“ปวิน” เวิ่นเว้อ จุดกระแสรัฐไล่ล่า

“ปวิน” เวิ่นเว้อ  จุดกระแสรัฐไล่ล่า

ระเบิดป่วนกรุงยังไม่คลี่คลาย การเมืองเรื่องปมถวายสัตย์ถูกฝ่ายค้านดาหน้าถล่มเช้าเย็น เหมือนพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก

กลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ในต่างแดน ก็ฉวยจังหวะ “เขย่าขวัญ”

อย่างกรณี ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการและผู้ลี้ภัยทางการเมือง ซึ่งพำนักอยู่ในเมืองเกียวโต ญี่ปุ่น ออกมาแถลงข่าวผ่านงานสัมมนาที่กรุงวอชิงตัน สหรัฐฯ ว่า สาเหตุที่ต้องเร้นกายหายไปจากโซเชียล เพราะมีคนร้ายบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายถึงห้องพักในอพาร์ตเมนท์

หลังจากนั้น ทีมงานของปวิน มีการตัดคลิปเผยแพร่ จึงกลายเป็นข่าวในวอชิงตันโพสต์ และสืื่อต่างประเทศอีกหลายสำนัก โดยปวินพยายามจะชี้เป้าว่า ต้นเหตุการทำร้ายเขานั้น มาจากการเมืองไทย

น่าแปลกใจที่เหตุเกิดเมื่อ 8 ก.ค.2562 แต่ปวินก็ปล่อยให้เวลาล่วงผ่านมาถึงปลายเดือน ก.ค. จึงเริ่มเล่นข่าว แถมฟันธงว่า มาจากการเมืองไทยอย่างแน่นอน

ปวินเล่าว่า คนร้ายฉีดสเปรย์ใส่เขาไม่ยั้ง รู้สึกเจ็บแสบตามผิวหนังเนื่องจากฤทธิ์ของสารเคมี หลังจากนั้น ปวินบอกว่า คู่ชีวิตของเขาได้พยายามวิ่งตามผู้ก่อเหตุแต่หนีไปได้ และจำลักษณะการแต่งกายของผู้ก่อเหตุได้ว่า แต่งกายด้วยชุดดำทั้งหมด สวมคลุมหมวกไอ้โม่ง โผล่ให้เห็นแต่ตา

ตำรวจญี่ปุ่นที่มาตรวจสถานที่เกิดเหตุ ปวินก็ว่า ไม่ใช่หน่วยที่ดูแลอาชญากรรมทั่วไป แต่เป็นหน่วยตำรวจต่อต้านก่อการร้ายสากล

แต่ขัดกับคำบอกเล่าที่ว่า ตำรวจญี่ปุ่นสอบปากคำปวินกับคู่ชีวิต 4 ชั่วโมง ตำรวจได้สอบสวนในทุกมูลเหตุ รวมถึงความสัมพันธ์ส่วนตัว ซึ่งปวินปฏิเสธว่า คู่ของเขาได้รับการปฏิบัติที่ดีจากเพื่อนบ้านในตึกเดียวกัน เพื่อนบ้านให้การยอมรับบุคคลข้ามเพศ

มีข้อน่าสังเกต เมื่อ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา จอม เพชรประดับ ได้โพสต์ถึงช่วงที่ปวินหายตัวไป ผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่า หลังจากสืบหาข้อมูลจากคนใกล้ชิดสนิทสนม ทั้งในและต่างประเทศ ทุกคนต่างก็อ้างข้อมูลของ Andrew MacGregor Marshall ที่บอกว่า อาจารย์ปวิน สบายดี

“เพียงแต่อยากจะดึงตัวเองจากโลกโซเชียลไปสักพักเท่านั้นเอง (แหล่งข่าวจากขอบเตียงแอบกระซิบมาว่า ก็คงไม่พ้นเรื่องผู้ชง ผู้ชายนั่นแหละค้า...ที่เป็นเหตุหลัก)...”

นี่คือข้อสงสัย..ทำไม Andrew MacGregor Marshall ไม่ยอมบอกเรื่องปวินถูกทำร้ายกับจอม หรือมีเกมอะไรที่ซ่อนอยู่