อีเวนท์ออนไลน์ เวิร์คมั้ย! ฟังทางนี้ ?

อีเวนท์ออนไลน์ เวิร์คมั้ย! ฟังทางนี้ ?

โควิดทำให้กระแสอีเวนท์ออนไลน์มาแรง หลายคนแม้ไม่ believe แต่ก็ต้องหันไปศึกษา ไปลงทุนกับการทำอีเวนท์ออนไลน์ เพราะกลัวหลุดกระแส

กลัวจะตามไม่ทันโลก ต่างๆนาๆ เอ็นไวโรไทยแลนด์ บริษัทวิจัยที่ศึกษา พฤติกรรมการเข้าอีเวนต์ออนกราวน์ หรือ อีเวนท์ออฟไลน์มากที่สุดในประเทศไทย จึงได้ทำการศึกษาถึงความคิดเห็นว่า แท้จริงแล้ว ผู้บริโภค ได้เข้าร่วมอีเวนต์ออนไลน์มากน้อยแค่ไหน และ มีเท่าไรกันที่ชอบ แล้ว อีเวนท์ออนไลน์ มีแนวโน้มที่จะเติบโตไหม ควรลงทุนหรือไม่ มาฟังคำตอบกันค่ะ

81% ไม่คิดว่าอีเวนท์ออนไลน์จะดี

ผู้บริโภคไม่เชื่อว่า อีเวนท์ online จะทดแทน on ground ได้ เพราะไม่คิดว่าจะได้ประสบการณ์ที่อิ่มเอม ซึ่งการที่ผู้บริโภคไม่ เชื่อว่าจะดี เป็นเรื่องที่ปรับทัศนคติยาก การจะโปรโมท อีเวนท์ ออนไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์เลียนแบบ on ground เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก โดยเฉพาะ ในสถานการณ์ที่เค้าเริ่มหันไปติด netflix มากกว่า

15% เท่านั้นที่ได้ร่วมอีเวนท์ออนไลน์

มีเพียง 15% ที่เข้าร่วมอีเวนท์ออนไลน์ กลุ่ม Gen Y มีการเข้าร่วมกิจกรรมอีเวนต์ออนไลน์มากที่สุด

12% ของคนเข้าร่วมเท่านั้นที่ประทับใจ

88% เห็นว่าเทคโนโลยีไม่สามารถทดแทน experience หรือ ประสบการณ์ที่ผู้บริโภคต้องการสัมผัส และที่สำคัญไม่สามารถนั่งจดจ่อดูอยู่หน้าจอได้ เพราะลุกไปทำอย่างอื่น ไม่มีความต่อเนื่อง ที่สำคัญเสียงที่ดีเลย์ ทำให้ขาดอรรถรถ

ที่นี้ถ้าไม่ใช่อีเวนท์ แล้ว พวก exhibition ออนไลน์เวิร์คมั้ย ?

ถ้าไม่ใช่จะเข้าไปซื้อสินค้าที่มีในใจแล้วจริงๆ กว่า 80% บอกว่าไม่เวิร์คอยู่ดี เพราะ virtual 360 ต่างๆ ช้า มึน งง เห็นสินค้าได้ไม่เหมือนจริง ช็อปไม่ได้เสมือนจริง ที่สำคัญไม่ได้มีการพูดคุย สบตา ต่อราคา ยุให้ซื้อกัน ทำให้การขายสินค้า เป็นเรื่องยาก

แต่ที่อาจจะเวิร์คคือ การจัดประชุม สัมนาออนไลน์ค่ะ แต่ก็ฉเพาะในกรณีที่ต้องการ ฟัง guest speaker ดังๆ ที่ไม่สามารถเดินทางได้ หรือ เราเดินทางไปไม่ได้ แต่ก็ยังมัสิทธฺ์ได้ฟังเนื้อหาดีๆจากคนเก่งๆ ที่สำคัญช่วยประหยัดค่าเดินทางค่ะ

สรุปผู้บริโภคไม่ปลื้มกับการยกกิจกรรมอีเวนท์ on ground มาทำบน online นะคะ อะไรที่เป็นเรื่องของประสบการณ์ มาเจอกันตัวตัวจะดีกว่าค่ะ ท่านผู้ชม