ปูมหลัง 'แชมป์ ธีรชัย' ดาวไฮด์ปาร์ก พูดถึงประยุทธ์-ธนาธร?

ปูมหลัง 'แชมป์ ธีรชัย' ดาวไฮด์ปาร์ก พูดถึงประยุทธ์-ธนาธร?

จับประเด็นร้อน..ปูมหลัง "แชมป์ ธีรชัย" นศ.ธรรมศาสตร์ ดาวไฮด์ปาร์ก เคยเชียร์ประยุทธ์-ทำไมเลือกธนาธร?

ควันหลง แฟลซม็อบ ของนิสิตนักศึกษา ช่วงที่ผ่านมา ตัวแทนกลุ่มคนใหม่ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย มีทั้งคนชอบและชัง ขอพูดถึงคนชอบก่อน ที่กำลังจะกลายเป็น "ดาวไฮด์ปาร์ก" อย่าง "แชมป์" ธีรชัย รวิวัฒน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งในโซเชียลนั้น เขากำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก และคงมีคนรอฟังอีก

"แชมป์ ธีรชัย" พูดใน รายการ Voice Go เขาเล่าให้ฟังว่าชอบรัฐศาสตร์มาตั้งแต่ ป.1 และตอน ป.3 เห็นกลุ่มพันธมิตรฯ ถูกสลายการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลแล้วมีคนบาดเจ็บขาขาด จึงเริ่มสนใจการเมือง ซึ่งในครอบครัว พ่อชอบการเมืองอยู่แล้ว มีหนังสือเกี่ยวกับการเมืองเต็มบ้าน แอบเอาหนังสือของพ่อมาเปิดอ่านประจำ

ในครอบครัว สมัยก่อน แม่เปิดดูเอเอสทีวี ส่วนพ่อเปิดดูพีเพิลแชนแนล ภูมิหลังคือแม่เป็นนครฯ ส่วนพ่อเป็นคนเชียงใหม่ สมัยนั้นความขัดแย้งทางการเมืองสูง ถึงขนาดว่าแม่นอนบนเตียง ส่วนพ่อต้องลงไปนอนบนพื้นห้อง แต่มีข้อดีอยู่บ้างคือได้รับข้อมูลทั้งสองด้าน

มีความสนใจการเมืองการปกครอง ชอบอ่านประวัติศาสตร์การเมือง 2475 ชอบอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ ทำให้ตั้งใจสอบเข้าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถ้าสอบไม่ได้จะรอสอบอีกปีหน้า ซึ่งไม่ได้วางแผนในอนาคต หลังเรียนจบจากรัฐศาสตร์ มธ. จะไปทำอาชีพอะไร เพียงแต่ที่เลือกเรียนเพราะ 12 ปีในระบบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ไม่ได้เลือกเรียน แต่ 4 ปีในมหาวิทยาลัยขอเลือกเรียนสิ่งที่ชอบ

ดาวไฮด์ปาร์กขวัญใจโซเชียล บอกว่า ตอนจะขึ้นเวทีปราศรัยที่โด่งดังนั้น มีเพื่อนกลุ่มแกนนำจัดเวทีมาบอกว่าให้ขึ้นเวทีช่วยพูด ซึ่งคิดในใจว่าอยากขึ้นไปพูดเล่นๆ ไม่ได้เป็นแกนนำ เป็นตัวเล็กๆในคณะ เลยเตรียมประเด็นมาก่อนคร่าวๆ ซึ่งเล่าขำๆว่าก่อนจะขึ้นเวที แม่โทรมา ทุกครั้งที่มีประเด็นทางการเมือง แม่มักจะโทรมา บอกขอให้มุ่งเรียนก่อน

ทัศนะต่อการเคลื่อนไหวการเมือง คือ อยากให้แก้รัฐธรรมนูญ อยากให้ยุบ ส.ว. แก้ระบบเลือกตั้ง สามารถกา 2 บัตรได้เหมือนเดิม เปิดโอกาสประชาชนเลือกคนที่ใช่กับพรรคที่ชอบ

ถามว่า ทำไมชอบพรรคอนาคตใหม่ ชอบธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คือเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ อยากลองของใหม่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยเป็นรัฐบาลมาแล้ว ฝ่ายทหารก็ยึดอำนาจเป็นรัฐบาลแล้ว แต่ปัญหาบ้านเมืองก็ยังมีอยู่ ดังนั้น การยุบพรรคอนาคตใหม่ คือการไปตัดช่องทางของคนรุ่นใหม่ เยาวชนกำลังสู้ในระบบ พรรคนี้เป็นตัวแทน ซึ่งแชมป์อยากให้สู้ทั้งในระบบ และการเมืองภาคประชาชน ดังนั้น นายกฯต้องฟังทั้งในและนอกระบบ ถ้าอยากเป็นนายกฯของคนไทยทุกคน

"แชมป์ ธีรชัย" ยอมรับว่าการยึดอำนาจครั้งล่าสุด เชียร์พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นคนกลางเคลียร์ปัญหา แต่เข้ามาแล้วอยู่ยาว ว่าไม่กล้าลงจากหลังเสือ เพราะมีคนจ้องเล่นงานเป็นเรื่องเข้าใจได้

ส่วนแฟลซม็อบ ต้องย้ำว่าความรุนแรงไม่ใช่ทางออก ทั้งผู้ชุมนุมและรัฐบาล มีบทเรียนมาแล้ว จัดม็อบอย่างสร้างสรรค์ เป็นเวทีให้คนรุ่นใหม่ได้พูด ผู้ใหญ่ได้ฟังและเสวนากัน

นี่เป็นบางมุมของ "แชมป์ ธีรชัย" ดาวไฮด์ปาร์ก ที่มีแฟนคลับรอฟังปราศรัยบนเวทีแฟลซม็อบ!!

>