ตลาดไก่ทอดคึกคัก ‘อาร์ดี’ ลุยลงทุนปี 65 เปิดร้าน 'เคเอฟซี' 28 สาขา

ตลาดไก่ทอดคึกคัก  ‘อาร์ดี’ ลุยลงทุนปี 65 เปิดร้าน 'เคเอฟซี' 28 สาขา

บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (อาร์ดี) ผู้ให้บริการร้านอาหาร ‘เคเอฟซี’ เร่งแผนขยายธุรกิจปี 2565 เดินหน้าเปิดสาขาใหม่กว่า 28 แห่งพร้อมปรับปรุงสาขาเดิมอีก 28 แห่ง หวังเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของยอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมร้านอาหารทั่วประเทศ

ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เจ้าแห่งคอนเทนท์การตลาดสุดต๊าซอย่าง “เคเอฟซี” กลับมาสร้างสีสันอีกครั้ง เมื่อมีแบรนด์ไอศกรีมดัง สเวนเซ่นส์(Swensen) ออกเมนู “ไอศกรีมไก่ทอด” ที่ละลายได้ จนทำให้ต้นตำรับไก่ทอด ต้องเสิร์ฟคอนเทนท์มาขิง  สร้างเอ็นเกจเมนต์ เรียกรอยยิ้ม ให้กับฐานแฟนของทั้ง 2 แบรนด์ 

ตลาดกำลังไปได้สวย และเป็นอีกแรงกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันไปซื้อสินค้าและบริการได้ สอดคล้องกับภาพรวมตลาดไก่ทอดที่ส่งสัญญาณฟื้นตัว ซึ่ง ‘อาร์ดี’ หนึ่งในผู้บริหารร้านเคเอฟซี แจ้งผลการดำนเนินงานทุบสถิติยอดขายไก่ทอด ‘เคเอฟซี’ หลังตลาดฟื้น พร้อมทั้งเร่งขยายสาขาใหม่ทั่วประเทศ

นายแอนดรูว์ นอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (อาร์ดี) กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องในกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร จากยอดขายที่ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ ยังมีอัตราการเติบโตต่อปีสูงสุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา อาร์ดีสามารถทำยอดขายสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในช่วงเทศกาลอีกด้วยพร้อมกันนี้

ตลาดไก่ทอดคึกคัก  ‘อาร์ดี’ ลุยลงทุนปี 65 เปิดร้าน \'เคเอฟซี\' 28 สาขา

ทั้งนี้ ผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเป็นผลสำเร็จจากการลงทุนเปิดสาขาใหม่ รวมถึงปัจจัยบวกจากภาพรวมธุรกิจร้านอาหารในปีนี้ คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นด้วย

สำหรับแผนขยายธุรกิจปี 2565 บริษัทจะขยายธุรกิจร้านอาหารเคเอฟซีให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการเปิดร้านใหม่กว่า 28 สาขา พร้อมปรับปรุงร้านเดิมอีก 28 สาขา ขณะที่ 2 ปีที่ผ่านมา แม้มีวิกฤติโรคโควิด-19 ระบาด แต่บริษัทยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดสาขาใหม่ทำให้มีร้านที่บริหารอยู่ทั้งสิ้น 236 สาขา และเป็นแรงส่งให้อาร์ดีสร้างการเติบโตของยอดขายไก่ทอดเคเอฟซีได้อย่างดี

ที่ผ่านมา การเปิดร้านเคเอซีของอาร์ดี มีทั้งร้านใหญ่หรือแฟล็กชิปสโตร์ (Flagship Store) ย่านเอกมัยให้บริการตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2564 โดยบริษัทรวมแนวคิดการออกแบบร้านอาหารผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของลูกค้าชาวไทย เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายของลูกค้าในบริการทุกช่องทาง ในร้านมีบริการหลากหลาย ทั้งการรับประทานอาหารในร้าน(Dine in) การรับสินค้าด้วยตนเอง ไดรฟ์ทรู และการจัดส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันผู้ให้บริการจัดส่งอาหารพันธมิตร

นอกจากนี้ สาขาแฟล็กชิปสโตร์ ที่เอกมัย ยังเป็นร้านอาหารเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมาพร้อมเมนูพิเศษที่รังสรรค์มาเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์คนในเมืองด้วย

ตลาดไก่ทอดคึกคัก  ‘อาร์ดี’ ลุยลงทุนปี 65 เปิดร้าน \'เคเอฟซี\' 28 สาขา

อย่างไรก็ตาม ตลอด 2 ปีที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เคเอฟซี (ประเทศไทย) เห็นพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจำนวนมากเลือกใช้บริการสั่งอาหารผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น เช่น ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของเคเอฟซี รวมไปถึงเครือข่ายผู้ให้บริการจัดส่งอาหารแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ แม้ว่าดิจิทัลจะเป็นช่องทางสำคัญสร้างยอดขายไก่ทอดเคเอฟซี แต่การเปิดร้านใหม่ๆ ยังคงเป็นอีกช่องทางหลักที่จะต้องขยายอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกและเข้าถึงลูกค้าชาวไทยให้ได้มากที่สุด

“จากยอดขาย 3 เดือนแรกที่ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แนวโน้มธุรกิจร้านอาหารในไทยเริ่มฟื้นตัวเติบโตได้ดี ทำให้ปีนี้บริษัทยังมีความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตตลอดปีและในอนาคต”