เลือดเดือด

เลือดเดือด

“...เสาร์ราหูพลูโตในแกนเมถุน-ธนูคือจุดสำคัญที่สุด เมื่อกุมเล็งกันเช่นนี้ พลังดาวจะขัดแย้ง ปะทะ และหักล้างกันเอง

ก่อเกิดเป็นสภาวะแห่งความตึงเครียด การเปลี่ยนใหญ่ และการทำลาย เมถุนคือการค้า ธนูคือต่างประเทศ สงครามการค้ามีแนวโน้มรุนแรงและลุกลามออกไป...  นี่คือธีมหลักของสถานการณ์โลกปี 2562 ที่ผู้เขียนทำนายไว้ใน “เสาร์ ราหู พลูโต” เมื่อ 11/1/2562 (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/646335)

คำทำนายนี้ไม่มีใครเชื่อ เพราะทรัมป์และสีจิ้นผิงตกลงพักรบตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2561 เพื่อเจรจาต่อรองกันใหม่ ระหว่างนั้นทรัมป์ทวีตตลอดว่า มันก้าวหน้าด้วยดีและใกล้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว

ในฐานะนักโหราศาสตร์ที่ซื่อสัตย์ต่อหลักวิชา ไม่ว่าถูกหรือผิด ผู้เขียนเลือกที่จะเชื่อดวง แม้ขัดกับข้อมูลที่อยู่ตรงหน้าก็ตาม ยิ่งเมื่อพิจารณาคราส ยิ่งเห็นภาพที่สอดคล้องกัน “...คราสแรกคือสุริยคราส 6 มกราคม ที่ 21:18 องศาธนู คราส 90 พุธเนปจูนกันย์ในภพ 9 ของดวงเมืองจีน สงครามการค้าไม่จบง่าย ๆ... และ “...คราสที่ 2 คือจันทรคราส (เต็มดวง) 21 มกราคม ที่ 6:44 องศากรกฎ จุดคราสทับพุธ-เล็งพลูโตในดวงเมืองอเมริกาสนิท การใช้อำนาจข่มขู่ผู้อื่นจะเกิดแรงโต้กลับ...” (อ่าน “คราส 2562” เมื่อ 4/1/2562 ที่ http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/646269)

เลือดเดือด

ก่อนจบการเจรจารอบสุดท้ายเพียง 2 วัน ทรัมป์ช็อคโลกโดยขึ้นภาษีอย่างกะทันหัน จาก 10 เป็น 25 % ของสินค้า 200,000 ล้านดอลลาร์ โดยมีผลทันที 10 พฤษภาคม 2562 จีนตอบโต้ทันทีด้วยการขึ้นภาษีเป็น 25 % จากสินค้า 60,000 ล้าน โดยบังคับใช้ 1 มิถุนายน การเจรจาล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง คำทำนายถูกต้อง โหราศาสตร์พิสูจน์ถึงคุณค่าที่ไม่อาจหาศาสตร์ เครื่องมือ หรือ AI ใดมาเทียบเทียมได้

เพราะต่างฝ่ายต่างใหญ่ ต่างฝ่ายต่างรู้ดีถึงความเสียหายอันมหาศาล การเจรจาจึงยังคงต้องมีต่อไป ในการประชุม G20 ที่โอซากา-ญี่ปุ่น ทรัมป์และสีจิ้นผิงประชุมทวิภาคีกัน 29 มิถุนายน ตกลงชะลอการขึ้นภาษีสินค้าจีน 300,000 ล้านออกไปก่อน จนกว่าจะได้ข้อสรุปที่น่าพอใจ ทั้งจะยุติกฎห้ามบริษัทอเมริกาค้าขายกับหัวเว่ยและถอดจากบัญชีดำ

ถึงจุดนี้ไม่มีใครคาดหวังอีก เมื่อประชุมจบ เรื่องถอดหัวเว่ยก็เงียบหายไป การเจรจาเป็นไปอย่างฝืด ๆ ไม่มีอะไรใหม่ วันที่ 1 สิงหาคมทรัมป์เผยให้โลกเห็นถึงนิสัยเดิม ๆ เขาประกาศ (ผ่านทวิตเตอร์) ว่าขึ้นภาษี 10 % จากสินค้าจีนอีก 300,000 ล้าน โดยให้มีผล 1 กันยายน จีนประท้วงทันที แต่ยังไม่ตอบโต้ทางภาษี สิ่งที่ทำคือหยุดสั่งซื้อสินค้าเกษตรจากอเมริกาตั้งแต่ 3 สิงหาคม โดยเฉพาะสินค้าหลัก เช่น ถั่วเหลือง ข้างฟ่าง ข้าวสาลี เนื้อหมู ฯลฯ ทั้งจะเก็บภาษีสินค้าเกษตรเพิ่มด้วย

