วิกฤติไวรัสถล่มโลก

วิกฤติไวรัสถล่มโลก

ปี 2563 พลิกความคาดหมายของ “ผู้รู้” ทั้งหลายอีกครั้ง เศรษฐกิจโลกแทนที่จะฟื้นตัว กลับถดถอยอย่างหนัก

สาเหตุไม่ใช่สงครามการค้าอย่างที่คาดเดากัน แต่เป็นการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มต้นจากเมืองอู่ฮั่นของจีนและแพร่กระจายไปทั่วโลก

ในครั้งสุดท้ายของคอลัมน์ “ลิขิตฟ้า ชะตาโลก” เมื่อ 27/9/2562 ตอนวิกฤติ 2020”ผู้เขียนบอกใบ้ไว้ว่า“...มองในมุมโหราศาสตร์ วิกฤติเศรษฐกิจโลกหลีกเลี่ยงได้ยาก  นายธนาคารกลางและนักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากเชื่อว่า ถ้าป้องกันปัญหาล่วงหน้าอย่างตรงจุดหรือแก้ไขได้รวดเร็วก่อนลุกลาม วิกฤติจะไม่เกิดขึ้น ประเด็นคือไม่มีใครรู้สาเหตุที่แท้จริงล่วงหน้า เรารู้ว่าเป็นวิกฤติเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเท่านั้น... (https://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/648359)

ศาสตร์ปัจจุบันเน้นที่วิเคราะห์อดีต เพราะเชื่อว่าอดีตคือเส้นตรงที่เชื่อมต่อไปยังอนาคต มันกลายเป็นกรอบที่ปิดกั้นความคิด โหราศาสตร์ที่ใครว่า งมงาย กลับมองไปข้างหน้าและแสวงหาความเป็นไปได้ทั้งมวล ถึงวันนี้ คุณค่าของโหราศาสตร์ได้รับการพิสูจน์ยืนยันอีกครั้ง

การแพร่ระบาดของโควิด-19 เกิดจากอิทธิพลของวัฏจักรเสาร์ราหู  ใน “วัฏจักรแห่งเภทภัย” เมื่อ 19/4/2562 กล่าวไว้ว่า “...วัฏจักรกินเวลา 11.5 ปี ตัวเลขนี้คุ้นไหม ? มันคือที่มาของประโยคที่ว่า “วิกฤติเกิดทุก 10 ปี” นั่นเอง ทั้งคู่เป็นบาปเคราะห์ใหญ่ให้โทษหนัก จึงเป็นวัฏจักรแห่งเภทภัย โดยเฉพาะเมื่อเข้ามุม 180 หรือเล็งราศีกัน เภทภัยนั้นครอบคลุมถึงพิบัติภัยธรรมชาติ โรคระบาด วิกฤติเศรษฐกิจ สงคราม.. (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/647051)

ตัวอย่างเช่น ครั้งที่กุมกัน 5 มิถุนายน 2545 ที่ 23:58 องศาพฤษภ ได้นำไปสู่การระบาดของโรคซาร์สโดยพบผู้ป่วยคนแรกที่เมืองฝอซานของจีน 2 พฤศจิกายน 2545จากนั้นก็แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นการระบาดใหญ่ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2546

วัฏจักรปัจจุบันเริ่มต้น18 กันยายน 2556 เมื่อเสาร์ราหูกุมกันที่ 14:36 องศาตุลย์มันเข้าช่วงพีค 23 มีนาคม 2562เมื่อราหูเข้าเมถุน-เล็งเสาร์ธนู ซ้ำมีพลูโตธนูร่วมอีกดวง ใน “เสาร์ ราหู พลูโต” เมื่อ 11/1/2562(http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/646335) ผู้เขียนทำนายว่า “...ผลคือ(5) เกิดภัยพิบัติธรรมชาติรุนแรงและถี่กว่าปกติ เช่น แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด พายุ ฯลฯ รวมถึงเภทภัยจากไฟและลมโดยฝีมือมนุษย์... คำไทยว่า “ลม” คำฝรั่งว่า Air หมายถึงเภทภัยในอากาศ / การหายใจ

เสาร์ราหูทำมุม 180 กัน 3 ครั้งครั้งที่ 3 คือ27 กันยายนที่ 19:51 องศา ไวรัสกลายพันธ์และแพร่จากสัตว์สู่คนในเดือนต่อมา พฤหัสเข้าธนู5 พฤศจิกายน แม้เป็นศุภเคราะห์ แต่ก็ถูก 3 บาปเคราะห์รุม ในอีกมุมหนึ่ง พฤหัสเป็นดาวแห่งการขยายตัว มันจึงเพิ่มพูนอิทธิพลด้านร้ายของเสาร์ราหูพลูโตเชื้อฝังตัวและบ่มเพาะจนนานพอ ผู้ป่วยกลุ่มแรกเริ่มปรากฏอาการ

จุดสำคัญที่สุดคือสุริยคราส 26 ธันวาคมที่ 9:59 องศาธนู คราสนี้กุมพฤหัสสนิท พฤหัสดับกลับกลายเป็นบาปเคราะห์ที่ให้โทษมหันต์คราสมีกำลังแรงสุด +/-7 วัน จีนพบผู้ป่วยปอดอักเสบกลางธันวาคม และยืนยันเป็นไวรัสตัวใหม่ 31 ธันวาคม ตรงตามตำราเป๊ะ !

