ลงทะเบียนว่างงาน เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 เคล็ดลับ 'อุตตม' รมต. คลัง

ลงทะเบียนว่างงาน เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 เคล็ดลับ 'อุตตม' รมต. คลัง

เคล็ดลับ ลงทะเบียนว่างงาน เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 จาก 'อุตตม' รัฐมนตรี คลัง

เวลา 18.00 น. หรือ 6 โมงเย็นวันนี้ (28 มี.ค.) ขอเอาใจช่วย คนว่างงาน คนตกงาน จากกรณีการสั่งปิดสถานที่ สั่งปิดห้าง และร้านค้า ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือ กทม. และหลายจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) หรือเชื้อไวรัสโคโรน่า 

เหตุที่เอาใจช่วย คนว่างงาน คนตกงาน ในช่วงเย็นวันนี้ เพราะรัฐบาลเปิดลงทะเบียนว่างงาน เพื่อรับเงินช่วยเหลือ เดือนละ 5,000 บาท (5 พันบาท) เป็นระยะเวลา 3 เดือน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com 

ลงทะเบียนว่างงาน เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 เคล็ดลับ \'อุตตม\' รมต. คลัง

สำหรับ หลักเกณฑ์ ที่จะได้รับเงินเดือนละ 5,000 บาท 1. สัญชาติไทย และอายุ 18 ปีขึ้นไป , 2. แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ , 3. ผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 และ 4. ผู้ที่ได้รับผลกระทบ COVID-19

เตรียม หลักฐาน ลงทะเบียนว่างงาน 1. บัตรประจำตัวประชาชน , 2. ข้อมูลส่วนบุคคล , 3. ข้อมูลการประกอบอาชีพ และ 4. ข้อมูลนายจ้าง (กรณีมีนายจ้าง)

ส่วนกรณีการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับสิทธิ์ช่วยเหลือกรณีว่างงาน ถ้าไม่มีนายจ้าง ก็ยังมีมีสิทธิ์ ถือเป็น อาชีพอิสระ ให้กรอกว่าได้รับผลกระทบจากโรคโควิดอย่างไร

เมื่อลงทะเบียนว่างงานแล้ว ตรวจสอบสิทธิ์ผ่านหรือไม่ จะได้เงินตอนไหน ซึ่งระบบจะแจ้งผลการลงทะเบียนและสิทธิ์ตามมาตรการทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้ หรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนในกรณีที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ

มีคำถามว่า "เตรียมตัว" และเตรียมพร้อมอย่างไรนั้น ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หรือ รมว.คลัง เปิดเผยวานนี้ (27 มี.ค.) ถือเป็น "เคล็ดลับ" และเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ขอสรุปมาบอกต่อ ดังนี้

ลงทะเบียนว่างงาน เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 เคล็ดลับ \'อุตตม\' รมต. คลัง

1. www.เราไม่ทิ้งกัน.com เปิดรับตลอดเวลาไม่มีการปิด คนมีคุณสมบัติตามข้อกำหนด ไม่ต้องกังวลว่าจะลงทะเบียนไม่ทัน

2.การช่วยเหลือนี้ ไม่ได้จำกัดปริมาณผู้ที่จะได้รับสิทธิไว้แค่ 3 ล้านคน แต่จะเปิดรับไปเรื่อยๆ เพื่อให้ครอบคลุมผู้มีคุณสมบัติที่จะได้รับการช่วยเหลือเยียวยา

3.กระทรวงการคลัง โดยธนาคารกรุงไทย ได้พยายามอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการลงทะเบียนผ่านออนไลน์ หรือ เว็บไซต์ อย่างเต็มที่ เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการเดินทางหรือไปรวมตัวกันที่ธนาคาร เพื่อสอดรับกับมาตรการทางสาธารณสุข

4.ผู้ได้รับสิทธิสามารถรับเงินผ่านบัญชีธนาคารทุกธนาคารที่ตนเองมีอยู่แล้ว ไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่กับธนาคารของรัฐเพิ่มเติมแต่อย่างใด รวมทั้งสามารถโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์ได้ด้วย

5.กรณีที่กังวลว่า หลายคนอาจลงทะเบียนผ่านออนไลน์ไม่เป็นนั้น จะขอความกรุณาให้สอบถามขอคำแนะนำจากคนใกล้ชิดหรือลูกหลาน เพื่อเราช่วยดูแลซึ่งกันและกันในช่วงระบาดของโรคโควิดนี้ โดยไม่มารวมตัวใกล้ชิดกันในพื้นที่จำกัด เช่น สาขาธนาคารเป็นจำนวนมาก

6.ได้ให้ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน และให้คำแนะนำ โดยธนาคารกรุงไทย ได้จัดตั้งคอลเซ็นเตอร์ ให้บริการประชาชน ที่หมายเลข 02-111-1144 ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามไปได้อีกช่องทางหนึ่ง

และช่วงบ่ายวันนี้ (28 มี.ค.) ขวัญใจคนว่างงาน ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หรือ รมว.คลัง ได้ออกมาเตือนว่า กระทรวงการคลัง ได้รับรายงานว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม พยายามแสวงหาผลประโยชน์โดยไม่ถูกต้องผ่านโซเชียลมีเดีย จากมาตรการช่วยเหลือยาวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวน 5,000 บาทต่อเดือน

ลงทะเบียนว่างงาน เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 เคล็ดลับ \'อุตตม\' รมต. คลัง

กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้พยายามชักจูงให้ประชาชนบอกหมายเลขบัญชี โดยอ้างว่าจะรับลงทะเบียนให้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับความสะดวก รวมทั้งขอค่าตอบแทนบางส่วนจากเงินที่ได้รับจากมาตรการช่วยเหลือนี้

ขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อผู้ที่หาผลประโยชน์โดยไม่ถูกต้องเหล่านั้น เพราะท่านจะมีความเสี่ยงได้รับความเสียหายทางการเงินตามมา ขณะเดียวกันขอวิงวอนให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว หยุดดำเนินการเอาเปรียบประชาชนทันที

กระทรวงการคลังได้แจ้งให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบกรณีข้างต้นแล้ว และพร้อมจะดำเนินตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด เพราะถือเป็นการเอาเปรียบและซ้ำเติมพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนอย่างหนักอยู่แล้ว

ระวังด้วยคำเตือนจากรมวคลัง..

สำหรับเคล็บลับ และข้อมูลความถูกต้อง ถ้าใครว่างงานตามเงื่อนไขดังกล่าว ใจเย็นๆ ค่อยๆ ลงทะเบียน เพราะวันนี้ คนเยอะแน่นอน กลัวว่า www.เราไม่ทิ้งกัน.com  จะล่ม แม้ว่าจะเตรียมรับมือไว้แล้วก็ตาม..

ใจร่มๆ อย่าเสียอารมณ์ คนมีสิทธิ์ถูกต้อง ลงทะเบียนแล้วนอนรออยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ แล้วเงินจะบินไปเข้ากระเป๋าคุณเอง อดทนอยู่บ้านเพื่อคนที่คุณรัก!!