ดวงการเมือง

ดวงการเมือง

อนาคตเปรียบได้กับภาพทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยหมอกควัน มันเห็นได้อย่างเลือนราง แต่ไม่มีใครแน่ใจว่าข้างหน้าเป็นอย่างไร

จนกว่าจะเดินไปถึงจุดนั้น การรู้อนาคตล่วงหน้าย่อมได้เปรียบมหาศาล โหราศาสตร์ถูกยกย่องก็เพราะเหตุผลนี้

ทำนายอนาคตก็ไม่ต่างจากงานอื่น ยิ่งละเอียดรอบคอบ ยิ่งให้ภาพที่ถูกต้องชัดเจน เพื่อความมั่นใจ เราจะไม่ทายจากดาวดวงเดียว แต่คิดพิจารณาจากความสอดคล้องและยืนยันซึ่งกันและกันของปัจจัยทั้งหมดในดวง กฎ 3 มุมดาว (Rule of 3 Aspects) คือรูปธรรมของหลักการนี้ ในทำนองเดียวกัน ถ้าเหตุการณ์นั้นมีบริบทกว้างขวาง เราจะนำข้อมูลทั้งหมดที่มีมาผูกดวงเพิ่ม เพื่อให้การวิเคราะห์ทำนายรัดกุม รอบด้าน และลึกซึ้งยิ่งขึ้น

เมื่อได้รัฐบาลใหม่ การเมืองไทยถือว่าเริ่มต้นใหม่ อนาคตจะเป็นอย่างไร ? ตรวจสอบได้จากหลายดวง ดวงเมืองไทยสำคัญที่สุด แต่ดวงเมืองให้ภาพรวมและบอกเฉพาะเหตุการณ์ใหญ่ รายละเอียดต้องดูจากดวงอื่น ดวงเลือกตั้ง 2562 ไม่อาจมองข้าม มันบอกเรื่องราวที่สัมพันธ์หรือต่อเนื่องจากการเลือกตั้ง คดีความ เช่น การถือหุ้นสื่อ คุณสมบัตินายกฯ เห็นได้จากดวงนี้ ดวงเลือกตั้งยังบอกถึงช่วงเวลาเลือกตั้งครั้งต่อไป

มี 4 เหตุการณ์สำคัญของรัฐบาลใหม่ที่สามารถผูกดวงและใช้วิเคราะห์ทำนายการเมืองได้ ผู้เขียนขอบันทึกไว้สำหรับผู้สนใจและใช้เป็นฐานข้อมูลสำหรับการทำนายในอนาคต

ดวงแรกคือดวงสภา ในหลวงร.10 เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดประชุมรัฐสภาเมื่อ 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:11 น. ลัคนากันย์ 20:31 องศา ลัคน์ถูกมุมร้าย 90 จากเสาร์ธนู-ราหูเมถุนบีบหน้าหลัง และถูกมุม 150 จากเนปจูนกุมภ์ ทั้งถูกเกณฑ์ 4 จากอังคารเมถุนด้วย อังคารคือดาวเจ้าเรือนมรณะ พุธดาวเจ้าเรือนลัคน์อยู่พฤษภ กุมอาทิตย์สนิท กลายเป็นพุธดับ อาทิตย์ 45 ราหู จันทร์มังกร 90 มฤตยูเมษ ทั้งหมดชี้ว่าอายุไม่ยืนยาว ถ้าประคองไปได้ ก็เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ปัญหาอุปสรรค และไร้เสถียรภาพอย่างรุนแรง

ดวงการเมือง

หลังเปิดสภา มีการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนและรัฐสภาในวันรุ่งขึ้น ชวน หลีกภัยได้รับเลือก ขณะที่รองประธาน 2 คนถูกโหวตในวันต่อมา สภาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันที่ 5 มิถุนายน โดยนับคะแนนเสร็จสิ้นและประธานสภาประกาศชื่อพล.อ.ประยุทธ์เมื่อเวลา 23:35 น. นี่คือดวงกำเนิดนายกฯ

ลัคนาอยู่ที่ 3:43 องศากุมภ์ ได้มุม 90 สนิทจากศุกร์เกษตร์ในพฤษภและ 120 จากพุธเกษตร์ในเมถุน เป็นจุดเด่นที่ให้คุณมาก เสาร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์กุมพลูโตสนิทและเล็งอังคารราหู บอกถึงการเผชิญหน้าและฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคมากมาย T-square ของอาทิตย์พฤษภ-พฤหัสพิจิก-เนปจูนกุมภ์ ชี้ถึงความมั่นใจเปี่ยมล้นและการสร้างภาพขนานใหญ่ (พฤหัส 90 เนปจูนหมายถึงประชานิยม) ซึ่งกลายเป็นจุดอ่อนถ้าไม่ควบคุมให้ดี

ที่แย่สุดคือจันทร์เมถุนกุมอังคารราหูสนิทและเล็งเสาร์พลูโต จันทร์อ่อนแอเพราะผ่านจันทร์ดับเพียง 3 วัน เมื่อถูกบาปเคราะห์รุมเล่นงาน ย่อมให้โทษมาก จันทร์คือดาวเจ้าเรือนอริ ยืนยันถึงปัญหาอุปสรรคทั้งปวง จันทร์หมายถึงประชาชน ชี้ว่าความนิยมชมชอบจากภาคประชาชนไม่สู้ดี หรือเกิดเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคต

