ฝ่ากับดักธุรกิจ! ยุคโควิด ผู้ประกอบการจะเข้าถึงแหล่งเงินทุนก้อนโตเพื่อใช้หมุนเวียนจากที่ไหน?

ฝ่ากับดักธุรกิจ! ยุคโควิด  ผู้ประกอบการจะเข้าถึงแหล่งเงินทุนก้อนโตเพื่อใช้หมุนเวียนจากที่ไหน?

ในช่วงสภาพเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญทั้งเรื่องของภาวะเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยในขณะนี้ อาจทำให้ผู้ประกอบการหลายรายต่างกุมขมับเพราะเกิดปัญหาขาดสภาพคล่อง อีกทั้งยังไม่กล้าเสี่ยงที่จะลงทุนเพิ่มเติมถึงแม้จะเข้าสู่ภาวะของการเปิดประเทศแล้วก็ตาม ขณะที่การยื่นขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินในปัจจุบันอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก และมีโอกาสน้อยมากที่จะผ่านการอนุมัต

แต่อย่างไรก็ตามการรักษา "​สภาพคล่อง" ยังคงเป็นทางรอดในการฟื้นตัวจากสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาทางการเงิน หมุนเงินไม่ทัน ขาดสภาพคล่อง หรือต้องการวงเงินก้อนใหญ่ในการต่อยอดหรือฟื้นฟูกิจการ โดยมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน อนุมัติเร็วภายใน 7 วัน ที่สำคัญยังเป็นทางเลือกที่อยู่ในระบบอย่างถูกต้อง “สินเชื่อ บริษัทเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์” จึงอาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะกับผู้ประกอบการที่ต้องการเงินก้อนโต และมีอสังหาริมทรัพย์มาเป็นหลักค้ำประกัน

บริษัทเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ เข้าใจความต้องการของเจ้าของกิจการธุรกิจเป็นอย่างดี จึงพยายามนำเสนอบริการที่ดีที่สุด สามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้ทันสถานการณ์ โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะได้เป็นชื่อที่คุ้นเคยสำหรับลูกค้า เพื่อธุรกิจที่สามารถก้าวต่อได้และทำให้เป้าหมายของลูกค้าทุกคนให้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ผ่านบริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจ สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ในวงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 10 – 90 ล้านบาท

สินเชื่อ บริษัทเครดิตฟองซิเอร์ เวิลด์ เป็นสินเชื่อที่ใช้หลักประกันที่เป็นอสังหาริมทรัพย์มาค้ำประกัน ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ตึกแถว อาคาร สำนักงาน โกดัง โฉนดที่ดิน โรงแรม เป็นต้น ลูกค้าสามารถใช้ทรัพย์สินที่มีอยู่ให้เป็นเงินช่วยเสริมสภาพคล่องในยามฉุกเฉินและช่วงภาวะเงินเฟ้อแบบนี้ได้ ทั้งในรูปแบบการขอกู้ จำนอง เช่าซื้อ หรือขายฝาก

จากทิศทางภาพรวมตลาด ตลอดทั้งปี 2565 เชื่อว่าสินเชื่อจะมีขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 2% ถึงแม้จะมีกระแสข่าวเรื่องการเตรียมปรับตัวของดอกเบี้ยจากทางภาครัฐ แต่อย่างไรก็ตามในภาคธุรกิจยังคงต้องไปต่อ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมธุรกิจการท่องเที่ยว และการส่งออก ที่อาจเป้นจังหวะได้อานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่าในขณะนี้ก็นับเป็นสิ่งจำเป็นที่ธุรกิจต้องการเงินสำรองหมุนเวียนมาไว้ก่อน

 

นอกจากนี้ ในอีกหลายภาคธุรกิจที่กำลังเผชิญความเสี่ยงจากเศรษฐกิจที่มีความไม่แน่นอน สิ่งสำคัญคืออาจต้องกระจายสภาพคล่องให้ทั่วถึงทุกกลุ่มธุรกิจ อีกทั้งภาครัฐควรมีมาตรการช่วยลดความเสี่ยงสำหรับผู้กู้ เพื่อให้สถาบันการเงินกล้าที่จะปล่อยสินเชื่อ ก็อาจบรรเทาปัญหาสภาพคล่องและช่วยให้ธุรกิจอยู่รอดท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจที่เผชิญตอนนี้ได้