ใบลา 'สุดารัตน์' เกมวัดดวง!

 ใบลา 'สุดารัตน์' เกมวัดดวง!

ข่าวแรงแซงอีเวนท์ "ซักฟอกรัฐบาล" และงาน "วิ่งไล่ลุง" กลายเป็นเรื่องของ "คุณหญิงหน่อย" สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ทิ้งเก้าอี้ประธานยุทธศาสตร์พท.

โดยแอบส่งหนังสือเงียบๆ ให้หัวหน้าพรรค “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” ก่อนจะเว้นวรรควาระสำคัญในการร่วมประชุมระหว่างทีมเฉพาะกิจและทีมยุทธศาสตร์

พร้อมกับมีข่าวรีบไล่ ออกมาสำทับว่า คุณหญิงเก็บข้าวของออกจากห้องทำงานแล้ว

การข่าวในพรรค ระบุว่า เรื่องร้อนนี้ทำเอาระส่ำระสายไม่น้อย เพราะถือเป็นปัญหาระหว่าง “สองสาม

ขั้ว” ในพรรค ที่มาถึงจุดหักเหในพรรคอีกรอบ 

เพราะที่ผ่านมา “คุณหญิงหน่อย” ได้หวนกลับเข้าพรรคหลังจากห่างหายไปนาน จนเข้ามาสร้างบทบาท จนได้นั่ง “ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง” พรรคเพื่อไทย ในศึกเลือกตั้งที่ผ่านมา และยึดตำแหน่งนี้อยู่ยาว ในฐานะ “ประธานยุทธศาสตร์พรรค” โดยที่ ส.ส.เกินร้อยในพรรค ตั้งคำถามด้วยความสงสัยว่า สถานะนี้คุณหญิงสถาปนาตัวเองขึ้นมา และเป็นผู้นำพรรคโดยอัตโนมัติหรือไม่ 

เพราะหลังจาก “สมพงษ์” ได้รับมอบหมายให้รับไม้ต่อให้นั่งหัวหน้าพรรคในฐานะผู้อาวุโส เพื่อขวางศึกชิงอำนาจในพรรค แต่เอาเข้าจริง “สมพงษ์” รวมทั้ง “ทีมนายใหญ่” ก็ถูก “คุณหญิงหน่อย” ข้ามหัวมาตั้งแต่ต้น 

เมื่อมีการเช็คกระแสในพรรค จนเกิดการรวมพลังระหว่างส.ส. ซึ่งส่วนใหญ่จากสายอีสาน ก็พบว่า มีความไม่ปลื้มคุณหญิงอยู่มาก จากประเด็นดูแลสมาชิกเหลื่อมล้ำ ให้ความสำคัญเฉพาะส.ส.ใกล้ชิด 

หลังจากผลงานนำพรรคเข้าทำเนียบฯ ไม่ได้ คุณหญิงยังเดินเกมให้มือขวาอย่าง “น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ” ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค แต่ปรากฏว่า “สามพี่น้อง” แดนไกล ไม่อนุมัติ 

ในช่วงปรับโครงสร้างพรรค ที่มีการจัดสรรตำแหน่ง เพื่อให้เกิดการคานอำนาจกัน แต่ไปๆ มาๆ คุณหญิงหน่อยก็ยังผูกขาด เล่นบทผู้นำพรรค ผู้นำฝ่ายค้าน จนกลายเป็นพรรคอกแตก ชนิดที่ว่า หัวหน้าประชุมวงหนึ่ง ประธานยุทธศาสตร์พรรคประชุมวงหนึ่ง

  หลังผลงานการพ่ายเลือกซ่อมขอนแก่น ยิ่งตอกย้ำ ทำให้เกิดการรุกไล่ให้รับผิดชอบ และสะท้อนถึง “บารมี” คุณหญิงหน่อย

      การรวมตัวไปพบ“นายใหญ่” ถึงดูไบ ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ ในการสะท้อนปัญหาให้คนแดนไกลรับรู้ ถึงความอึดอัด กระทั่ง “นายใหญ่" เรียกใช้บริการ “ขุนศึกฝั่งธน” อย่างสารวัตรเหลิม คู่ขัดแย้งของคุณหญิงขึ้นมานำในศึกซักฟอกรัฐบาล

ว่ากันว่างานนี้ เป็นเหตุให้ "คุณหญิงหน่อย” ใช้เกมใบลาออก วัดดวงและวัดใจ “นายใหญ่” เจ้าของพรรค!