'งูเห่า' สีส้ม เลื้อยเข้ารู 'หนู'

'งูเห่า' สีส้ม  เลื้อยเข้ารู 'หนู'

ปฏิบัติการค้ำเสียงฝ่ายรัฐบาลให้ครบองค์ประชุมนัดล่าสุด ของ "จารึก ศรีอ่อน“ ส.ส.จันทบุรี เขต 2

และ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา" ส.ส.จันทบุรี เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ ไม่เหนือความคาดหมาย

นับแต่เกิดปัญหาความไม่พอใจในการบริหารงานของ “ชนชั้นนำอนาคตใหม่” ได้เกิด “กลุ่ม 4 คน” ภายในค่ายสีส้ม ประกอบด้วย กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี, จารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี ,พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี และศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่

เวลานี้ ส.ส.อนาคตใหม่ส่วนใหญ่บอยคอต ไม่พูดคุยกับ 4 ส.ส.ที่แหกค่ายไปโหวตหนุนฝ่ายรัฐบาล จึงทำให้พวกเขากลายเป็น ชนกลุ่มน้อย ในพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ คงต้องหามาตรการจัดการกับ “ส.ส.นอกคอก” แต่ตามขั้นตอนกฎหมายก็ไม่ง่ายนัก

“ทนายนู้ด” กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 ยังไปมาหาสู่กับประมวล เอมเปีย และมานิตย์ ภาวสุทธิ์ สองอดีต ส.ส.ชลบุรีที่ลาออกจาก ปชป.ไปสังกัดภูมิใจไทย คาดว่า ทนายนู้ดและกำนันมานิตย์ อาจมีการฟอร์มทีมส่งผู้สมัครนายกเมืองพัทยา

ส่วน “สารวัตรต๊อก” พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา และจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี ยังเคลื่อนไหวในพื้นที่ในนามพรรคอนาคตใหม่ ส่วนระดับท้องถิ่น ส.ส.จันทบุรีทั้งคู่ คงหนุนทีม“เจ๊ดา อนาคตจันท์”หรือลัดดา จตุอุทัยศรี ที่อกหักจากพรรคส้มหวาน เปิดตัวชิงเก้าอี้นายก อบจ.จันทบุรี ไปแล้ว

ถ้าสารวัตรต๊อกกับจารีกถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ คาดว่าคงเลือกพรรคฝ่ายรัฐบาล ที่ไม่ใช่ ปชป. และพลังประชารัฐ แต่พรรคภูมิใจไทยยังพอมีที่ทาง โดยเลือกตั้งที่ผ่านมา ได้มงคล ศรีกำแหง อดีต ส.ว.จันทบุรี และอดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางกะจะ มาลงสนามในนามค่ายสีน้ำเงิน

ส่วน ศรีนวล บุญลือส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 ที่เติบโตมาจากการเมืองท้องถิ่น และเคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทย จึงมีวิธีการทำงานต่างจากกลุ่มชนชั้นนำของพรรคอนาคตใหม่

ไม่น่าแปลกใจที่ “ศรีนวล” จะเดินทางไปพบอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เพื่อพูดคุยถึงการจัดสรรงบประมาณให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

หากศรีนวลถูกขับออกจากพรรค คงไปพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เพราะสุรพล เกียรติไชยากร เจ้าของพื้นที่ได้วางตัวทายาทลงสมัคร ส.ส.แทนอยู่แล้ว ถ้าเช่นนั้นก็หนีไม่พ้นพรรคภูมิใจไทย

ลึกๆแล้ว วงในแกนนำพรรคอนาคตใหม่ได้ประเมินขั้นเลวร้ายที่สุด พรรคน่าจะถูกยุบในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า อาจจะปล่อยให้ “กลุ่ม 4 คน” อยู่ในพรรคต่อไป

ยังไงก็ตาม เสียงร่ำลือในสภาฯ กรณีพรรคส้มหวานไปไม่รอด คาดหมายว่า รูหนูอาจเป็นที่พักพิงใหม่ของ ส.ส.นกแลสมัยแรก