'นายกฯ' น้องเลิฟ 'นายใหญ่' ภารกิจ หว่านพืช หวังผล!!!

'นายกฯ' น้องเลิฟ 'นายใหญ่' ภารกิจ หว่านพืช หวังผล!!!

“พลังประชารัฐ” เตรียมรับมือเต็มพิกัดในการปกป้อง “นายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรี” ที่ตกเป็นเป้าการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จัดวางขุนพลทั้งในและนอกสภาเป็น

จัดวางขุนพลทั้งในและนอกสภาเป็นองครักษ์ขึ้นมาพิทักษ์ “นายใหญ่” โดยเฉพาะ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ “ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ” ถือเป็นสายตรงบังคับบัญชาลูกพรรคทุกก๊กในพรรค

จึงไม่แปลกที่คนรอบตัว “บิ๊กป้อม” จะเทกแอ็กชั่นกันพร้อมเพรียง โดยเฉพาะ ทีม “อ.ส.ว.” ประกอบด้วย อนุชา นาคาศัย-สุชาติ ชมกลิ่น-วิรัช รัตนเศรษฐ จับมือเป็นตัวคุมเกมในสภา

เป็นที่รู้กันดีว่า ทั้ง 3 คน ต่างมีบทบาทเป็นมือเป็นไม้ในนายใหญ่ ต่อท่อตรงเข้าถึงได้ตลอดเวลา

ไม่แปลกที่เห็น “ทริปเปิ้ลแมน” ทั้งหมด ร่วมสร้างผลงาน เพราะต่างมีส่วนได้เสียถ้วนหน้าในอนาคต 

“อ.อนุชา” ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีในการ ปรับครม.” เที่ยวหน้า เช่นเดียวกับ “ส.สุชาติ” จึงต้องมีอะไรให้นายประทับใจมากขึ้นไปอีก ส่วน “ว.วิรัช” ที่เป็นป๋าดันลูกชายสุดเลิฟ อธิรัฐ รัตนเศรษฐ เป็น “รมช.คมนาคม” สำเร็จแล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องโชว์ฟอร์มใน “สภา” ต่อไป ยิ่งในสถานการณ์ที่ นายกฯ น้องเลิฟ นายใหญ่ ไม่เคยขึ้นเขียงโดนเชือด โดนซักฟอกแบบนี้ด้วยแล้ว เคล็ดวิชาที่สั่งสมมาถึงเวลาต้องงัดมาใช้คราวนี้

นอกจากนั้น ยังมี วอร์รูมของพรรค นำโดย “ส.สุชาติ” เจ้าเก่า กับ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ที่ถือว่าใกล้ชิด “บิ๊กป้อม” อีกคน ในฐานะเลขานุการยุทธศาสตร์พรรค

และองครักษ์นอกสภาที่เพิ่งเปิดตัว พร้อมเตรียมข้อมูลเสิร์ฟรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย แม่งานคือ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” เลขาธิการพรรค เป็นประธานอำนวยการ “จำลอง ครุฑขุนทด” เป็นประธานคณะทำงาน "สุภรณ์ อัตถาวงศ์ เป็นเลขาฯ และมีทีมงานคอยประกบเป็นแบ็คอัพรัฐมนตรีรายบุคคล

นอกจากนั้น ยังแบ่งเวรกันมอนิเตอร์การอภิปรายตลอดเวลา

นั่นก็ไม่ใช่เรื่องประหลาดอะไร เมื่อมองบริบทใน “พปชร.” ที่อยู่รวมกัน แต่แยกกันเดิน การเคลื่อนไหวอะไรย่อมเล็งถึงผลลัพธ์ บางคนอาจวาดหวังตำแหน่ง ขณะที่บางคนมีตำแหน่งอยู่ ก็ต้องขยับเพื่อไม่ให้ถูกเขี่ยทิ้ง

แน่นอนว่านาทีนี้ ไม่ใครก็ใครที่มีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี ต่างอยู่ในอาการอกสั่นขวัญแขวน ว่าตัวเองจะอยู่หรือไป

แต่การเลือกวิธีอยู่เฉยๆ รอฟ้ารอฝนดูจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกในทางการเมือง มันต้องมีอะไรเข้าตา หรือถูกใจ นายใหญ่” แบบนั้นถึงจะใช่

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นใน พลังประชารัฐ” จึงไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นอะไร ทุกย่างก้าวของแต่ละก๊วนที่เห็น ล้วนมีเป้าหมายหว่านพืชหวังผลทั้งสิ้น ขั้นแรกทำอะไรให้ นายใหญ่” พอใจ สเต็ปต่อไป คือยศถาบรรดาศักดิ์ที่เจ้านายจะปูนบำเหน็จ หรือต่ออายุให้