การกระทำของทรัมป์แสดงถึงธาตุแท้ที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางในการตัดสินทุกเรื่องในโลก ลัคน์สิงห์และมฤตยูดับร่วมคราสในภพ 10 ทรัมป์จึงคิดทำนอกกรอบและพร้อมเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาถ้าตัวเองได้ประโยชน์ ทรัมป์ไม่เพียงขึ้นภาษี ยังคุยโวว่าเศรษฐกิจอเมริกาแข็งแกร่งรับมือได้ทุกสถานการณ์และตัวเองคือผู้นำที่กล้าตัดสินใจ ทั้ง ๆ ที่ความจริงเป็นตรงข้าม การลดดอกเบี้ย 0.25 % ของเฟดเมื่อ 31 สิงหาคม (ครั้งแรกในรอบ 11 ปีนับจาก 16 ธันวาคม 2551) สะท้อนความจริงดังกล่าว

สิ่งที่เกิดขึ้นไม่เหนือความคาดหมายของผู้เขียน ดวงเมืองอเมริกาบอกว่า “...สุริยคราส (เต็มดวง) 2 กรกฎาคมนี้ที่ 16:30 องศาเมถุน ทับพฤหัสศุกร์เดิมสนิท การค้าต่างประเทศและเศรษฐกิจการเงินเกิดปัญหาใหญ่ คราสทับพุธ 45 อังคาร และ 90 เนปจูนเดิมในดวงทรัมป์ มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะขึ้นภาษีจีนอีก 300,000 ล้าน...  (อ่าน “สงครามยืดเยื้อ (3)” เมื่อ 14/6/2562 ที่ https://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/647474)

ดวงสงครามการค้า (วันเวลาที่ทรัมป์ลงนาม Trade Act) ก็ให้ภาพที่สอดคล้องกัน จุดอันตรายที่สุดคือ Stellium ของอังคารเสาร์พลูโตในธนูที่เล็งลัคน์ มันบอกถึงการศึกสงครามที่ต้องสู้จนพังกันไปข้างหนึ่ง หรือพังทั้งคู่ถึงยอมหยุด ตราบใดที่เสาร์ราหูพลูโตจรยังกุมเล็งลัคน์เช่นนี้ ยากที่จะสงบศึกกันได้ ช่วงใดที่อังคารเข้าร่วมวงด้วย สถานการณ์ยิ่งรุนแรงเป็นพิเศษ

โหราศาสตร์เมื่อเรียนถึงขั้นสูง ทุกเทคนิคและทุกดวง (ที่เกี่ยวข้อง) จะให้คำตอบไปในทิศทางเดียวกัน ใน “ดวงเมืองจีน 2562” เมื่อ 25/1/2562 ดวงความสัมพันธ์จีนอเมริกาชี้ว่า “...เสาร์พลูโต 90 ศุกร์มีนในภพ 8 เป้าหมายคือผลประโยชน์ของฝ่ายตรงข้าม เนปจูนทับพุธเดิมสนิท พุธคือดาวเจ้าเรือนภพ 2 เศรษฐกิจเสียหายกันทั้ง 2 ฝ่าย สรุปได้ว่าสงครามการค้าจบยากและจะบาดเจ็บกันหนักในปีนี้... (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/646438)

ดวงเมืองจีนให้ข้อมูลละเอียดและแม่นยำที่สุด ปีนี้ถูกคราสเล่นงาน 4 ครั้ง ทั้ง 4 เกิดในแกนเมถุน-ธนู เข้ามุม 90 กับภพ 9 (การค้าต่างประเทศ) โดนขนาดนี้ไม่มีทางจบได้เลย แต่สิ่งที่ผู้เขียนห่วงคือ “...สุริยคราสกรกฎาคม (เต็มดวง) และธันวาคม ทำมุม 90 กับอาทิตย์เดิม อาทิตย์คือดาวเจ้าเรือนภพ 8 ระวังภาคการเงิน ฟันด์โฟลว์ และอัตราแลกเปลี่ยน จะเกิดปัญหาใหญ่...” นี่คือจุดอันตรายที่สุด สงครามจะลุกลามไปอีกขั้น

ในที่สุดมันก็เกิดจนได้ การขึ้นภาษีทำให้ส่งออกน้อยลง เศรษฐกิจจีนอ่อนแอ เงินหยวนอ่อนค่า ธนาคารกลางก็ปล่อยไหลไม่เข้าแทรกแซง จึงหลุด 7 หยวน/ดอลลาร์ในรอบ 11 ปี วันที่ 5 สิงหาคมอเมริกาประกาศทันทีว่าจีนบิดเบือนค่าเงิน ถือเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2537 ตลาดหุ้นทั่วโลกแตกตื่น ดาวโจนส์ร่วงกว่า 767 จุดหรือ 2.90 % แนสแด็คร่วงกว่า 3.4 % สถานการณ์เดินหน้าเข้าใกล้จุดที่ทุกฝ่ายควบคุมไม่ได้อีกต่อไป

สงครามการค้าจะทวีความรุนแรงขึ้นไปอีก จุดพีคคือไตรมาส 1 ของปี 2563 ทรัมป์คงหมดมุขภาษีช่วงนั้น มันค่อย ๆ แผ่วลงจนหมดแรงเดือนกันยายน แต่ดวงเมืองจีนและดวงความสัมพันธ์ชี้ว่า สงครามใหม่จะเกิดขึ้นแทนที่ เผชิญหน้ากันตรง ๆ และหนักหน่วงร้ายแรงยิ่งกว่า

ใกล้องศาที่เลือดเดือดเข้าไปทุกที