอย่างการปรุงอาหารชั้นเลิศจากสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย เพื่อสร้างสีสันและความสนุกสนาน นอกจากนี้ระหว่างการจัดกิจกรรมฯ จะมีการ Live สด โดยนักร้องและดาราที่มีชื่อเสียง กิ่ง เดอะสตาร์ เพื่อแนะนำสินค้าและนำเสนอโปรโมชั่นที่น่าสนใจที่จะมอบให้แก่ผู้มาซื้อสินค้าในกูร์เมต์ มาร์เก็ต ทั้งสองสาขา

 “ศักยภาพและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย กรมฯ มั่นใจว่า จะสามารถผลักดันและสนับสนุนให้สินค้าของไทยที่มีคุณภาพดีและมีมาตรฐานสากลให้ก้าวสู่ตลาดระดับประเทศ และก้าวสู่ระดับนานาชาติต่อไป อีกทั้ง จะสร้างการรับรู้และเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการ ช่วยพลิกฟื้นและเพิ่มมูลค่าให้กับพืชผลทางการเกษตรของไทยได้อย่างมหาศาล ยกระดับเศรษฐกิจของประเทศภายใต้โมเดลทำน้อยแต่ได้มาก โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่เข้าสนับสนุน” นายพิทักษ์ กล่าว