กินเเหนงเเคลงใจ..ฤาคลาย?

กินเเหนงเเคลงใจ..ฤาคลาย?

เรือเหล็กลุงตู่2 ลงนาวามาหลายวันเเล้ว ปฏิทินกิจกรรมเริ่มงอกเพราะเวลาไม่หยุดรอ

ทำให้รมต.บางคนทำการบ้านออกสื่อเพื่อให้เห็นว่า ข้าพเจ้าปฏิบัติหน้าที่ไม่หยุดหย่อน” เเม้เสนาบดีหลายรายยังไม่ออกเเสดง นัยว่ารอเเบ่งานก่อนเเละตอนนึ้วุ่นกับการรับกระเช้าอวยพร เเต่หากยังชักช้าระวังโพลล์จะเเจ้งผลว่า ”ท่านคือรมต.โลกลืมนะขอรับ

ครม.ชุดนึ้เริ่มงานเเบบเป็นทางการไปเเล้ว หัวหน้ารัฐบาลก็ขอให้ทุกคนสามัคคี สิ่งที่ผ่านมาก็ขอให้ผ่านไป เเต่บางถ้อยคำของวรรณกรรมจีนที่ว่าไว้ว่า “สิบปีชำระเเค้นไม่สายนั้น “ความจริงข้อนี้ยังซ่อนอยู่ในใจคนการเมืองหลายชีวิต

เเว่วจากอาคารเเห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษกที่คล้ายเป็นเเหล่งชุมนุม มังกรซ่อนพยัคฆ์ ว่า ครั้นการฟอร์ม ครม.ลุงตู่2 อาการไม่ไว้วางใจของคนต่างมุ้งหรือเเม้เเต่คนในขั้วเดียวกันเองมันเผยมาชัดจนตอนนั้นเเทบไม่มีใครพูดกับใครบนความจริงเลย เพราะไม่รู้ว่าคนที่กำลังหารือด้วยนั้น เป็นสายลับของใครเเละหวังเก้าอี้ด้วยหรือไม่....

เเต่ละขั้วปล่อยข่าวเพื่อสกัด ดาวรุ่ง หรือโยนหินถามทางนั้น เรียกว่ามั่วกันรายวันจนสภาพพรรคเกินเยียวยาเเม้วันนี้อาการจะเริ่มทรง เเต่ความจริงเเล้วความไม่ไว้ใจกันเเละกันของเเกนนำเเต่ละมุ้งยังตราไว้ในดวงจิต เเรงเเค้นพรัอมนำมาชำระได้ทุกเมื่อหากมีโอกาส!เพราะเเม้เเต่ระดับส.ส.ยังมีความกินเเหนงเเคลงใจกันเองเลย เเล้วระดับเสนาบดีจะไม่มีหรือ...อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ!

ท่ามกลางข่าวลบ ยามนี้ข่าวบวกเริ่มนำมากลบเเล้วสำหรับค่ายพปชร.ทีดึงขั้วตรงข้ามมาซบอกเพื่อเพิ่มกำลังพล เสี่ยลาว” จากพท.คือหนึ่งในนั้นที่ย้ายมาด้วยหลากมธุรสเหตุผลเเละปฏิเสธว่ามาเเล้วคดีจะหาย!เพราะเจ้าตัวอ้างว่าไร้มลทิน

คนวงในของอาคาร OAI Tower เเจ้งว่า เสี่ยลาวย้ายไปใครสะเทือน? เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวประกาศพร้อมดูเเล สุรินทร์เเละศรีษะเกษเเต่เอาเข้าใจวาจานั้นมิได้ตรงเท่าใดนัก? เเละรอยเเผลสมัยร่วม ครม.ปูที่ทำให้เจ้าตัวเด้งจากบัลลังก์เสนาบดีนั้น...ใครๆก็รู้กันว่าเป็นเพราะอะไร ?รวมทั้งตอนนั้นนายใหญ่ควันออกหูกับสิ่งที่เสี่ยลาวเเตะมือกับใครบางคนซึ่งนายใหญ่ระบุว่าคนๆนั้น ใช้เก้าอี้หากิน  โดยเเว่วว่าใครคนนั้นที่นายใหญ่กล่าวถึงมีอักษรย่อ ป.เเละป.” นี้เองที่ชักชวนเสี่ยลาวให้ย้ายค่ายเเละมอบให้เสี่ยเฮ้งออกบทรับหน้าเเทน

โดย... นักข่าวหมายเลข 10