STARTUP หน้าใหม่ความหวังคนไทย ค้นหาผู้ซื้อทั่วโลก

STARTUP หน้าใหม่ความหวังคนไทย ค้นหาผู้ซื้อทั่วโลก

 

สรุปให้เข้าใจง่ายใน 10 วินาที : RADARos (อ่านว่า เร-ด้า-โอ-เอ๊ด) ช่วยคุณนำเสนอสินค้าแบบ B2B สู่ผู้ซื้อตัวจริงในต่างประเทศ เข้าถึงร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และ ช่องทางออนไลน์ต่างๆ โดยจะเน้นสินค้าประเภทอาหาร สุขภาพ และ ความงาม ซึ่งปัจจุบันมีผู้ซื้อครอบคลุมอยู่มากกว่า 10 ประเทศทั่วโลก คุณสามารถค้นหาความต้องการผู้ซื้อที่เรามี หรือ ให้เราช่วยหาผู้ซื้อได้ผ่าน www.radaros.co หรือ ติดต่อทีมงานเราได้ทาง LineOA : @radaros

STARTUP หน้าใหม่ความหวังคนไทย ค้นหาผู้ซื้อทั่วโลก

แม้เราจะมีผู้ซื้อตัวจริงมากว่า 10 ประเทศทั่วโลกแล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงก้าวแรก หรือ 1% ของความสำเร็จของ RADARos ระบบที่ช่วยรวบรวมความต้องการสินค้าจากผู้ซื้อทั่วโลก และ ช่วยเจรจาออนไลน์ให้สินค้าแบรนด์ไทยเริ่มไปจำหน่ายในหลายประเทศอยู่ ณ ขณะนี้

จากสถิติของเราค้นพบว่า เราสามารถเพิ่มจำนวนผู้ซื้อตัวจริงทั่วโลกรายใหม่ได้มากกว่า 5 รายต่อเดือน ช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆให้กับผู้ขายไทยได้เป็นอย่างดี เราทำงานร่วมกับ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM) ในการตรวจสอบตัวตนของผู้ซื้อก่อนเจรจา รวมถึงการรับประกันส่งออกเพื่อคุ้มครองผู้ขาย ตัดความเสี่ยงในการที่ผู้ซื้อผิดนัดชำระหนี้

STARTUP หน้าใหม่ความหวังคนไทย ค้นหาผู้ซื้อทั่วโลก

คุณเพ็ชร ประภากิตติกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟาสท์ แทร็ค บิซิเนส ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด ผู้พัฒนา RADARos กล่าวว่า โลกนี้กว้างเกินกว่าจะทำธุรกิจแค่ในประเทศ หากเราจะใช้เครื่องมือออนไลน์ให้คุ้มทั้งที เราต้องขายของให้คนทั้งโลกได้ แต่การจะทำเช่นนั้นไม่ง่าย ต้องลงทุนมหาศาล เราจึงพลิกความคิดใช้ปัญญานำทุนสร้างระบบที่รวบรวมผู้ซื้อมาบอกความต้องการ ของพวกเขาไว้แทน RADARos จึงเป็นเหมือนเครื่องมือดิจิทัลที่ทำให้เรามองเห็นสิ่งที่มองไม่เห็นแต่มีอยู่จริงนั่นคือ ผู้ซื้อ

STARTUP หน้าใหม่ความหวังคนไทย ค้นหาผู้ซื้อทั่วโลก

คุณภูวดล สุวรรณธารา ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เราใช้เวลาร่วมปีในการให้การสนับสนุน Startup รายนี้ในการพัฒนา RADARos ขึ้นมาจนเป็นรูปเป็นร่าง

แม้ความสำเร็จที่สุดของเรา คือ ช่วยเจรจาจนซื้อขายกันได้ แต่ความสำเร็จที่แท้จริงของเราคือการที่เรามีข้อมูลและรู้ว่าผู้ซื้อตัวจริงมีความต้องการอย่างไร มีการดีลกันได้เปรียบเสียเปรียบมากน้อยแค่ไหน มีเรื่องใดที่จะช่วยส่งเสริมพัฒนาผู้ส่งออกที่เป็นสมาชิกสภาอุตฯ ได้อีกบ้าง

STARTUP หน้าใหม่ความหวังคนไทย ค้นหาผู้ซื้อทั่วโลก

การซื้อขายเป็นเพียงส่วนนึงของการทำธุรกิจ แค่คุณขายได้ครั้งสองครั้ง ไม่ได้แปลว่าจะมีธุรกิจในต่างประเทศได้ เช่นเดียวกันแม้ครั้งแรกเขาจะไม่ซื้อของคุณ ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะมีธุรกิจในต่างประเทศไม่ได้

คุณต้องหาผู้ซื้อตัวจริงที่ซื้อของคุณเพื่อไปสร้างธุรกิจ ไม่ใช่เพียงแค่ไปลองขาย

ผู้ซื้อตัวจริงจะบอกเหตุผลได้ว่าทำไมเขาถึงไม่ซื้อ เขาจะเล่าให้คุณฟังว่าจะขายสินค้าในประเทศของเขาคุณต้องระวังอะไร บ้านเมืองเขามีกฏหมาย กติกา เงื่อนไข ใดบ้างที่จะทำให้ขายไม่ได้ คนในประเทศเขาชอบหรือไม่ชอบอะไร ต้องทำการตลาดอย่างไร แม้คุณจะเชื่อมั่นเทิดทูนในแบรนด์สินค้าของคุณแค่ไหน ก็ไม่มีผู้ซื้อคนไหนซื้อสินค้ากลับไปโดยที่ไม่แน่ใจว่าจะขายได้จริงหรือไม่

ถ้าคุณอยากทำธุรกิจกับผู้ซื้อตัวจริง ผู้ซื้อตัวจริงก็อยากทำธุรกิจกับผู้ขายตัวจริงเช่นกัน การยินดีปรับปรุงสินค้าเป็นเงื่อนไขสำคัญที่จะทำให้คุณขายได้ในระยะยาว

ท้ายที่สุดโควิดทำให้เราเห็นโอกาสที่จะพาสินค้าแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพ แทรกตัวเข้าไปในตลาดทั่วโลก ด้วยเหตุที่ผู้ขายรายเดิมอาจเพี่ยงพล้ำทางการเงิน หรือผู้ขายรายใหญ่ที่ไม่สามารถส่งสินค้าเข้าไปขายได้ในคราวละมากๆอีกต่อไป เราเชื่อว่าผู้ซื้อแดนไกลนี่แหละคือ โอกาสรอดของสินค้าแบรนด์ไทย หากคุณต้องการโอกาสใหม่ในการนำเสนอสินค้าให้ผู้ซื้อในต่างประเทศ โปรดให้เราช่วยดูแล ติดต่อ 0652546454 หรือ 0915616926