รัฐธรรมนูญเฮงซวย! จึงได้ ส.ส.เฮงซวย...

รัฐธรรมนูญเฮงซวย!  จึงได้ ส.ส.เฮงซวย...

ช่อ พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ขึ้นเวทีรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ณ เวที ในจ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ว่า

ว่า รัฐธรรมนูญ เฮงซวยทุกมาตรา” เพื่อจะปลุกเร้าให้ประชาชน เห็นด้วยกับ การรณรงค์ ของพรรคอนาคตใหม่ ที่มีเป้าหมายแก้รัฐธรรมนูญ 2560 เป็น วาระของชาติ “ เหมือนมองความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัย และปัญหาปากท้อง เป็นเรื่องรองพรรคอนาคตใหม่ยังไม่เคยเสนอว่า จะแก้รัฐธรรมนูญด้วยการยกร่างใหม่ นั่นคือการแก้ทั้งฉบับ

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ได้ตอกย้ำการแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งหมด ด้วยการประกาศว่า “เฮงซวย” ทุกมาตรา

 ต้องบอกว่ารัฐธรรมนูญ เฮงซวยที่ถูก ช่อ พรรณิการ์ บริภาษ คือรัฐธรรมนูญอันเป็นที่มาของ ส.ส.ที่ได้รับเลือกตั้งทั้ง 500 คนในปัจจุบัน เป็นที่มาที่ทำให้พรรคอนาคตใหม่ มี ส.ส. 80 คน และเป็นที่มาที่ทำให้ ช่อ พรรณิการ์ เป็น ส.ส. หากรัฐธรรมนูญเฮงซวย จึงได้ผลผลิต คือ ส.ส.ที่ เฮงซวยด้วย"

ที่เฮงซวยเพราะแทนที่จะมุ่งหยิบยกปัญหาของประชาชน ทั้งเรื่องภัยพิบัติจากน้ำท่วมที่ประสบอยู่ กับภัยพิบัติทางเศรษฐกิจที่เกิดทั้งภาวะเศรษฐกิจโลก และปัญหาภายในประเทศ เพื่อให้ทุกภาคส่วนร่วมกันแก้ไข แต่กลับคิดถกเถียงกันเรื่อง “อำนาจ” ของตัวเอง จึงคิดแต่เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ และประเด็นที่จะล้มรัฐบาลทุกเม็ด ทั้งที่เป็นและไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนแม้แต่น้อยนิด

ถามตรงๆ หากไม่แก้รัฐธรรมนูญ อย่างที่พยายามรณรงค์กัน ประชาชนทั้งประเทศเดือดร้อนตรงไหน หรือคนที่จะเป็นจะตายคือนักการเมืองไม่กี่คนในสภาฯเท่านั้น?

หากนักการเมืองเฮงซวย คิดแต่เรื่อง อำนาจส่วนตน ไม่คิดไกลเกิน หัวแม่เท้าตัวเองคือความทุกข์ยากของประชาชน นักการเมืองเฮงซวยเหล่านี้ ควรถูกขจัดออกไปจากแผ่นดิน !