"บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้า พปชร. แค่พิธีกรรม ก่อนเสนอใหม่อีกครั้ง

"บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้า พปชร. แค่พิธีกรรม ก่อนเสนอใหม่อีกครั้ง

"บิ๊กป้อม" ลาออก หัวหน้า พปชร. แค่พิธีกรรม เปิดทางเคาะเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ พร้อม เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมสามัญประจำปีของพรรค โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ทำมีหนังสือเพื่อลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว

โดย นายไพบูลย์ ระบุว่า “แม้พล.อ.ประวิตร ลาออก แต่ท่านก็จะอยู่ดูแลพวกเราตลอดไป” ส่งผลให้ คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ทั้งหมด 16 คน ต้องพ้นจากวาระทันที

\"บิ๊กป้อม\" ลาออกหัวหน้า พปชร. แค่พิธีกรรม ก่อนเสนอใหม่อีกครั้ง

 

 

ดังนั้น กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันจึงหมดวาระลง ซึ่งในการประชุมวันเดียวกันนี้จะมีวาระการเลือกตั้ง กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

จากนั้น ที่ประชุมได้มีการดำเนินการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา ได้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยที่มีการเสนอชื่อเพียงชื่อเดียวเท่านั้น ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนการลงคะแนนแบบลับต่อไป

จากนั้นเมื่อเข้าสู่วาระการเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรคนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ได้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งเพียงชื่อเดียว โดยไม่มีใครเสนอชื่ออื่นแข่งขัน

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้มีการเสนอชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา ให้ดำรงตำแหน่งเพียงชื่อเดียวเช่นกัน ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ ได้ขยับขึ้นไปเป็นรองหัวหน้าพรรค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.พปชร. ยังโพสต์ ข้อความว่า ได้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ชื่อเดียวต่อที่ประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ให้เป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง

สรุป พล.อ.ประวิตร ลาออก เพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่เท่านั้นเอง

 

\"บิ๊กป้อม\" ลาออกหัวหน้า พปชร. แค่พิธีกรรม ก่อนเสนอใหม่อีกครั้ง