ทำไมเกิดที่จีน? ดวงเมืองจีนมีลัคน์มังกร บาปเคราะห์ทั้ง 3 กุมเล็งกันในเมถุน-ธนู ภพ 6 (อริ-โรคภัย) และ12 (วินาศ-ความสูญเสีย)เสาร์เป็นดาวเจ้าเรือนลัคน์ บอกถึงความสูญเสียครั้งใหญ่ พฤหัสเข้าธนู-เป็นเกษตร์เพิ่มความเป็นไปได้และความร้ายแรงของเหตุการณ์ สุริยคราส 180 มฤตยูเดิมในเมถุน เกิดโรคอุบัติใหม่ที่ไม่คาดหมายภพ 12 คือปกปิด-ซ่อนเร้น-ลึกลับ มันเป็นไวรัส “ลึกลับ” ที่ไม่มีใครรู้ที่มา

จะเกิดอะไรต่อไป? ด่านสำคัญอยู่ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่อังคารเข้าธนู บาปเคราะห์อีกดวงทำปฏิกริยากับกลุ่มดาวเดิม มีโอกาสระบาดใหญ่ แต่ถ้าไม่ แสดงว่าจีนคุมอยู่ วันนั้นไม่เกิดอะไร ดังนั้น สถานการณ์ในจีนจะค่อยๆ ดีขึ้น ตั้งแต่ 22 มีนาคม อังคารเข้ามังกร-เป็นอุจจ์-ทับลัคน์ จีนจะเริ่มปฏิบัติการใหญ่เพื่อยุติการระบาดทั้งหมดอังคารเข้ากุมภ์ 4 พฤษภาคม จีนจะกลับมาโฟกัสและแก้ไขเศรษฐกิจภายในประเทศ

ดวงกำเนิดโควิด-19 คือสิ่งจำเป็น แต่ไม่มีข้อมูล เราจึงต้องสร้าง Symbolic Chart ของการอุบัติขึ้นของมันจากปัจจัยสำคัญที่สุด นั่นคือวันเวลาเกิดสุริยคราสที่อู่ฮั่น ลัคน์อยู่เมษที่ 0:38 องศา กุมจุดเมษ (AP) พอดี ชี้ชัดว่าเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก อังคารดาวเจ้าเรือนลัคน์อยู่พิจิก เป็นเกษตร์ในภพ 8(มรณะ) และ150ลัคน์สนิท มันสร้างความเจ็บป่วยและทำลายชีวิตผู้คน มี Stelliumของดาว 6 ดวงในภพ 9(ต่างประเทศแดนไกล) สุริยคราสก็ตกภพนี้ ยืนยันถึงผลกระทบมหาศาลไปทั่วโลก

พุธดาวเจ้าเรือนภพ 3, 6 (โรคภัยระยะใกล้) เป็นประแต่ 120 ลัคน์สนิท พฤหัสดาวเจ้าเรือนภพ 9, 12 (โรคร้ายแดนไกล) ดับร่วมคราส ยิ่งไกลอู่ฮั่น ยิ่งอันตรายกว่าเชื้อยิ่งรุนแรงรักษายาก นี่คือลักษณะเด่นของโควิด-19 ช่วงพฤหัสจรมังกร-เป็นนิจจ์ 30 มีนาคม –30 มิถุนายน สถานการณ์ในยุโรป อเมริกา และทั่วโลกจะแย่ลง

ในมุมดาวจร พุธพักรในเมถุน ศุกร์พักรในพฤษภ อังคารพักรในมีน ล้วนไม่ส่งผลดี อังคารดาวมรณะเข้ามังกร-ร่วมเสาร์ในภพ 10 ช่วงนี้เชื้อ active และคนตื่นตัวเกินไป อาทิตย์เข้าเมษ-เป็นอุจจ์ ทับลัคน์และตรีโกณจุดคราสเดิม ให้คุณดีมาก ไทยเราคงไม่โดนเยอะ เพราะอยู่ใกล้และป้องกันได้ดี มีช่วงที่ควรระมัดระวังคือ (1) วันที่ 22 มีนาคม –14 เมษายน (2) วันที่ 18 มิถุนายน –17 กรกฎาคม

การระบาดจะสิ้นสุดเมื่อใด? เสาร์เข้ามังกร 24 มกราคม ไม่เล็งราหูอีก แต่ยังเข้ามุม 150อยู่ ยังเป็นอิทธิพลด้านร้ายของวัฏจักร สถานการณ์จะเบาลงมากเมื่อราหูเข้าพฤษภ 19 กันยายนเป็นต้นไป อังคารทับลัคน์ 25 ธันวาคม (+/- 5 วัน) จะมีข่าวดีเรื่องวัคซีนพิชิตไวรัสนี้

เศรษฐกิจโลกจะเป็นอย่างไร? ขึ้นกับการฟื้นตัวของจีนในครึ่งปีหลังและการระวังป้องกันโรคของยุโรป อเมริกา ช่วงกลางปี

ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