พล.อ.ประยุทธ์รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯวันที่ 11 มิถุนายน โดยเปิดกรวยกระทงดอกไม้และถวายบังคม 3 ครั้งในเวลา 13:35 น. ดวงโปรดเกล้าฯนี้คือดวงนายกฯที่แท้จริง ส่วนดวงสภาเลือกนายกฯเปรียบเหมือนดวงปฏิสนธิ อย่างไรก็ตาม เราควรใช้ทั้ง 2 ดวงประกอบกันในการพยากรณ์

ลัคน์กันย์ที่ 14:19 องศา จันทร์กุมลัคน์ ให้คุณเรื่องเสน่ห์ต่อสาธารณะ (Charisma) พุธเมถุนเกษตร์และเพ็ญ 21 องศา กุมทศมลัคน์สนิท ศุกร์พฤษภเกษตร์ในภพ 9 ได้แสงจากพฤหัสเพ็ญ ทั้งคู่เข้มแข็งให้คุณมาก ทำให้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในหน้าที่การงาน เห็นดวงแล้วไม่แน่ใจว่าวางฤกษ์หรือไม่ จุดอ่อนของอาทิตย์ยังเหมือนเดิม ลัคน์จันทร์ถูกเกณฑ์ 4 และ 10 จากอังคารเสาร์เต็มที่ อังคารคือดาวมรณะ เสาร์คือดาวอริ พุธดาวเจ้าเรือนลัคน์กุมอังคารราหูเล็งเสาร์พลูโต ลดทอนความดีงามทั้งหลายลงไป ถือเป็นดวงดีแต่เปราะ ถ้าทำสิ่งใดแล้วราบรื่นตลอด ยิ่งต้องระวังเรื่องใหญ่ที่ไม่คาดคิด จะทำให้หักโค่นลงได้ง่าย ๆ

ราชกิจจาฯประกาศพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯคณะรัฐมนตรี 10 กรกฎาคม นายกฯและครม.เข้าเฝ้าถวายสัตย์วันที่ 16 เวลา 17:45 น. นี่คือดวงครม. ลัคน์อยู่ธนูที่ 14:49 องศา จันทร์ร่วมลัคน์กุมเสาร์เล็งราหูสนิท อาทิตย์เมถุนเล็งพลูโตสนิท ทั้ง 3 ถูกบาปเคราะห์ใหญ่เบียน ดวงชะตาจึงอ่อนแอ พฤหัสดาวเจ้าเรือนลัคน์ตกภพวินาศและ 90 เนปจูน ไม่เข้มแข็งเช่นกัน จุดอันตรายคืออังคารกรกฎเป็นนิจจ์ในภพมรณะและ 90 มฤตยูเมษ อายุครม.ไม่ยาวยืน พุธดาวเจ้าเรือนภพ 10 ตกมรณะร่วมอังคาร งานการขัดแย้งไม่เกิดผล ถ้าไม่ปรับใหญ่ (เพื่อแก้ดวง) คงไปต่อได้ยากมาก

ครม.ถวายสัตย์ก่อนเกิดจันทรคราส 17 กรกฎาคม เวลา 4:39 น. ที่ 27:46 องศาธนูเพียงไม่กี่ชั่วโมง คราสกุมพลูโตสนิท ชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงพลิกผัน ก่อนหน้านั้น 3 กรกฎาคม เกิดสุริยคราส (เต็มดวง) ที่ 16:30 องศาเมถุน ทับพุธเดิมในดวงโปรดเกล้านายกฯสนิท เกิดปัญหาภายในฝ่ายรัฐบาลเรื่องบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรี สุริยคราสตกภพอริและ 90 ศุกร์เดิมในดวงพล.อ.ประยุทธ์ ศุกร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 10 ชี้ชัดถึงทุกขลาภจากหน้าที่การงาน

ข้อสังเกตคือทั้ง 4 ดวงเกิดขึ้นขณะที่เสาร์พลูโตเล็งอังคารราหู ดวงครม.ดีหน่อยที่อังคารย้ายแล้ว ลัคน์อยู่กันย์ธนู (ยกเว้นดวงนายกฯ) จันทร์อยู่กันย์ธนูเมถุน (ยกเว้นดวงสภา) จึงถูกบาปเคราะห์ทั้ง 4 เบียนหนัก ที่แย่ขึ้นไปอีกคือเสาร์ดาวเจ้าเรือนภพ 10 ของดวงเมือง ถอยหลังในภพวินาศของตัวเอง พฤหัสก็ถอยหลังในภพมรณะด้วยไม่ช่วยคุ้มครอง ชี้ชัดถึงปัญหาอุปสรรคใหญ่หลวง ความไร้เสถียรภาพ และอยู่ได้ไม่นาน

การเมืองไทยเริ่มนับหนึ่งและนับถอยหลังไปพร้อมกัน